Tối nay ăn gì: Gỏi bắp cải tím trộn thịt bò

Gỏi bắp cải tím trộn thịt bò có vị giòn ngon đặc biệt ấn tượng, cách làm cũng dễ thực hiện giúp bạn và gia đình có thêm lựa chọn hấp dẫn cho bữa cơm t

Chuẩn bị nguyên liệu:

1/4 chiếc bắp cải tím, 150 gram thịt thăn bò, 1/2 bát con lạc rang chín, 1 nắm rau thơm, 1 quả ớt sừng, 1 củ tỏi, 1 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa dầu ăn, tiêu, bột ngọt, 1 quả chanh, 2 thìa đường, 1,5 thìa nước mắm.

Sponsored Ad

Hướng dẫn cách làm:

Thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng mỏng, cho vào bát cùng với nước tương, tiêu, dầu hào, bột ngọt và trộn đều, ướp thịt 10 phút cho ngấm gia vị.

Sponsored Ad

Ớt sừng bạn thái lát mỏng hoặc băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, rau thơm rửa sạch, thái khúc ngắn.

Sponsored Ad

Tương tự, rau bắp cải bạn đem rửa sạch rồi sau đó thái sợi mỏng.

Sponsored Ad

Tiếp theo, bạn đổ nước vào nồi đun sôi, sau đó cho bắp cải vào chần khoảng 1 phút rồi vớt ra tô sạch.

Sponsored Ad

Đặt chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm. Tiếp tục, bạn cho thịt bò vào xào ở lửa lớn, đảo đều và xào cho thịt bò chín là tắt bếp, xúc ra đĩa cho nguội.

Sponsored Ad

Tô bắp cải tím bạn thêm rau thơm, ớt sừng, đường, nước mắm, nước cốt chanh và đeo bao tay trộn thật đều sau đó mới cho thịt bò vào trộn cùng, bạn nếm lại cho vừa khẩu vị rồi cho gỏi ra đĩa là hoàn thành.

Sponsored Ad

Trước khi ăn gỏi bắp cải tím trộn thịt bò,bạn rắc chút lạc rang chín giã dập lên trên, món ăn này làm món khai vị trong bữa tối rất hợp.


Bạn có thể cũng thích bài viết này