Xoài lắc: Xưa như 'Trái đất' nhưng vẫn có 2 cách biến tấu ngon không cưỡng nổi

Đến giờ món xoài lắc vẫn chưa hạ nhiệt, không chỉ chị em phụ nữ mà cánh đàn ông con trai cũng mê đấy nhé! Chỉ cần bỏ một chút thời gian, bạn đã có thể

Việt Nam là thiên đường của nhiều loại trái cây, chỉ cần biến tấu 1 chút là những món quen thuộc trở nên món ngon vừa độc vừa lạ. Đặc biệt với những loại trái cây chua như xoài mà làm cay cay ngọt ngọt thì nghe đến thôi cũng khiến bạn phát thèm. Cùng Bestie học ngay 2 món làm xoài lắc dưới đây để trổ tài cho gia đình và bạn bè thưởng thức ngay nào!

Xoài lắc nước mắm

Sponsored Ad

Nguyên liệu:

- 1 thìa canh nước mắm; 1 thìa canh đường

- 15g muối ô mai; 10g đường; 10g bột ớt

- 2 quả xoài

Cách làm:

- Đun nóng chảo, cho nước mắm, đường vào chảo đun, vừa đun vừa khuấy cho đường tan hoàn toàn thì tắt bếp.

- Xoài gọt vỏ. Cắt miếng vuông vừa ăn.

- Cho xoài vào trong 1 hộp, thêm 1 muỗng canh nước mắm đường, muối ô mai, 10g đường, 10g bột ớt vào. Đậy nắp hộp xoài rồi lắc thật mạnh, đều. Nếu khi lắc, cảm thấy lượng nước mắm đường không đủ làm ướt xoài cùng các nguyên liệu khác, bạn có thể cho thêm một ít nước sạch.

- Sau đó, bạn chỉ việc cho xoài lắc ra đĩa rồi thưởng thức ngay thôi.

Sponsored Ad

Xoài lắc muối tôm

Chuẩn bị:

- 1kg xoài xanh (chọn loại xoài xanh già có ruột hơi ngả vàng nhưng quả xoài vẫn cứng để có vị chua sẽ ngon hơn khi lắc muối)

Sponsored Ad

- 2 thìa nhỏ muối, 2 thìa nhỏ đường, 2 thìa ớt bột và hai thìa ruốc tôm (có thể dùng tôm khô xay nhỏ)

Cách làm:

Sponsored Ad

- Các loại gia vị muối, đường, ớt bột và ruốc tôm (hoặc tôm khô xay vụn) trộn đều với nhau.

- Tiếp theo, xoài xanh rửa sạch vỏ rồi lau khô sau đó dùng dao hoặc dụng cụ bào vỏ gọt bỏ vỏ xanh đi, cắt quả xoài thành những miếng vừa miệng.

- Chuẩn bị 1 hộp nhựa có nắp và cho phần xoài muốn ăn vào hộp. Tiếp tục cho muối tôm vào.

- Đậy nắp hộp lại và lắc mạnh tay khoảng 1-2 phút để những miếng xoài va chạm vào nhau sẽ có độ dập nhất định mà không bị nát, thấm gia vị muối tôm cay. Đây là điều đặc biệt tạo ra "cơn sốt" món xoài lắc thơm cay, chua ngọt dịu với độ giòn của những miếng xoài đúng tầm hòa quyện cùng với gia vị muối tôm cay thơm lừng khó tả nhắc đến là thèm.

Sponsored Ad

Lưu ý:

- Bạn nên chọn xoài xanh, có độ chua vừa phải. Nếu xoài quá chua, món xoài lắc sẽ khiến bạn bị ê răng. Ngược lại, nếu xoài ngọt, món ăn vặt này sẽ mất ngon.

- Nên chọn nước mắm ngon và loại không quá mặn.

Nghĩ đến thôi là đã thấy thèm rồi, còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay nào các nàng ơi! Những miếng xoài thấm đều gia vị sẽ góp phần cho câu chuyện dài của cả hội đấy!


Bạn có thể cũng thích bài viết này