cнo вạn gáι 5тr lỡ cнυyển nнầм 50тr, тнanн nιên cầυ cứυ вố мẹ cô nàng: Cả nнà đùn đẩy, lặn мấт тăм

Bắc thang lên hỏi ông Zời?

Bắc thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không?

Một trong những trường hợp éo le mà không ai muốn gặp phải, đó là chuyển tiền nhầm tài khoản. Nhất là khi chuyển tiền trên điện thoại với vài thao tác đơn giản, có khi người chuyển không cẩn thận kiểm tra số tiền, thông tin người nhận thì việc chuyển nhầm là thường xuyên xảy ra. Dù có nắm rõ thông tin của người nhận tiền nhưng khả năng lấy lại được là rất gian nan. Có những người tham lam dù biết số tiền nhận được không phải của mình nhưng vẫn đan tâm chiếm đoạt, quyết không trả lại cho chính chủ hoặc cố tình kỳ kèo không muốn trả.

Sponsored Ad

Vào một ngày giữa tháng 4, có anh chàng hào phóng chuyển cho bạn gái mới quen 5 triệu để cô nàng mua đồ đi picnic với nhóm bạn. Theo anh kể thì bạn gái liên tục thúc giục anh chuyển tiền cho cô, gặp ngay lúc anh vừa nhận lương nên không suy nghĩ nhiều mà “bắn” ngay vào tài khoản bạn gái 5 triệu. Nhưng khổ nỗi, vì quá luống cuống mà anh đã chuyển nhầm 5 triệu thành 50 triệu đồng. Khi phát hiện, anh lập tức gọi cho bạn gái nhưng cô nàng liên tục than thở, cho rằng mình chưa nhận được tiền nên không biết gì.

In sao kê, anh phát hiện tiền đã vào tài khoản của bạn gái và tự dưng nàng cũng mất liên lạc. Anh biết bạn gái không trung thực nên tìm đến bố mẹ cô nàng để đòi lại tiền. Anh không ngờ, cách xử lý của nhị vị phụ huynh khiến anh bất lực thật sự. Cha nào con nấy là có thật.

Sponsored Ad

hình ảnh

Thanh niên chỉ biết than thở trên mạnh xã hội về trường hợp mình gặp phải.

“Em đang thật sự rất hoang mang vì số tiền mồ hôi nước mắt của em có nguy cơ mất trắng.

Em và người yêu mới yêu nhau được 4 tháng, nói là hiểu hết về nhau thì cũng chưa hẳn nhưng khi đã yêu rồi thì tin tưởng là yếu tố tuyệt đối phải có.

Em có công việc ổn định, thu nhập khá và biết dành dụm. Người yêu em hiện vẫn còn đang học đại học, em ấy cũng thường xuyên xin tiền em để mua sắm, em cũng cho rất thoải mái vì nghĩ rằng đối với con gái có tặng quà hay cho tiền cũng không là vấn đề và hơn cả là vẫn trong khoản mức mà em có thể chi trả được.

Sponsored Ad

Cách đây 2 hôm người yêu em mới xin tiền để đi mua một số đồ ăn uống + mỹ phẩm cuối tuần đi picnic với bạn bè. Trùng hợp cũng là lúc em vừa nhận lương xong nên em cũng ok thoải mái, nhưng vì em ấy giục giã quá bảo đang ở chỗ thanh toán rồi nên liên tục gọi điện đòi em chuyển tiền.

Em vì đang bận nên mắt nhắm mắt mở ấn nhầm từ 5 triệu thành 50 triệu và gửi đi. Đến khi kiểm tra tài khoản thì mới tá hỏa mình đã chuyển một số tiền quá lớn cho người yêu, ấy vậy mà em ấy không hề có phản ứng gì.

Em hỏi tới thì em ấy bảo chưa nhận được nên vay tiền bạn để trả rồi nhưng cũng không đòi xin em thêm. Sau đó em cố gắng liên lạc mà người yêu cũng không chịu bắt máy.

Sponsored Ad

Đến ngày hôm nay em bần cùng mới phải nhờ đến sự trợ giúp của bố mẹ em ấy. Đầu tiên là em nhắn tin cho mẹ người yêu thì bác ấy gọi lại hỏi và nói rằng mọi chuyện trong nhà đều do bác trai quyết định, em nên hỏi ý kiến bác ấy.

