Vì sao phụ nữ ngoại tình?

Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng ngoại tình. Và lý do nàng không chung thủy thì phong phú vô cùng

Vì sao phụ nữ ngoại tình?  

1. Họ không nhìn thấy tương lai

Nhiều nghiên cứu về tâm lý học cho thấy nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc phụ nữ lén lút hẹn hò sau lưng bạn trai hoặc người bạn đời của mình là bởi họ không nhìn thấy tương lai của mối quan hệ đang có. Dù đó là một cuộc hôn nhân đã kéo dài nhiều năm hay chỉ là mối tình mới chớm nở sau vài tháng, nếu người phụ nữ có cảm giác bất an, không thể trông đợi vào một kết cục tốt đẹp, cô ấy sẽ bắt đầu để ý đến người khác.

Sponsored Ad

2. Họ mất lòng tin

Khi những rung động mãnh liệt thuở ban đầu lắng xuống, thứ còn lại để giữ hai người gắn bó với nhau là lòng tin. Còn tin là còn yêu. Nhưng niềm tin vĩ đại và thiêng liêng ấy chỉ cần sứt mẻ đi một phần thì người phụ nữ sẽ tìm đến những mối tình ngoài luồng để bù đắp những tổn thương họ đã trải qua.

3. Họ muốn trả thù

Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ thở và chuyện tình cảm không phải lúc nào cũng êm xuôi. Sẽ có những lúc cãi vã, hiểu lầm xảy ra giữa hai người, tạo nên bầu không khí ngột ngạt. Khi phái đẹp cảm nhận sâu sắc sự tổn thương và mệt mỏi gây ra bởi những va chạm đó, họ có xu hướng trả thù nửa kia bằng cách ngoại tình.

Sponsored Ad

4. Đời sống chăn gối nhạt nhẽo

Hấp dẫn về mặt thể xác là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ dài lâu. Một khi đã mất hứng thú với đối phương, phụ nữ có mong muốn tìm kiếm người tình mới.

5. Muốn được phiêu lưu

Nhiều chị em vẫn ngoại tình dù đã có một mối quan hệ sâu đậm hoặc mái ấm gia đình hạnh phúc. Lí do đơn giản chỉ là họ ưa thích cảm giác mạo hiểm khi lén lút hẹn hò với một người thứ ba. Những rung động mới mẻ kết hợp với sự phiêu lưu, hồi hộp tạo cho nên niềm đam mê bất tận khiến các nàng hết lần này đến lần khác liều mạng ngoại tình.

6. Nỗi cô đơn

Phái nữ đa cảm và yếu đuối, họ rất dễ rơi vào trạng thái cô đơn nhất là khi nửa kia trở nên vô tâm, lạnh lùng. Ngoại tình sẽ là cách họ lựa chọn để khỏa lấp những khoảng trống trong tim.

7. Ám ảnh quá khứ

Nhiều bóng hồng chưa thể quên hết tình cũ trước khi bước vào một chuyện tình mới. Họ luôn luyến tiếc quá khứ và thương nhớ người xưa. Khi mối quan hệ hiện tại “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”, người đầu tiên họ nghĩ đến chắc chắn là người yêu cũ và việc ngoại tình với người xưa chỉ là chuyện không sớm thì muộn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này