Kiến thức nhất định phải biết trước khi muốn xông hơi vùng kín

Xông hơi vùng kín vốn là một phương pháp đã được áp dụng lâu đời nhằm làm sạch âm đạo, điều hòa kinh nguyệt và thúc đẩy quá trình lưu thông máu huyết

Xông hơi vùng kín vốn là một phương pháp đã được áp dụng lâu đời nhằm làm sạch âm đạo, điều hòa kinh nguyệt và thúc đẩy quá trình lưu thông máu huyết đến các mô âm đạo. Một số nguyên liệu thường được sử dụng để xông hơi bao gồm lá trầu không, kinh giới, quốc hương, quế chi, hương nhu, khuynh diệp, bưởi, lá ổi... Chị em có thể xông hơi vùng kín bằng cách ngồi trên một nồi chứa hơi nước có các loại thảo mộc bổ sung.

Sponsored Ad

Xông hơi vùng kín mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Bên cạnh các lợi ích chính như trên, phương pháp xông hơi vùng kín còn mang lại một số tác dụng tích cực như: Giảm tình trạng đau đầu, trĩ, loại bỏ căng thẳng, tăng khả năng sinh sản ở nữ giới và thúc đẩy quá trình phục hồi sau sinh.

Cách xông hơi vùng kín tại nhà

Bạn có thể đến các cơ sở thẩm mỹ, spa uy tín để thực hiện phương pháp xông hơi vùng kín hoặc có thể thực hiện tại nhà theo cách sau. Đầu tiên lấy một chén các loại thảo mộc bạn đã chọn, đặt vào chậu nước nóng và ngâm ít nhất 1 phút.

Sponsored Ad

Phương pháp xông hơi vùng kín có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Sponsored Ad

Tiếp theo để hơi có thể thâm nhập sâu vào bên trong âm đạo, chị em nên cởi toàn bộ quần áo từ thắt lưng trở xuống. Đặt chiếc ghế có lỗ ở phần mặt ghế lên trên chậu nước nóng, đồng thời dùng khăn phủ kín từ chậu đến thắt lưng. Việc xông hơi có thể trung bình kéo dài từ 15– 20 phút tùy thuộc vào độ nóng của nước.

Lưu ý khi xông hơi vùng kín

- Tránh sử dụng nước quá nóng hoặc quá gần hơi nước vì nó có thể gây bỏng âm đạo.

- Phương pháp xông hơi vùng kín có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng do thay đổi môi trường vi khuẩn trong âm đạo, tác động của nhiệt ẩm và một số chất phụ gia trong hơi nước.

Sponsored Ad

- Các loại thảo mộc đôi khi có thể gây ra những dị ứng nhất định, vì vây nên lựa chọn các nguyên liệu thảo mộc sạch từ nơi có uy tín.

- Trong những ngày đèn đỏ, bạn không nên xông hơi vùng kín do có thể gây ra tình trạng xung huyết hoặc rối loạn kinh nguyệt.

- Nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng phương pháp xông hơi vùng kín, nhất là những người từng nhiễm trùng âm đạo.

- Phụ nữ mang thai không nên xông hơi âm đạo, sử dụng bồn nước nóng và phòng xông hơi do hơi nước bốc lên có thể ảnh hưởng đến thai nhi đang phát triển. Bên cạnh đó, một số loại thảo dược có thể gây sảy thai.


Bạn có thể cũng thích bài viết này