Cách giảm stress hiệu quả trong mùa thi cử

Mùa thi cử cận kề, các 'sĩ tử' chắc chắn đang vô cùng mệt mỏi và lo lắng, đây là giai đoạn các bạn phải cố gắng nỗ lực hết mình để đạt được ước mơ mìn

Đôi lúc áp lực thi cử khiến chúng ta "bùng nổ", chỉ muốn trốn đến một nơi nào đó không còn chuyện học hành. Tuy nhiên, những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, giảm stress, để hoàn thành thật tốt bài thi của mình.

Sponsored Ad

1. Quản lí thời gian khôn ngoan. Đừng cố nhồi nhét và những phút cuối của kì thi, điều này chắc chắn sẽ mang lại căng thẳng thi cử. Bạn hãy lập thời gian biểu cho mình, sắp xếp hợp lí những công việc mình phải làm trong ngày, đừng quên thời gian thư giãn của mình nhé.

Sponsored Ad

2. Biết địa điểm giúp bạn học tốt nhất. Khi có một nơi khiến bạn thoải mái và thư giãn khi ở đó thì thật tuyệt, bạn đã tìm được nơi lí tưởng để học hành. Một nơi đầy đủ ánh sáng, ít tiếng ồn thực sự hợp lí cho công cuộc ôn thi của bạn.

Sponsored Ad

3. Nghỉ ngơi thường xuyên. Theo nghiên cứu khoa học, não bộ của con người chỉ có thể tập trung làm một việc hiệu quả trong vòng 45 phút. Ngoài ra, nếu tập trung vào điều giống nhau quá lâu sẽ khiến bạn bị giảm khả năng xử lí một cách chính xác.

Sponsored Ad

4. Bổ sung đủ nước cho cơ thể. Bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày, không uống đủ nước sẽ khiến bạn uể oải và căng thẳng. Không nên uống đồ có chứa chất kích thích, một tách cà phê có thể khiến bạn tỉnh táo ngay nhưng bạn sẽ mệt mỏi hơn ngay sau đó.

Sponsored Ad

5. Hãy tự thưởng cho bản thân nếu có thành tích, dù nhỏ. Nếu cảm thấy mệt mỏi cho kì thi hãy tự thưởng cho bản thân một món quà vì đã nỗ lực ôn thi. Một buổi đi chơi thì sao? Sẽ rất tuyệt và bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng ngay sau đó.

Sponsored Ad

6. Tập thể dục. Bài tập thể dục aerobic thường xuyên có thể giải tỏa căng thẳng. Vì vậy nếu cảm thấy quá căng thẳng hãy thử tập thể dục, nghe nhạc sôi động lúc tập sẽ khiến bạn hăng hái suốt quá trình tập luyện.

Sponsored Ad

7. Chế độ ăn uống hợp lí. Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng để bạn ôn thi hiệu quả. Hãy sử dụng một số thực phẩm cung cấp vitamin như: Cam, cà chua, cà rốt, sữa, protein, trứng...

8. Ngủ đủ giấc. Không ngủ đủ giấc vào ban đêm sẽ khiến cơ thể bạn vô cùng mệt mỏi. Hãy thử đi ngủ sớm vào tối nay và thức dậy vào sáng sớm để ôn bài, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt đấy!

9. Bớt trầm trọng hóa điểm số. Trong thi cử, điểm số rất quan trọng nhưng nếu lúc nào bạn cũng lo lắng về số điểm của mình thì bạn sẽ có cảm giác bất an, ảnh hưởng việc ôn thi. Hãy tự nhủ rằng "mình sẽ cố gắng làm hết sức" điểm số không phải là vấn đề to tát.

10. Trò chuyện với bạn bè, người thân. Hãy dành ra một khoảng thời gian để trò chuyện với mọi người, có thể tâm sự và chia sẻ những mệt mỏi, áp lực mà bạn đang gặp, mọi người sẽ lắng nghe và cho bạn lời khuyên, bạn sẽ cảm thấy ổn hơn sau đó! Chúc bạn thi tốt!


Bạn có thể cũng thích bài viết này