5 cách giảm đau bao tử đơn giản ngay tại nhà

Đau bao tử là căn bệnh thường gặp của nhiều người. Dưới đây là 5 cách giúp bạn giảm đau bao tử đơn giản ngay tại nhà.

Ăn bánh mì, bánh quy ngọt

Nếu là người bệnh đau bao tử, nhất định bạn phải trữ sẵn bánh mì, bánh quy ngọt trong nhà để khi cần thì dùng. Cơn đau ập đến, bạn hãy ăn 1 trong 2 loại bánh này, nó sẽ giúp bạn thấm hút bớt dịch vị dư thừa trong dạ dày, giảm cơn đau hiệu quả mà chẳng cần dùng tới thuốc.

Sponsored Ad

Uống trà gừng

1 ly trà gừng sẽ làm giảm cơn đau bao tử ngay tức khắc tại nhà. Bạn hãy pha chế trà gừng như sau: Lấy 10g gừng gọt vỏ cho thật sạch, sau đó cắt thành hạt lựu nhỏ. Bỏ gừng vào 1 ly nước sôi đậy miệng kín lại khoảng 15 phút là có thể dùng nước này để uống. Để dạ dày dễ chịu hơn, các bạn có thể cho thêm vào 1 muỗng mật ong cho hiệu quả tối ưu và món nước này ngon hơn.

Sponsored Ad

Uống trà hoa cúc

Vừa thơm ngon vừa có công dụng giải nhiệt, kháng viêm, chống co thắt các cơ ở dạ dày. Cho nên, cách giảm đau bao tử tại nhà đơn giản với trà hoa cúc được nhiều người áp dụng và khá hài lòng.

Sponsored Ad

Giảm cơn đau bằng nước muối pha loãng

Hãy cho một ít muối hột vào cốc nước ấm, sau đó pha loãng ra. Bạn hãy uống từng ngụm nhỏ, không uống quá nhanh và quá nhiều. Chỉ cần uống nước muối pha loãng là bạn có thể cắt đứt cơn đau hiệu quả tại nhà do bệnh gây nên.

Sponsored Ad

Thưởng thức một ly sữa ấm nhỏ

Là cách giảm đau bao tử tức khắc khi dung nạp vào cơ thể. Khi dạ dày có dấu hiệu đau, bạn hãy uống 1 ít sữa để giảm cơn đau, không nên uống nhiều vì sữa sẽ kích thích axit không tốt cho dạ dày.


Bạn có thể cũng thích bài viết này