Mẹ chồng vẫn lớn tiếng mắng con gái vì để chị dâu đang ốm phải đi rửa bát

Trước khi lấy chồng, Nhi cũng sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu lắm nhưng càng ngày cô càng cảm thấy thật may mắn vì được là con dâu của bà.

Giống như mọi cô gái khác, viễn cảnh mẹ chồng nàng dâu đã từng gây cho Nhi không ít ám ảnh. Nào là khác máu tanh lòng, nào là mẹ chồng chỉ thương con gái còn ghét con dâu,... Không chỉ có thế, lúc đó chồng sắp cưới của cô còn có 1 cô em gái chưa chồng nên Nhi lại càng hoang mang lo lắng hơn.

Thế nhưng đến khi lấy chồng, trải qua cảnh mẹ chồng nàng dâu rồi Nhi mới biết không phải mọi bà mẹ chồng đều đáng sợ như lời đồn. Nói một cách ngắn gọn là mẹ chồng cô thương con dâu vô cùng, đến mức đôi lúc 2 anh em nhà chồng còn tỏ ra ghen tị vì điều này. Dẫu biết mưa đến đâu mát mặt đến đấy nhưng bạn bè cô đều ngưỡng mộ và thầm ao ước có một bà chồng như vậy.

Sponsored Ad

Thực ra thì bố mẹ chồng Nhi cũng có chút điều kiện kinh tế. Chồng cô là con đầu nhưng ông bà không bắt phải sống chung mà sau khi con trai cưới xong liền mua cho một căn chung cư nhỏ. Vợ chồng cô chỉ phải bỏ tiền nội thất và trang trí nhà cửa mà thôi.

Sponsored Ad


Biết cả con trai lẫn con dâu đều bận rộn nên cứ dăm bữa mẹ chồng Nhi lại tạt qua dọn dẹp nhà cửa hộ. Hôm nào thấy tủ lạnh trống trống là bà đi một vòng từ chợ đến siêu thị để mua đủ loại cá thịt, rau củ về để sẵn cho. Nếu rảnh bà còn tranh thủ sơ chế luôn để con dâu chỉ việc nấu nữa là xong.

Hơn thế nữa, mẹ chồng cô còn là một người vô cùng tâm lý. Cuộc sống vợ chồng đương nhiên không tránh khỏi tranh cãi hay mâu thuẫn. Không biết thì thôi nhưng biết chuyện thì thể nào mẹ chồng cô cũng là người đứng ra làm hòa. Nên cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi mà trải qua 3 năm làm dâu, người chia sẻ với Nhi mọi buồn vui trong cuộc sống lại chính là mẹ chồng.

Sponsored Ad

Tết năm nay Nhi bị ốm nên dường như không phải động tay vào việc gì. Cứ định xắn tay vào bếp hay lau dọn là mẹ chồng cô lại đuổi đi. Thế mà thời tiết thay đổi nên cô bị ốm từ đấy đến giờ vẫn chưa khỏi. Mẹ chồng cô cứ rảnh tay là lại làm cái này cái kia tẩm bổ cho con dâu.

Đầu xuân năm mới, em chồng Nhi dẫn bạn trai về ra mắt nên cả nhà tập trung lại ăn cơm. Thấy mẹ chồng và em chồng tất bật làm cơm, mấy lần cô định xuống giúp nhưng bà nhất định không cho. Sau cùng thấy con dâu tha thiết được vào bếp nên bà đành bảo: "Con vào đây cũng được nhưng ngồi im một chỗ nói chuyện với mẹ cho vui thôi. Tuyệt đối không được làm gì nhé!".

Sponsored Ad


Ăn cơm xong, Nhi bảo em chồng: "Em dẫn bạn ra phòng khách uống nước, nói chuyện với bố và anh đi, bát đũa để đó cho chị. Có mấy cái, chị rửa 1 tẹo là xong ngay thôi". Chị em cũng thân thiết với nhau nên em chồng Nhi cũng chẳng ngần ngại mà nhanh chóng làm theo.

Sponsored Ad

Đang lúi húi dọn dẹp thì mẹ chồng Nhi nhìn thấy liền bảo:

- Cái Nhi để bát đũa đấy, mẹ gọi cái Quỳnh xuống rửa. Con đang ốm, phải kiêng nước.

- Có mấy cái mà mẹ ơi. Con rửa loáng 1 cái là xong, để cô ấy ngồi nói chuyện cho bạn cô ấy đỡ ngại.

- Ngại cái gì mà ngại. Muốn làm rể nhà này mà ngại thì còn lâu nhé!

Nói xong bà quay ra gọi với lên phòng khách:

- Cái Quỳnh đâu. Xuống rửa bát hộ chị. Chị đang ốm thế kia mà mày để thế được à? Con gái con đứa, lấy chồng đến nơi rồi mà không biết ý gì cả.

- Vâng. Con đây. Con định rửa nhưng chị bảo thôi đấy chứ. Cứ như này người không biết lại bảo chị Nhi mới là con gái mẹ cũng nên.

Sponsored Ad

- Con nào mà chả là con. Chị ốm thì em làm chứ sao.

- Vâng.

Nhìn cô em chồng phụng phịu đi rửa bát mà Nhi vừa thương vừa buồn cười. Thực lòng những lúc như thế này cô lại càng trân trọng hơn tình thương mà mẹ chồng dành cho mình. Vì vậy mà cô cũng xem bố mẹ chồng như là bố mẹ đẻ, luôn tìm cách chăm sóc ông bà nhiều nhất có thể.


Bạn có thể cũng thích bài viết này