Những cách đơn giản vệ sinh và bảo quản áo da hiệu quả tại nhà

Áo da là một trong những món đồ luôn được mọi người ưa thích bởi vẻ sang trọng và cá tính của nó. Cho dù bạn đang sở hữu 1 chiếc áo da hàng hiệu đắt t

Áo da rất sang trọng và thời thượng nhưng thường khó làm sạch hơn những loại vải khác, khi thời tiết trở lạnh bạn luôn mong muốn khoác lên mình chiếc áo da đẹp, tuy nhiên khi gặp vài sự cố như nấm mốc, bám bẩn khiến bạn trở nên lúng túng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp đỡ bạn.

Sponsored Ad

1. Đọc chỉ dẫn trên mác áo. Bạn đừng quên đọc chỉ dẫn trên mác áo khi mua về, trên mác có đầy đủ những kí hiệu lưu ý cách bảo quản và giặt áo da. Thường áo da không được giặt ở nhiệt độ cao, nhiệt độ cao khiến áo da dễ bị nổ và nhàu.

Sponsored Ad

2. Lau nhẹ áo da với những vết bẩn đơn giản. Những vết bẩn như bị bụi hoặc nước bắn lên bạn nên lau nhẹ qua vì bề mặt áo da thường bóng mịn, dễ dàng cho việc lau nhẹ qua.

Sponsored Ad

3. Làm sạch áo với bột giặt. Giặt tay áo khoác của bạn với nước ấm và xà phòng lỏng nhẹ. Gentle rửa chén là lựa chọn khá ổn, vì nó không chứa bất kì hóa chất mạnh nào.

Sponsored Ad

4. Làm sạch với dầu oliu. Bạn hãy lau vết bẩn bằng dầu oliu, sau đó dùng giấm trắng lau nhẹ lại rồi để khô, cuối cùng hãy trộn một lượng giấm trắng và dầu oliu vừa đủ rồi lau qua áo để dưỡng da, bạn sẽ có một chiếc áo da bóng như mới.

Sponsored Ad

5. Giặt áo khoác da bằng máy giặt. Bạn hãy cho nhiều đồ mềm mỏng nhẹ vào giặt cùng với áo da để làm dịu tác động lên áo, hãy thiết lập thời gian giặt ngắn nhất có thể. Sau khi giặt hãy lau khô qua bề mặt da rồi phơi khô tự nhiên.

Sponsored Ad

6. Phục hồi lại áo da. Bạn hãy dùng hỗn hợp giấm trắng và hạt lanh, dùng khăn mềm nhúng ướt dung dịch rồi lau sạch chỗ da cần cung cấp độ ẩm, lau lại bằng một chiếc khăn mềm khác, không cần lau sạch lại vì dung dịch này sẽ giúp da luôn ẩm.

Sponsored Ad

7. Giặt với bột giặt chuyên dùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột giặt chuyên dùng cho đồ da, bạn có thể tự đi mua và phục hồi lại chiếc áo của bạn, điều này sẽ bớt tốn kém hơn rất nhiều khi bạn giặt nó ở tiệm giặt đồ.

8. Tẩy vết mỡ trên áo da. Dùng khăn mềm tẩm benzine lau lên phần bị dính dầu mỡ, sau đó hãy đánh bóng bằng sáp cùng màu với da.

9. Cách tẩy áo da bị mốc. Hãy dùng khăn mềm làm ướt vùng da bị mốc rồi dùng khoai tây chà nhẹ lên phần da đó cho tới khi vết mốc tan biến, khoai tây còn giúp da bóng mịn hơn.

10. Những lưu ý bảo quản áo da. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hóa chất như xăng dầu, nên giặt khô là hơi, nếu muốn cất đi trong một thời gian hãy bọc lại bằng giấy báo cũ, bạn nên hạn chế để đồ da tiếp xúc với nước. Chúc các bạn thành công!


Bạn có thể cũng thích bài viết này