Cổ nhân nói “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”: Vì sao?

Người xưa có câu “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, rốt cuộc câu nói này có ý nghĩa gì?

Thế nào là “Lấy vợ không lấy người có gò má cao”?

Trong nhân tướng học, gò má thực chất là đặc điểm nằm ngay dưới hốc mắt, trên hai bên cánh mũi. Theo quan điểm khoa học, gò má cao là do có ít mỡ dưới da, khiến khuôn mặt bị xẹp xuống, phần xương gò má sẽ lồi lên. Tuy nhiên, trong mắt người xưa, phụ nữ có gò má cao thường là người có tính cách mạnh mẽ, ham muốn chiếm hữu và có quyền kiểm soát mạnh.

Những người phụ nữ sở hữu đặc điểm này thường thích chỉ huy người khác, yêu cầu người khác phải nghe lời mình, không cho phép người khác làm trái ý. Hãy cứ tưởng tượng xem, nếu nam nhân nào lấy một người vợ có tính cách như thế này thì sao anh ta có thể chịu đựng được?

Sponsored Ad

Cổ nhân nói “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”: Vì sao?

Theo quan niệm của người xưa, phụ nữ có gò má cao là những người hình phu khắc tử, những người sẽ đem lại xui rủi cho gia đình, hay bị kì thị. Bên cạnh đó, hậu vận của họ cũng không mấy tốt đẹp, sống cô độc, không may mắn. Chưa hết, những người phụ nữ này còn rất nóng tính, dễ gây xung đột trong gia đình, tạo ra mối bất hòa không thể cứu vãn, hôn nhân không hạnh phúc.

Ngoài ra những phụ nữ có những nét tướng sau không nên lấy làm vợ:

Sponsored Ad

– Phụ nữ trời phú sắc da mặt trắng hơi pha màu hồng lạt gọi là đào hoa sắc hoặc mặt trắng mà có nhiều tàn nhang đều chủ về háo dâm.

– Phía dưới mắt có lằn xếp hay gân màu xanh xám hoặc hồng chạy về phía đuôi mắt là tướng phụ nữ thường có khuynh hướng ân ái vụng trộm.

– Phía dưới mắt có nốt ruồi đen nổi rõ hoặc mắt không khóc mà vẫn ướt và nhìn cặp mắt không rõ cười hay khóc: tiện dâm.

– Eo lệch, rốn quá sâu, tiếng nói liến thoắng hầu hết là những người dễ bị quyến rũ vào đường sắc dục.

– Bước đi uốn éo như rắn, nhún nhẩy như chim sẻ và thường ngoảnh lại là tướng háo dâm.

Sponsored Ad

– Có thói quen lấy đầu lưỡi khoa động nước răng, hoặc cận răng đen xám, không cười mà thường lộ chân răng.

Còn “Gả chồng không gả người có chân mày liền” là thế nào?

Cổ nhân nói “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”: Vì sao?

Đầu tiên, chúng ta nên biết được đầu chân mày liền là chỉ hai chân mày trên gương mặt được nối liền nhau mà không bị đứt rời. Từ quan điểm nhân tướng học, giữa hai chân mày này đại diện cho ấn đường, mà ấn đường là chìa khóa quyết định số mệnh của một người. Nếu đàn ông nào sở hữu chân mày liền mạch, thì được xem là một nhân tướng xấu, người đàn ông sở hữu chân mày này sẽ có cuộc sống khá khó khăn, khó lập được thành tựu lớn.

Sponsored Ad

Dưới góc độ nhân cách, tướng số học có nói rõ, đàn ông sở hữu đặc điểm này thường là người hẹp hòi, đôi lúc tỏ ra ngây thơ, gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống. Mặt khác, những người này thường có tính khí thất thường, có xu hướng bạo lực. Rõ ràng, người xưa vì dựa vào những quan niệm này mà cho rằng gả chồng không nên gả cho những người này vì sẽ không hạnh phúc. Phụ nữ thời xưa sẽ không muốn lấy một người đàn ông như vậy.

Ngoài ra những người đàn ông có nét tướng sau cũng không nên lấy làm chồng:

Tướng đàn ông đào hoa

Trong nhân tướng học, đàn ông có tướng đào hoa thường có đuôi mắt chúc xuống, khóe mắt sâu. Đặc biệt, với ai có nốt ruồi mọc ở khóe mắt trái thì càng được nhiều phụ nữ để ý.

Sponsored Ad

Người này từ thanh niên tới trung tuổi vẫn rất “hút” chị em, có nhiều mối quan hệ tình cảm từ sâu đậm tới mờ nhạt. Do đó, ngay cả sau khi kết hôn, họ cũng không có sự chung thủy dành cho vợ của mình khiến hôn nhân liên tục xảy ra cãi vã, sớm muộn gì cũng ly hôn.

Đồng thời, đàn ông có đuôi lông mày mọc lộn xộn, không ngay ngắn có sức hấp dẫn lớn với chị em, đặc biệt với ai có nhiều mối quan hệ xã hội, họ sẽ rất khó lòng vượt qua cám dỗ tình ái.

Đàn ông đào hoa còn có một số nét khác như tóc xoăn, nhân trung dài sâu, khóe miệng hơi nhếch lên…

Tướng đàn ông nhiều chuyện

Sponsored Ad

Người đàn ông có tướng tai nhỏ nhọn, môi mỏng thường nói nhiều, thích bàn tán chuyện thiên hạ, thậm chí cả chuyện nhà mình cũng tâm sự hết với người khác. Người này không giữ được bí mật, hay nói xấu sau lưng đồng nghiệp. Lấy người này về làm chồng sẽ rất đau đầu, nhiều khi phải xấu hổ vì bị chồng mình bị người ta chê lắm lời, đàn ông mà nhiều chuyện…

Hơn nữa, đàn ông mà có con ngươi lồi ra tính tính nông nổi, làm gì, nói gì thường không suy nghĩ cẩn thận nên hay vướng phải những chuyện thị phi, gây ra hậu quả khôn lường.

Tướng đàn ông lười biếng, thích ăn sẵn

Sponsored Ad

Đời phụ nữ không gì khổ hơn lấy phải người đàn ông lười biếng, không chịu làm việc, bám váy vợ. Người này thường có cằm nhọn dài, nhỏ hoặc môi dứa dày. Họ không có năng lực cũng không có ý chí, nói năng bừa bãi, tính nỏng nảy, bảo thủ, không bao giờ nghe ai khuyên bảo. Họ chỉ thích ăn chơi, tiêu pha xa đọa mà không hề chăm lo cho gia đình, dễ bị cám dỗ lôi kéo.

Phụ nữ lấy phải người đàn ông này khổ cả một đời, phải làm trụ cột kinh tế gia đình, chăm lo con cái, vô cùng bất hạnh.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Bạn có thể cũng thích bài viết này