Ảnh cưới treo ở chỗ này trong phòng ngủ: Vợ chồng hay khắc khẩu, sớm muộn cũng ly tán

Ngày cưới mình, 2 vợ chồng hí hửng phóng cái ảnh to đùng, lại còn trang trí hoa lá các kiểu. Về đến nhà, chồng gọi người vào khoan tường để treo ảnh đó lên đầu giường ngủ thì mẹ anh dứt khoát không cho. Bà bảo treo ảnh cưới ở đâu cũng được nhưng dứt khoát không được treo ở đầu giường vợ chồng. Hỏi tại sao thì bà không nói! Cuối cùng căng quá, 2 đứa đành ngậm ngùi mang cái ảnh ra chỗ khác.

Giờ đây, vợ chồng sống với nhau đã 2 mặt con. Tìm hiểu ra thì mình mới biết được việc treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ là ĐẠI KỴ các mẹ ạ. Có ai từng nghe nói đến vấn đề này chưa? Mình thấy nhiều gia đình vẫn còn giữ thói quen này lắm mà không ngờ nó lại mang đến những điều xui xẻo cho cuộc sống vợ chồng, dễ bị kẻ thứ 3 phá rối và dẫn tới ly hôn nữa!

Sponsored Ad

Tại sao không nên treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ?

Theo các chuyên gia phong thủy, ảnh cưới là vật thiêng liêng, đánh dấu sự bắt đầu gắn bó giữa 2 người với nhau. Việc treo ảnh cưới ở đầu giường là một trong những kiêng kỵ mà tất cả các cặp vợ chồng nên tránh. Lí do là vì, bức ảnh ở vị trí này sẽ tạo ra một “áp lực” đè nén xung quanh 2 vợ chồng. Áp lực này vốn dĩ mang tính tiêu cực, nó khiến đời sống hôn nhân lục đục, hai bên sẽ bất hòa trong mọi vấn đề, dẫn tới chán trường và tạo cơ hội cho kẻ thứ 3 xen vào.

Về mặt logic, ảnh cưới treo đầu giường cũng có khả năng bị rơi xuống giường ngủ của vợ chồng, tạo cảm giác sợ hãi, nguy hiểm cho người nằm bên dưới.

Sponsored Ad

– Ngoài ra, vợ chồng cũng không nên treo ảnh cưới ở cuối giường. Trong phong thủy, đây là vị trí xấu về tài chính, nó khiến cho vợ chồng thường xuyên cãi vã về chuyện tiền bạc, làm ăn không gặp may mặc dù tình cảm vẫn duy trì tốt.

– Một sai lầm khác mà các cặp vợ chồng hay mắc phải khi treo ảnh cưới, đó là đặt gương đối diện vị trí ảnh cưới.

Sponsored Ad

Gương cũng là một trong những vật “thiêng” có tác dụng phản chiếu và thu nhận hình ảnh. Để gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới sẽ tạo nên tình trạng: 1 đôi vợ chồng sẽ thành 2 đôi vợ chồng. Điều này theo khoa học phong thủy là rất bất lợi cho hôn nhân gia đình. Nó có thể là một trong những lí do khiến chồng (vợ hoặc cả 2) không chung thủy, mặc dù sống chung với nhau nhưng luôn tơ tưởng đến một hình bóng khác. Thậm chí, sẽ luôn tồn tại những người muốn xen ngang, phá vỡ hạnh phúc vợ chồng.

Treo ảnh cưới ở vị trí nào mới là tốt nhất

Sponsored Ad

– Vị trí hoàn hảo nhất để đặt ảnh cưới là đối diện với cửa ra vào phòng ngủ (có thể nhìn thấy nó ngay khi bước vào). Chỗ này cũng có thể giúp vợ chồng dễ dàng nhìn thấy “kỉ niệm hạnh phúc” khi nằm trên giường, xét trên phương diện tâm lý thì nó cũng có lợi cho tình cảm của hai người. Trong phong thủy, vị trí này sẽ mang tới nguồn năng lượng tích cực nhất cho đời sống hôn nhân, giúp 2 vợ chồng hiểu nhau, tránh cãi vã và gặp may mắn hơn trong chuyện làm ăn, con cái.

– Treo ảnh cưới phía bên trái phòng ngủ sẽ làm tăng thêm vận khí tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của hai vợ chồng, từ đó cuộc sống sẽ hạnh phúc, êm ấm.

Sponsored Ad

– Treo ảnh cưới ở phòng khách cũng hoàn toàn được nhưng bạn hãy nhớ điều này! Nhìn từ góc độ phương vị, hướng Tây Bắc trong phòng khách tượng trưng cho người chồng, hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ. Cả 2 hướng này đều tốt và thể hiện tình cảm vợ chồng sẽ luôn chung thủy, bên nhau trọn đời.

– Ngoài ra, bạn cũng có thế chọn các vị trí hợp lý với hướng phong thủy của hai vợ chồng để treo ảnh trong phòng khách, phòng làm việc…

Bạn có thể cũng thích bài viết này