Em mới lập một nhóm chat có cả bố cả mẹ người yêu, trình bày hoàn cảnh hết nước hết cái mà không hiểu ông bà ấy có nghe hay không lại đi đổi tên nhóm chat khen nhau xinh với điển trai, em cũng nịnh nọt một chút lấy lòng rồi thả lại số tài khoản của em thì ông bố out luôn group, bà mẹ thì bảo cô không biết đâu.

Bây giờ em phải làm thế nào để đòi lại số tiền được ạ? Em thật sự rất lo lắng vì đây là tiền em dành dụm bao lâu để gửi về cho bố mẹ sửa sang nhà cửa. Anh chị giúp em với ạ!”

Sponsored Ad

hình ảnh

Ảnh trái minh họa, sohu. Ảnh phải: Tin nhắn anh chàng đòi mẹ của bạn gái chuyển tiền trả lại cho mình.

hình ảnh

Mẹ cô gái quanh co, cho rằng bản thân không biết gì về chuyện của con gái.

Nhiều người cho rằng, anh chàng quá hào phóng với bạn gái mới quen. 4 tháng là thời gian không đủ lâu, nhưng anh lại quá tin tưởng, sẵn sàng chuyển tiền triệu cho cô mua sắm dù kinh tế không mấy khá giả, còn phải gửi tiền về quê sửa nhà cho bố mẹ.

– Gom góp mãi mới đc 50 triệu biếu bố mẹ sửa nhà mà thoáng thế. Cho người yêu hẳn 5 triệu picnic.

– Thôi thì bắt thang lên hỏi ông trời.

Sponsored Ad

– Dại gái thì chịu thôi. Bố mẹ ở nhà còng lưng nuôi con ăn học, con đi làm đem tiền dâng cho gái. Không biết lương tháng bao nhiêu mà cho hẳn 5 triệu mua mỹ phẩm. Cũng đáng đời ông lắm.

Có nhiều ý kiến cho rằng, trường hợp này không phải là không có cách để đòi. Anh chàng nên báo công an để nhờ họ vào cuộc xử lý, không thể để tiền mồ hôi nước mắt rơi vào tay kẻ tham lam được:

– Cho cái đơn lên phường tội lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tài sản.

– Rồi xong gặp ngay nguyên cái gia đình đào mỏ, cho ra công an đi bạn ơi.

– Cứ để vài hôm coi sao đi, xong im luôn thì hiểu làm gì rồi. Lấy lại tiền về mua carot về xay uống cho sáng mắt nghe.

Sponsored Ad

– Ra ngân hàng sao kê lại lịch sử giao dịch đi. 50tr được quy là chiếm đoạt tài sản, hình sự rồi nha.

hình ảnh

Bố mẹ cô gái bày trò khen nhau trên tin nhắn nhóm và sau đó thoát ra khỏi nhóm.

Trong chuyện này, dân tình kịch liệt hiến kế cho anh chàng đòi lại số tiền của mình. Chẳng biết kết quả như thế nào nhưng hy vọng anh sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau. Khi yêu nhau thì lòng tin là quan trọng, nhưng đó là với những cặp đôi yêu lâu năm hoặc đã kết hôn. Còn đằng này mới 4 tháng, mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ, làm sao có thể trao trọn niềm tin được. Người đàng hoàng hay xảo trá quen lâu ngày dài tháng mới biết được. Xem ra anh quá ngây thơ và hào phóng không đúng lúc rồi.

Đây là bài học cho các chàng trai, cô gái khi có người yêu. Tốt nhất đừng tin tưởng 100%, phải giữ lại cho mình sự đề phòng. Nhất là khi mới quen mà đối phương đề cập đến tiền thì nên cẩn thận. Thời nay lắm kẻ thích “đào mỏ”, ngoài mặt diễn nét yêu đương thế thôi thì chứ trong lòng lại tính mưu kế lừa nhau. Tiền cứ cho đi không tính toán, mai này đừng hòng đòi lại được.

Còn trường hợp của chàng trai trên anh, thật xui cho anh khi yêu thật lòng nhưng gặp gia đình lừa đảo. Đối với những kiểu người này, tốt nhất là nhờ đến cơ quan chức năng xử lý chứ nói miệng thì chẳng ăn thua đâu. Bố mẹ cùng một kiểu với con gái, đan tâm chiếm đoạt tiền của người khác thì sớm muộn gì cũng gặp quả báo mà thôi. Bố mẹ như thế nào sẽ dạy con cái như thế đấy. Cũng may là thanh niên này mới quen 4 tháng, lỡ quen lâu năm thì không biết anh còn bị bạn gái và gia đình cô ta lợi dụng đến mức nào nữa.


Bạn có thể cũng thích bài viết này