Cơ thể có 3 tín hiệu lạ ở cổ chứng tỏ K gõ cửa, nhiều người biết mà làm ngơ

Có những dấu hiệu xuất hiện ở cổ tuy không gây đau đớn nhưng có thể là tín hiệu cho thấy tế bào K đã gõ cửa. Vì vậy, bạn không nên ngó lơ.

3 tín hiệu lạ trên cổ có thể là tiếng gõ cửa của tế bào K

Màu sắc ở cổ bất thường

Những người phải phơi nắng lâu ngày do tính chất công việc thì cổ bị đen sạm là điều bình thường. Nhưng nếu bạn đang làm việc trong phòng điều hòa mà cổ bỗng đen sạm thì nên thận trọng.

Theo Đông y, điều này có thể liên quan đến việc cơ thể có quá nhiều chất độc, là dấu hiệu tiềm ẩn cho căn bệnh K gan hoặc K phổi. Với bệnh nhân tiểu đường, nếu cổ đen sạm, bạn cũng cần đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

Sponsored Ad

Mọc nhiều mụn trên cổ

Nếu bỗng nhiên cổ có hàng loạt mụn mủ thì đây là dấu hiệu nguy hiểm, có thể là triệu chứng đầu tiên của bệnh K hạch. Đa số mọi người đều không biết vị trí cụ thể của hạch nên rất khó phân biệt một cục hạch trên cổ. Điều này thường bị nhiều người bỏ qua.

Sponsored Ad

Theo nghiên cứu cho thấy khoảng 60% khối u bạch huyết sẽ xuất hiện đầu tiên ở các hạch bạch huyết sau tai. Lúc đầu, khối u này có thể xuất hiện lác đác, sau đó tăng dần về số lượng và chuyển sang nách, xương đòn hay ở một loạt các vị trí khác trong cơ thể.

Sponsored Ad

Cục cứng tròn trên cổ

Nếu có một cục cứng bỗng xuất hiện bất thường trên cổ nên đi kiểm tra. Nó là hạch, một dạng tín hiệu cảnh báo bất thường của cơ thể. Hạch có liên quan mật thiết đến nội mô. Bình thường nó ở thể chìm và không sờ thấy. Hạch đảm nhận vai trò sản sinh và lưu giữ bạch cầu chống lại tác nhân gây bệnh nên nó sẽ sưng lên khi phải hoạt động mạnh để chống lại bệnh nào đó.

Theo nghiên cứu, hạch nổi lên có thể đơn thuần do viêm mũi, xoang, nhưng cũng có thể là các vấn đề về máu như bạch cầu acaps, mãn tính, hạch Hodgkin… Đặc biệt, hạch cũng cảnh báo K . Hạch do K có đặc điểm to về kích thước, ít di động, có thể dính với nhau thành từng đám hoặc tách riêng lẻ. Hạch ở cổ đi kèm triệu chứng đau và sưng phù xung quanh hạch là cảnh báo K vú, K dạ dày…

Sponsored Ad

Làm thế nào để giảm tối đa nguy cơ K ?

Để tránh căn bệnh K nguy hiểm, bạn nên tuân thủ một lối sống khoa học và lành mạnh. Theo các chuyên gia y khoa Mỹ, bạn nên chú trọng 5 điều sau để tránh bệnh tật:

Sponsored Ad

– Không hút thuốc, hạn chế các đồ uống có cồn.

– Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt, sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

– Duy trì cân nặng hợp lý, dựa trên chỉ số khối cơ thể BMI.

– Sinh hoạt, vận động hợp lý, tránh thức khuya, dậy muộn. Luôn ngủ đủ giấc.

– Tránh tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp, nông nghiệp có thể gây hại cho sức khỏe con người.

– Thực hiện tầm soát bệnh định kỳ. Y học tiến bộ giúp bạn có thể phát hiện sớm những bệnh tiềm tàng, giúp chữa trị sớm và hiệu quả cao.

Bạn có thể cũng thích bài viết này