Mẹ bỉm một con “chịu chơi” chi 100 triệu/năm để cả nhà du lịch khắp nước, tháng đi ít nhất 1 lần

Mỗi năm dành khoảng 100 triệu để cả nhà cùng đi du lịch với nhau, nữ trưởng phòng kinh doanh cho rằng đây là con số phù hợp vì gia đình nhận lại những trải nghiệm cùng kỷ niệm đặc biệt. 

Đi du lịch thường là sở thích của nhiều người vì không chỉ được nghỉ ngơi sau thời gian làm việc vất vả, mà còn được khám phá, trải nghiệm biết bao điều thú vị, độc đáo. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế cũng như có thời gian rảnh để vi vu đây đó, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ thì chuyện “xách ba lô lên và đi” càng là vấn đề nan giải.

Sponsored Ad

Tuy nhiên, chị Bạch Nữ (sinh năm 1989, trưởng phòng kinh doanh của một công ty bảo hiểm và startup nến thơm ở TP.HCM) đã không ngại “tha” cả nhà đi đây đó dọc đường Việt Nam. Một phần do công việc linh hoạt, thường gặp gỡ khách hàng ở nhiều nơi nên chị Bạch Nữ kết hợp công tác với du lịch, dẫn theo chồng và con trai 4 tuổi.

Sponsored Ad

(Ảnh Vietgiaitri)

Vợ chồng chị có điểm chung là thích đi du lịch. Lúc mới cưới, tuy túi tiền chưa rủng rỉnh nhưng hai vợ chồng vẫn tranh thủ đi đây đi đó trong khả năng cho phép. “Khi có con, cuộc sống có điều kiện hơn, mặt khác với quan điểm cho con sống một đời trải nghiệm để phát triển nhân sinh quan nên những chuyến đi cũng dày hơn, đều đặn theo tháng“, mẹ của bé trai 4 tuổi chia sẻ.

Mỗi năm, chị Nữ sẽ trích khoảng 10-20% thu nhập, cụ thể là tầm 100 triệu đồng để cả nhà cùng đi du lịch. Trong điều kiện kinh tế của gia đình chị Nữ, đây là số tiền có thể chấp nhận được. Chị cho rằng chi khoảng 100 triệu/năm để cả nhà du lịch với nhau sẽ đổi lấy nhiều trải nghiệm, kỷ niệm đáng giá.

Sponsored Ad

(Ảnh Vietgiaitri)

“Mẹ bỉm” cũng cho biết thêm, sau này chị sẽ không cho con nhiều tài sản nhưng đổi lại sẽ trao cho con nhiều cơ hội được đi đây đi đó, mở rộng tầm nhìn và kiến thức thực tiễn. “Bé nhà mình nhờ được đi nhiều nên con có vẻ hiểu biết và hiểu chuyện hơn tuổi“, chị Nữ chia sẻ.

Sponsored Ad

Dĩ nhiên, không phải phụ huynh nào cũng đủ điều kiện kinh tế cũng như có thời gian để đưa con đi du lịch. Tuy nhiên, nếu có thể thì đây là một hình thức đáng để cân nhắc. Những chuyến đi không chỉ giúp cả nhà có nhiều thời gian ở cạnh nhau, gắn kết các thành viên mà còn mang lại vô vàn trải nghiệm thực tiễn, những bài học sống động về kỹ năng sinh tồn, khám phá thiên nhiên…

Sponsored Ad

(Ảnh Vietgiaitri)

Chị Bạch Nữ cho biết, vợ chồng chị từng ấp ủ dự định du lịch xuyên Việt dài ngày cùng con nhưng do dịch bệnh nên đành gác lại kế hoạch này. Sắp tới, khi thời gian cho phép, cả nhà sẽ lại “xách ba lô lên và đi” dọc miền đất nước.

Sponsored Ad

Gần đây, nhiều gia đình thường tổ chức các chuyến du lịch cùng nhau, một phần để thăm thú cảnh đẹp, một phần để các con được khám phá thế giới rộng lớn. Cách đây không lâu, anh Lam Sơn (Hà Nội) đã hì hục thiết kế, thi công chiếc xe thành “ngôi nhà di động” với đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho những chuyến du lịch cùng gia đình.

(Ảnh Vietnamnet)

Ông bố 2 con cho rằng, đây là khoản “đầu tư” sinh lãi vì các con sẽ cứng cáp hơn, trưởng thành hơn, hiểu biết hơn khi được đi đây đi đó thay vì suốt ngày chỉ biết đến các thiết bị điện tử.

Bạn có thể cũng thích bài viết này