Nữ sinh 9X hẹn hò trai Tây, thất vọng vì 100% bữa ăn anh đều bắt tự trả tiền, cưới xin không chịu

Noel gia đình anh mời cô về chơi, anh âm thầm đặt 1 vé hạng nhất cho bản thân trước cả tháng. Gần tới ngày, cô sinh viên phải tự chi nửa tháng tiền nhà để mua chiếc vé rẻ hơn. Hai đứa về chung mà ngồi xa nhau mấy khoang như hai người lạ.

Không phải cứ là bạn trai Tây thì sẽ “tâm lý”, “chịu chi” hơn bạn trai Việt. Không phải cứ là lấy chồng Tây thì sẽ có một buổi cầu hôn bất ngờ và lãng mạn như những bộ phim hollywood nổi tiếng…

Cũng khó để trách tại sao chị em phụ nữ lại có suy nghĩ hẹn hò với trai Tây là “sung sướng”, được “cưng chiều” khi mà hằng ngày, người ta vẫn hay rỉ tai nhau về những chàng trai trắng trẻo, cao to, sẵn sàng “chịu chi” cho bạn gái bất cứ lúc nào nàng cần. Chưa kể, hằng ngày, chị em ta xem biết bao nhiêu là phim ảnh, đọc biết bao nhiêu tin tức về các mối tình với chồng Tây. Chàng nào cũng lãng mạn, si tình, nói lời nào là như rót mật vào tai lời ấy thì ngày nay, việc “thần thánh hóa” các mối quan hệ yêu đương với trai ngoại quốc của nhiều cô gái hiện nay cũng chẳng lấy làm lạ, nhỉ?

Sponsored Ad

Nhưng khoan, để tôi kể cho mọi người một câu chuyện mà tôi vừa đọc được trên trang VNE sáng nay, nó không mới đâu nhưng lại có nhiều điều “hay ho” đấy!

Nhân vật chia sẻ câu chuyện là một bạn nữ, gần 30 tuổi, đang du học tại trời Âu. Ở đây, cô nàng quen mối tình đầu là một chàng trai bản xứ. Bạn nữ tự nhận mình có tuổi nhưng khá “gà mờ” trong chuyện tình cảm trai gái. Người yêu và gia đình anh rất quý bạn, chuyện sẽ viên mãn nếu như không phải đau đầu vì vấn đề thanh toán tiền bạc và kết hôn.

Thứ nhất, vấn đề thanh toán tiền bạc

Sponsored Ad

Bạn nữ có lòng tự trọng nên không muốn dựa dẫm tiền bạc của người yêu. Tuy nhiên, bạn cho rằng, trong tình yêu mà quá chi li rạch ròi thì rất kì, đôi khi không còn thoải mái, thăng hoa nữa. Ví dụ khi đi ăn nhà hàng Á, nhân viên đưa hóa đơn cho bạn trai, bạn nữ chưa nói gì thì anh đã “đánh tiếng” trước về chuyện share tiền. Anh bảo bạn gái thông cảm, cô có thể đưa tiền lại cho anh sau khi về tới nhà.

Vì phải tự trả tiền cho các bữa ăn nhà hàng khi hẹn hò nên cô sinh viên với chương trình học nặng nề không có thời gian đi làm thêm đã khá khổ sở. Mỗi lần như vậy, cô chỉ dám gọi 1 hoặc 2 món nhỏ nhất, rẻ nhất trong menu dù chúng đôi khi không hợp khẩu vị. Riết thành ra hết thích thú khi hẹn hò luôn. Ngược lại, anh bạn trai đã đi làm, lương ổn nên được ăn ngon.

Sponsored Ad

Đỉnh điểm là một lần gia đình bạn trai mời bạn nữ về nhà chơi nhân dịp Giáng sinh. Anh bạn trai đặt vé hạng nhất trước cả tháng trong khi bạn nữ bị mời đột xuất nên chỉ kịp đặt vé hạng 2 trước 1 tuần (tuy là vé hạng 2 nhưng giá vé gần bằng nửa tháng tiền nhà của bạn, có lẽ xót xa lắm nhưng vì tình yêu thì đầu tư chút cũng có xá gì đúng không?).

“Tôi biết bạn sẽ không đề nghị mua vé cho tôi, thế nhưng cũng mong ít nhất bạn có thể ngỏ lời trả 25 EURO để nâng hạng vé của tôi lên cùng khoang với bạn (hoặc bạn ngỏ lời xuống ngồi hạng hai cùng tôi). Tôi không đòi hòi gì hạng nhất hay hạng 2 vì tính tình đơn giản, hài lòng với vé hạng 2. Điều tôi mong chỉ là hai đứa ngồi gần nhau. Bạn chẳng mảy may có suy nghĩ đó. Hai đứa về nhà bạn chỉ chung chuyến tàu, ngồi xa nhau vài khoang, như hai người xa lạ.

Sponsored Ad

Tôi thích các bạn nam galăng, tất nhiên cũng “đáp lễ” lại với các bạn, lúc nhiều lúc ít, tùy thuộc vào thu nhập của chúng tôi lúc bấy giờ. Bạn trai lại đề cao bình đẳng giới, nghĩ mọi thứ trong một mối quan hệ thì nam nữ cần bình đẳng, chia đều 50-50, kể cả sau khi kết hôn và có con cái.” – Bạn nữ buồn tâm sự.

