Cách kho cá nục sốt cà chua ngon mê ly, càng ăn càng ghiền

Món cá nục sốt cà chua được chế biến đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng và hao cơm. Cùng học ngay công thức chế biến món ăn đơn giản này.

Cá nục sốt cà chua là một trong những món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Món ăn với nguyên liệu dễ tìm, chế biến đơn giản mà tạo ra hương vị cùng màu sắc hấp dẫn giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.

Học ngay công thức nấu cá nục sốt cà chua đơn giản nhất cho cả nhà thưởng thức.

Sponsored Ad

Món ăn với nguyên liệu dễ tìm, chế biến đơn giản mà tạo ra hương vị cùng màu sắc hấp dẫn giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

500 gram cá nục

4-5 trái cà chua

Gia vị: Hành tím, hành lá, tỏi, nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt

Lưu ý: Khi mua, nên chọn cá nục có mắt trong vắt, mang đỏ tươi và độ đàn hồi cao.

Sponsored Ad

Nguyên liệu cho món cá nục sốt cà chua. Khi mua, nên chọn cá nục có mắt trong vắt, mang đỏ tươi và độ đàn hồi cao - Ảnh minh họa: Internet

Các bước chế biến món cá nục sốt cà chuaBước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá nục mua về làm mang, bỏ hết phần ruột, rửa sạch rồi để ráo nước. Nếu cá lớn thì xắt thành 2-3 khúc khoảng 4-5cm.

Cà chua rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhuyễn; hành tím, tỏi lột vỏ, giã nhuyễn với 2 trái ớt hiểm; hành lá xắt khúc khoảng 2-3cm.

Bước 2: Chế biến món cá nục sốt cà chua

Bắc chảo lên bếp, thêm 3 muỗng canh dầu ăn, vặn lửa lớn. Đợi dầu nóng già thì thêm 1 ít hành tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, thêm cá vào chiên nhanh trong vòng 3 phút sao cho cá chín đều 2 mặt rồi để riêng ra đĩa.

Sponsored Ad

Khi chiên cá, nên thêm vào chảo dầu một ít muối để dầu không bị văng. Cũng có thể hạn chế dầu văng bằng cách ướp cá với 1/2 muỗng canh nước mắm rồi mới chiên.

Dùng ngay chảo chiên cá và phần dầu thừa, cho hành tím, tỏi và ớt đã giã nhuyễn vào phi thơm. Sau đó, thêm cà chua cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường vào nấu khoảng 5 phút.

Khi cà chua đã chín, xếp cá nục vào chảo rồi thêm 1 chén nước sôi sao cho ngập mặt cá. Nêm gia vị gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, vặn lửa nhỏ liu riu nấu đến khi chín nhừ, nước sốt sền sệt là được.

Sponsored Ad

Cuối cùng, thêm hành lá thì món ăn hoàn thành.

Bước 3: Trình bày món cá nục sốt cà chua

Múc cá nục sốt cà chua ra đĩa rồi thưởng thức với cơm nóng, kèm thêm một ít canh.

Món ăn với một ít chua ngọt từ cà kết hợp với vị béo của cá và màu sắc bắt mắt giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và hấp dẫn.

Chúc chị em thành công với món cá nục sốt cà chua thơm ngon, càng ăn càng ghiền!

Món ăn với một ít chua ngọt từ cà kết hợp với vị béo của cá và màu sắc bắt mắt giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet


Bạn có thể cũng thích bài viết này