Mách bà nội trợ mẹo làm sạch bếp ga cực đơn giản

Trong quá trình chế biến thực phẩm hàng ngày, bếp gas nhà bạn không tránh khỏi tình trạng bám bẩn dầu mỡ, thức ăn, bụi bẩn. Nếu không thường xuyên lau

Nếu không thường xuyên lau dọn, bếp gas rất mất vệ sinh, mất thẩm mỹ cũng như sản sinh nhiều loại vi khuẩn gây hại 

Sponsored Ad

Chỉ với những mẹo nhỏ này, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh bếp gas trong vòng 5 phút mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Dùng chanh tươi

Sponsored Ad

Cách làm khá đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả chanh tươi rồi chà lên bề mặt bếp gas. Sau 10 - 15 phút thì dùng khăn ướt lau sạch lại. Mọi vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng, để lại vẻ sạch bong, tươi mới cho bếp gas.

Vệ sinh bếp gas bằng giấm

Bạn lấy một miếng vải sạch, bàn chải đánh răng nhúng giấm sau đó chùi rửa bếp gas, chú ý lau kỹ ở các góc nhỏ của bếp gas. Bạn nhớ dùng nước sạch để lau chùi lại bếp gas, nếu để giấm bám lâu vào bề mặt bếp gas sẽ ảnh hưởng đến độ bền của bếp.

Bằng muối

Mách bà nội trợ mẹo làm sạch bếp ga cực đơn giản

Bạn đừng nên nghi ngờ về tác dụng tẩy rửa tốt của muối đối với bếp gas và nhiều loại vật dụng khác trong gia đình bạn. Muối vừa tẩy rửa tốt vừa có tác dụng diệt khuẩn. Sau khi chế biến thức ăn, dầu mỡ hay gia vị bám vào bếp gas, khi vết bẩn này chưa khô, bạn có thế rắc muối trực tiếp lên và dùng miếng vải mềm lau chùi sạch sẽ. Muối vừa làm sạch bụi bẩn vừa làm cho bếp gas bóng đẹp hơn.

Sponsored Ad

Nước cơm

Khi nồi cơm đang sôi, dùng muỗng chắt 1 chút nước ra. Sau đó dùng miếng vải mềm thấm nước cơm khi đang còn ấm và thoa lên bề mặt bếp gas có vết bẩn. Chà đi chà lại trong vài phút, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ. Lúc này, chỉ cần lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén nữa là xong.

Lưu ý khi vệ sinh bếp ga

Tắt bếp, khóa van gas và chắc chắn rằng bếp gas đã thật nguội.

Nâng kiềng bếp ra ngoài và đem rửa sạch với nước và sau đó lau khô. Dùng bàn chải hoặc cọ mềm quét sạch bụi bám trên đầu đốt.

Dùng khăn mềm có thấm chút hóa chất tẩy rửa, để dễ dàng lau chùi sạch bề mặt kính của bếp. Lưu ý sử dụng khăn lau sao loại bỏ được các vết bẩn dính trên các góc cạnh của bếp. Sau khi lau chùi sạch sẽ và lắp lại kiềng bếp, ta có thể sử dụng lại bếp bình thường.


Bạn có thể cũng thích bài viết này