Điều hoà chảy nước: Đừng vội gọi thợ tốn tiền, hãy làm theo cách này

Nếu gặp hiện tượng điều hòa chảy nước, đừng vội gọi thợ mà tốn tiền, hãy làm theo cách này, bạn sẽ khắc phục ngay được một cách dễ dàng.

Điều hòa bị chảy nước không chỉ ảnh hưởng đến khả năng làm mát mà còn có thể dẫn đến tình trạng ẩm ướt, nấm mốc trong nhà. Nếu gặp hiện tượng này, đừng vội gọi thợ mà tốn tiền, hãy làm theo cách này, bạn sẽ khắc phục ngay được một cách dễ dàng.

Nguyên nhân điều hòa bị chảy nước ở cục lạnh

Cục lạnh điều hòa lắp ở trong nhà, nếu bị chảy nước sẽ gây ra rất nhiều phiền toái. Có một số nguyên nhân phổ biến khiến cục lạnh điều hòa của nhà bạn bị chảy nước.

Sponsored Ad

+ Dàn lạnh bám bụi, không được vệ sinh

Điều hòa sử dụng lâu năm, không được vệ sinh sẽ bị bụi bẩn bám chặt, làm cản trở đường ống thoát nước. Khi đó, nước sẽ không chảy ra ngoài theo đường ống mà chảy ngược vào trong và rò rỉ ở cục lạnh, chảy xuống phòng.

Sponsored Ad

+ Khâu lắp đặt bị sai

Trong quá trình lắp đặt, nếu vị trí cục lạnh, cục nóng và đường ống thoát nước không đúng thì điều hòa sẽ bị chảy nước vào trong nhà. Ví như lắp đặt đường ống thoát nước bị dốc ngược vào trong hoặc ống thoát nước không có đủ độ dốc hoặc lắp đường ống dẫn cao hơn mặt máy… Tất cả những điều này đều có thể khiến điều hòa bị chảy nước ở cục lạnh.

+ Máng thoát nước gặp sự cố

Bên trong mỗi diều hòa có một máng thoát nước nhỏ giúp dẫn nước đổ vào đường ống thoát nước ra bên ngoài. Nếu máng thoát nước bị tắc nghẽn hoặc nứt vỡ, nước sẽ bị ứ đọng, không thoát ra ngoài được và chảy nược vào bên trong cục lạnh gây ra tình trạng chảy nước.

Sponsored Ad

+ Điều hòa bị nứt vỡ

Trong quá trình lắp đặt, bảo dưỡng, điều hòa có thể bị nứt, vỡ các mối nối và khung nhựa bên trong. Điều này có thể khiến kết cấu bên trong điều hòa không còn đồng nhất, làm nước dễ bị rò rỉ qua các vết nứt.

+ Điều hòa bị thiếu gas

Điều hòa thiếu gas sẽ dẫn tới tình trạng đóng đá bên trong cục lạnh. Điều này có thể khiến khí lạnh không thể thổi xuống làm mát căn phòng và làm cục lạnh bị rò rỉ nước.

Nguyên nhân điều hòa bị chảy nước ở ống đồng

Sponsored Ad

Bên cạnh việc điều hòa bị chảy nước ở cục lạnh, một số nhà còn gặp tình trạng điều hòa chảy nước ở ống đồng.

Sponsored Ad

Nguyên nhân có thể do ống đồng lắp đặt bị hở ga. Điều này xảy ra do quá trình lắp đặt sai kỹ thuật khiến ống đồng bị hở làm khí lạnh tràn ra ngoài, gây chảy nước ở ống đồng. Ngoài ra, ống đồng quá cũ cũng có thể khiến nước bị rò rỉ.

Cách khắc phục tình trạng cục lạnh điều hòa bị rỉ nước

Để ngăn ngừa tình trạng rò rỉ và chảy nước ở điều hòa, bạn có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây.

+ Vệ sinh đều hòa thường xuyên

Vệ sinh giúp loại bỏ bụi bẩn, giúp điều hòa hoạt động tốt hơn và nước không bị tràn ra khỏi cục lạnh. Hãy tháo tấm lưới lọc bụi trong cục lạnh ra và vệ sinh sạch sẽ. Nên kiểm tra cả dàn nóng xem có vật cản trở nào không. Nếu thấy hãy lấy chúng ra vì đó có thể là nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước.

Sponsored Ad

+ Kiểm tra máng thoát nước

Bạn hãy kiểm tra xem máng thoát có bị nứt vỡ hay không. Thay máng thoát nước mới nếu cần để nước chảy ra ống thoát chứ không bị tràn vào trong máy.

+ Kiểm tra đường ống thoát nước, dùng bơm áp lực thổi mạnh vào để rửa sạch cặn bẩn.

Nếu các biện pháp trên không giải quyết được tình trạng điều hòa bị chảy nước, bạn có thể liên hệ với thợ để tìm nguyên nhân yêu cầu chuyên môn sâu.

Bạn có thể cũng thích bài viết này