Thời tiết ẩm ương thế này DẮT TÚI CÁCH PHÒNG CẢM CÚM hiệu quả sau đây để khỏe mạnh

Muốn tránh cảm cúm và cảm lạnh bạn hãy thực hiện ngay các bước dưới đây.

Giữ tay sạch

Theo Drew Massengill - chuyên gia phòng chống nhiễm trùng tại Bệnh viện Natividad ở Salinas (Mỹ), cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm cúm là rửa tay. Tay của chúng ta rất bẩn, và rất nhiều người ho vào tay hoặc lau mũi liên tục. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo bạn nên rửa tay khoảng 20 giây.

Sponsored Ad

Nếu bạn không thể dùng xà phòng để rửa tay bạn hãy dùng khăn lau tay hoặc chất khử trùng. Kumar Dharmarajan - Giám đốc khoa học tại Clover Health cho biết “Tôi mang theo chất khử trùng tay đến mọi nơi tôi và sử dụng nó thường xuyên. Để ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm, điều quan trọng là phải giữ cho bàn tay của bạn sạch nhất có thể”.

Không chạm tay lên mặt

Sponsored Ad

Bác sĩ Kim Langdon tại Medzino cho biết, ngoài rửa tay thường xuyên, bạn không nên chạm tay lên mặt để ngăn ngừa cảm lạnh hoặc cảm cúm. Bất kỳ vi khuẩn hoặc vi rút nào cũng có thể sống trên bề mặt da mà không gây ra vấn đề gì nhưng một khi chúng được đi qua đường mũi hoặc miệng, chúng sẽ gây nhiễm trùng.

Ngủ đủ giấc

Sponsored Ad

Tiến sĩ Michael Breus tác giả của cuốn sách “Kế hoạch chế độ ăn uống của bác sĩ về giấc ngủ” cho biết: “Ngủ đủ giấc là yếu tố giúp tôi ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm”. Breus nói ngủ và tập thể dục đều đặn, hạn chế uống đồ uống chứa caffeine và rượu và phơi nắng 15 phút mỗi sáng để cải thiện đồng hồ sinh học.”

Hạn chế tiếp xúc với người bị ốm

Sponsored Ad

Kristine Arthur - bác sĩ nội khoa tại Trung tâm y tế MemorialCare Orange Coast cho biết: “Cách tốt nhất là tránh tiếp xúc với người bị ốm. Nếu thích bạn có thể làm việc ở nhà. Hay bạn có thể làm việc trong một khu vực không đông người hoặc ít tiếp xúc với mọi người. Khi đi mua sắm, tôi cố gắng không đến khi cửa hàng có đông khách.

Theo Richard Honaker, MD, giám đốc y tế tại Your Doctor Online, nếu bạn bị bệnh hoặc tiếp xúc với người bị ốm, bạn hãy cố gắng không bắt tay. Bạn có thể cúi đầu như người Nhật Bản hoặc ôm đối phương. Thật đáng ngạc nhiên, một cái ôm còn an toàn hơn một cái bắt tay truyền vi khuẩn.

Sponsored Ad

Tránh dùng đồ chung

Theo Tiến sĩ Arthur, bạn nên tránh dùng chung đồ dùng, bát đĩa, khăn lau tay và các vật dụng dùng chung khác. Bạn cũng nên sử dụng khăn giấy hoặc giấy lụa để mở cửa hoặc nhấn nút thang máy.

Wilnise Jasmin – bác sĩ gia đình tại tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg cho hay bạn nên làm sạch bàn phím, điện thoại, tay nắm cửa, công tắc đèn, tay nắm tủ lạnh, nút thang máy và giỏ đồ.

Bổ sung vitamin D

Sponsored Ad

Chirag Shah cựu giám đốc y tế của Trung tâm Accesa Health nhận định: “Vitamin D giúp cải thiện sức khỏe xương và cơ bắp cũng như giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin D có ảnh hưởng trực tiếp đến các loại phản ứng miễn dịch cụ thể và thiếu vitamin D có khả năng bị nhiễm trùng cao hơn. Bạn hãy bổ sung vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vừa phải và ăn thực phẩm giàu vitamin D, hoặc các chất bổ sung vitamin D chất lượng khác.


Bạn có thể cũng thích bài viết này