Thứ hai, vấn đề kết hôn

Là con gái Á Đông, bạn nữ cho rằng đích đến của tình yêu là đăng ký kết hôn, đám cưới, sinh con. Ngược lại, người yêu bạn lại không hề thích điều này. Anh ta xem chuyện cưới xin chỉ là hình thức, yêu mà cứ suốt ngày đòi cưới là cổ hủ.

Sponsored Ad

Bạn nữ cũng kể thêm rằng, anh bạn trai nhận thấy người yêu không vui nên đã xin lỗi, đề nghị trả lại tiền vé tàu cho bạn, hứa từ giờ đi ăn sẽ trả tiền ăn cho bạn. Về chuyện cưới xin, anh nói sẽ ok thôi nếu bạn nữ muốn. Ngay cả chuyện abcxyz trước hôn nhân thì anh cũng sẽ tôn trọng bạn gái, đợi đến khi cưới. Nhưng lúc này bạn nữ không còn cảm thấy vui vẻ gì nữa. Bạn cho biết bạn không muốn ai làm điều gì cho mình vì gượng ép, mà muốn xuất phát từ thật tâm để cả hai cùng vui. Bạn không biết mình có đang “được voi đòi tiên” không khi mà anh người yêu đã xuống nước rồi.

Sponsored Ad

Nữ sinh 9X hẹn hò trai Tây, thất vọng vì 100% bữa ăn anh đều bắt tự trả tiền, cưới xin không chịu

Hẹn hò với trai Tây, cô gái Việt từng bước… chạnh lòng, “vỡ mộng”

Sponsored Ad

(Ảnh minh họa: tamsugiadinh, daiquansu)

Dân mạng nói gì?

Thay vì trách móc, đổ lỗi cho nhân vật chính trong câu chuyện rằng: “Yêu Tây làm gì cho vỡ mộng”, hay “Gái Việt cứ thấy mấy anh Tây là “mắt sáng hẳn cả lên”, còn trai Việt có bao giờ ngó ngàng tới”… đại loại thế thì dưới bài đăng của bạn nữ, rất nhiều bình luận nhân văn và lịch sự mà tôi trích ra sau đây có lẽ sẽ giúp ích rất nhiều cho nỗi băn khoăn của chị:

– “Mình thấy cứ sao sao ấy bạn ạ. Nếu là mình thì mình sẽ dừng lại. Giả sử sau này bạn lương thấp, anh ấy lương cao, xong cái gì trong nhà cũng share 50-50, rồi lúc muốn có con, anh ấy có giúp bạn mang thai 1 nửa được đâu…”.

– “Nếu là mình thì có lẽ sẽ dừng lại thôi. Đơn giản là mối quan hệ này không mang lại cảm giác an toàn, thoải mái, vui vẻ. Mình hiểu cảm giác ở bên nhau như hai người xa lạ vì đã từng trải qua”.

– Trong mối quan hệ hôn nhân, bên cạnh nhau và thấy thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc là điều quan trọng nhất. Nếu người đàn ông nước ngoài thực sự quan tâm bạn, họ cần tìm hiểu văn hóa, lối sống của bạn thay vì áp đặt cách sống, văn hóa của đất nước họ. Nếu thấy không vui với mối quan hệ này, nên chia tay sớm. Chúc bạn hạnh phúc với quyết định của mình!”.

– Có lẽ cháu đã “vỡ mộng” với trai Tây. Cô khuyên thật lòng là nên chia tay vì anh ta quá ích kỉ và tính toán. Chuyến mua vé máy bay về cùng nhau thăm gia đình anh ấy đã chứng mình điều đó”.

Lấy chồng Tây – chỉ nên là lựa chọn cuối!

Đấy là lời khuyên mà chuyên gia XHH Nga My khuyên các chị em đang có ý định yêu và kết hôn với người nước ngoài. Tất nhiên, tôi dẫn chứng lời khuyên này không nhằm mục đích “đánh đồng” hay khuyên các chị em phải lấy chồng Việt mà “anti” chồng Tây nhé! Vì rõ ràng, tôi đã từng chia sẻ rất nhiều câu chuyện hôn nhân ngọt ngào và hạnh phúc của các nàng dâu Việt khi yêu và cưới chồng ngoại quốc. Họ rất hạnh phúc, rất mãn nguyện đấy thôi!

Chỉ có điều này tôi mong các cô gái trẻ nên hiểu là, đừng lấy những câu chuyện tình “cổ tích” trên mạng mà áp vào đời thực vì giữa cuộc sống ảo và thực tế luôn khác xa nhau. Tây hay Ta đều có người tốt người xấu, người giàu người nghèo. Thứ mà có thể đi cùng ta lâu dài và bền vững nhất chính là tình yêu, sự thấu hiểu và cảm thông. Rồi quyết định thế nào là còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và cách nghĩ của mỗi người nữa nhé!

Bạn có thể cũng thích bài viết này