Cần làm gì khi điện thoại hết dung lượng lưu trữ?

Hết dung lượng lưu trữ là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng, khiến điện thoại không thể hoạt động đúng cách. Làm thế nào để khắc phục hạn chế trên?

Nỗi ám ảnh khi điện thoại hết dung lượng lưu trữ

Nhiều người thường có thói quen chọn mua điện thoại có dung lượng lưu trữ thấp để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, các tệp đa phương tiện (hình ảnh, video…) ngày càng có độ phân giải cao hơn, do đó bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng hết dung lượng lưu trữ sau một khoảng thời gian ngắn.

Trên iPhone, bạn có thể truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - iPhone Storage (dung lượng iPhone), chọn các ứng dụng ít sử dụng hoặc chiếm nhiều dung lượng, sau đó nhấn Offload App (gỡ bỏ ứng dụng). Ví dụ như iMovie, GarageBand…

Sponsored Ad

Cần làm gì khi điện thoại hết dung lượng lưu trữ?  

Gỡ bỏ bớt các ứng dụng không quan trọng. Ảnh: MINH HOÀNG

Sponsored Ad

Lưu ý, thao tác này sẽ giúp bạn có thêm dung lượng lưu trữ mà không cần phải xóa các tệp dữ liệu quan trọng. Ngay khi bạn cài đặt lại các ứng dụng đã gỡ bỏ, những dữ liệu cũ trên ứng dụng đó sẽ tự động được khôi phục.

Mới đây, Google đã bổ sung thêm tùy chọn Archive (lưu trữ) với cách thức hoạt động tương tự như Offload App (gỡ bỏ ứng dụng), giúp lấy lại dung lượng lưu trữ trên điện thoại, đồng thời giữ nguyên tất cả dữ liệu người dùng.

Tính năng Archive (lưu trữ) đặc biệt hữu ích cho những ai đang sử dụng điện thoại cũ với bộ nhớ hạn chế.

Để sử dụng được tính năng này, đầu tiên bạn cần phải cập nhật ứng dụng Google Play lên phiên bản 33.4 bằng cách bấm vào ảnh đại diện ở góc phải và chọn Settings (cài đặt) - About (giới thiệu) - Update Play Store (cập nhật cửa hàng Play).

Sponsored Ad

Cần làm gì khi điện thoại hết dung lượng lưu trữ?  

Cách lấy lại dung lượng lưu trữ trên điện thoại cũ

Sau khi cập nhật hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng Google Play, bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Manage apps and device (quản lý ứng dụng và thiết bị) - Manage (quản lý), chọn các ứng dụng cần xóa, sau đó bấm vào biểu tượng ba chấm và chọn Archive (lưu trữ), đi kèm theo đó là thông tin về phần dung lượng bạn sẽ tiết kiệm được.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ biết cách lấy lại dung lượng lưu trữ trên điện thoại mà không lo bị mất dữ liệu.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Bạn có thể cũng thích bài viết này