11 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim tuyệt đối không thể xem thường

Có rất nhiều yếu tố được chứng minh làm tăng khả năng xuất hiện và tiến triển bệnh lý tim mạch. Để phát hiện sớm bệnh, bạn đừng bỏ qua các dấu hiệu cả

Cảm thấy mệt mỏi khi thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào: Nếu bạn thường chạy bộ mỗi ngày nhưng đột nhiên lại thấy mệt mỏi (dù không bị ốm) thì đó có thể là dấu hiệu trái tim bạn không bơm đủ máu khắp cơ thể.

Sponsored Ad

Gặp vấn đề về “chuyện ấy”: Rối loạn chức năng cương dương là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mà bạn cần lưu ý.

Sponsored Ad

Bạn bị huyết áp cao: Chẩn đoán huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc bệnh tim.

Sponsored Ad

Bị ho dai dẳng đột ngột: Thường xuyên ho khan khiến bạn nghĩ rằng đó chỉ là một cơn cảm lạnh khó chịu. Nhưng nếu uống thuốc giảm ho không hiệu quả thì đó có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh tim.

Sponsored Ad

Khó thở trong giấc ngủ: Chứng ngưng thở hay khó ngủ khi ngủ thường khiến mọi người thức dậy vào giữa đêm. Điều này có liên quan đến nguy cơ đau tim hoặc rung tâm nhĩ, rối loạn nhịp tim.

Sponsored Ad

Không có lông chân: Hiện tượng này có nghĩa là chân bạn thiếu oxy vì các động mạch của bạn bị thu hẹp, làm giảm lưu lượng máu. Không có máu giàu chất dinh dưỡng khiến nang tóc của bạn không thể phát triển.

Sponsored Ad

Bàn chân và chân của bạn bị sưng: Nếu bạn nhận thấy đột nhiên chân mình khó đút vào giày hoặc đeo tất thấy chật, đó có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh tim.

Sponsored Ad

Đau cổ hoặc quai hàm: Hầu hết mọi người đều cho rằng đau ngực là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tim, nhưng thực tế, các triệu chứng về tim có thể biểu hiện ở các bộ phận khác của cơ thể.

Bạn bị khó thở: Nếu bạn thấy khó thở bất thường khi đang chạy hoặc leo lên cầu thang, thì đó thường là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim.

Nướu của bạn bị sưng: Những người mắc bệnh nướu răng thường bị sưng nướu do viêm và viêm trong cơ thể có thể dẫn đến tăng nguy cơ đau tim.

Tim đập nhanh: Việc tim đập nhanh hoặc bỏ qua nhịp đập đều có thể là dấu hiệu bệnh tim. Rối loạn nhịp tim là một tình trạng nhịp tim không đều có thể gây ra bệnh tim sau này nếu nó không được điều trị đúng cách. 

Bạn có thể cũng thích bài viết này