Khi sạc điện thoại chỉ cần bật nút nhỏ này: Sạc đầy nhanh chóng, tốc độ tăng gấp đôi, an toàn cho máy

Trên thực tế, chỉ cần chúng ta bật một công tắc trên điện thoại, thời gian sạc của điện thoại có thể tăng gấp đôi và điện thoại có thể được sạc đầy nhanh.

Lý do khiến tốc độ sạc của điện thoại di động chậm và phải mất nhiều thời gian để sạc đầy, trên thực tế, nguyên nhân chính là do vẫn còn một số lượng lớn các ứng dụng đang chạy trong nền của điện thoại di động, và có vẫn còn nhiều kết nối chưa được ngắt kết nối, chẳng hạn như kết nối mạng, kết nối dữ liệu, kết nối trạm gốc,… thì những kết nối này sẽ gây ra mức tiêu thụ năng lượng của điện thoại di động, do đó sẽ xảy ra sự cố sạc chậm.

Sponsored Ad

Nếu chúng ta muốn làm cho điện thoại di động sạc nhanh thì chúng ta phải ngắt kết nối này, vậy làm cách nào để ngắt kết nối này?

Sponsored Ad

Lúc này chúng ta mở phần cài đặt trên điện thoại, tại đây chúng ta thấy có phần cài đặt chế độ máy bay nên công tắc này ngoài việc sử dụng khi đi máy bay thì thực chất nó còn có một chức năng khác đó là dùng để chặn tất cả các tín hiệu Kết nối, lúc này chúng ta bật nó lên.

Sau khi mở, tất cả các kết nối trên điện thoại đều bị ngắt, bao gồm tất cả các ứng dụng chạy ngầm. Bằng cách này, có thể giảm mức tiêu thụ điện năng và có thể sạc điện thoại tăng tốc.

Thời gian sạc được tăng gấp đôi và có thể được sạc đầy nhanh chóng. Tất nhiên, nếu bạn cần nhận một số tin nhắn trong quá trình sạc, chẳng hạn như tin nhắn facebook, thì lúc này, chỉ cần bật wifi. Nó sẽ không ảnh hưởng đến việc bạn sử dụng để nhận tin nhắn!

Sponsored Ad

Hướng dẫn các mẹo sạc pin điện thoại đúng cách

Dưới đây là một vài mẹo hay giúp sạc pin điện thoại đúng cách, giúp bảo vệ và nâng cao tuổi thọ pin điện thoại.

1. Sạc pin mọi lúc mọi nơi và cố gắng duy trì mức pin từ 65-75%

Cách sạc pin cho điện thoại này ban đầu nghe có vẻ không đúng nhưng thực tế các nhà sản xuất pin điện thoại đều khuyến nghị người dùng nên sạc bất kỳ lúc nào rảnh và gần nguồn điện để giúp pin luôn duy trì ở mức năng lượng tốt nhất, từ 65-75% không để bị cạn kiệt.

Sponsored Ad

2. Tránh để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc pin

Để duy trì tuổi thọ tốt nhất của pin thì người dùng nên sạc điện thoại khi máy báo pin yếu dưới 20%, tránh để pin cạn kiệt, sập nguồn rồi mới sạc.

3. Không nên sạc pin quá đầy

Hầu hết các dòng pin điện thoại được sử dụng phổ biến hiện nay đều là pin lithium-ion và việc sạc đầy 100% pin và cắm sạc liên tục trong thời gian dài khi pin đã đầy sẽ không tốt cho pin. Đặc biệt với những người dùng thường có thói quen cắm sạc qua đến sẽ khiến điện tích trong pin luôn ở mức cao, lâu dần đến quá sức và tác động không tốt.

Sponsored Ad

4. Không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại

Người dùng nên hạn chế tối đa việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại. Đồng thời hãy đảm bảo bộ sạc, cáp sạc bạn đang sử dụng là hàng chính hãng, an toàn và phòng tránh nguy cơ chống cháy nổ nguy hiểm.

5. Nên tắt nguồn khi pin yếu chưa kịp sạc

Nếu bạn đang dùng điện thoại nhưng máy bị hết pin, chỉ còn dưới 10% pin mà không thể sạc ngay lúc đó thì nên tắt nguồn máy rồi tìm cách kết nối bộ sạc nhanh chóng để bảo vệ pin tốt hơn. Ngoài ra, khi bạn không cần sử dụng điện thoại trong một thời gian dài thì hãy tắt nguồn máy rồi tháo pin (nếu là pin rời) bởi nếu pin điện thoại lâu ngày không sử dụng có thể bị hư hỏng.

Sponsored Ad

6. Tắt nguồn điện thoại để sạc nhanh hơn

Để sạc điện thoại nhanh chóng thì bạn hãy tắt nguồn máy khi sạc, tránh để máy trong tình trạng vừa sạc vừa xả khiến thời gian sạc pin kéo dài. Đồng thời, khi sạc điện thoại hãy ngắt các kết nối 3G/4G, mạng di động hay wifi, giúp tiết kiệm năng lượng khi cập nhật sóng.

7. Chú ý tới thiết bị sạc

Khi sạc pin cho điện thoại, hãy sử dụng một bộ sạc chính hãng đi kèm trong hộp của máy vừa đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa giúp nâng cao tuổi thọ pin điện thoại. Việc sử dụng những bộ sạc không rõ nguồn gốc có thể gây hại cho điện thoại, ảnh hưởng đến nguồn điện nạp vào điện thoại, nguy hiểm hơn còn có thể dẫn tới cháy nổ.

Sponsored Ad

8. Không nên sạc pin qua đêm

Nếu như trước đây, việc xả sâu và sạc đầy 100% là đúng đối với các smartphone trước kia như NiMH và NiCd. Còn ngày nay, việc sạc đầy 100% pin là không hề tốt với những viên pin công nghệ mới, viên pin lithium-ion. Nếu bạn cứ để pin đầy như vậy trong một thời gian dài, đặc biệt là những ai có thói quen sạc pin qua đêm sẽ khiến điện tích viên pin lúc nào cũng cao, khiến nó phải làm việc quá sức sẽ đẫn đến những tác động không tốt.

Mức pin lý tưởng nhất là 65 – 75% sẽ giúp duy trì độ bền và tuổi thọ viên pin điện thoại tốt nhất. Bởi vậy, hãy thoải mái rút và căm sạc bất cứ khi nào bạn muốn, đừng cố gắng dùng cạn pin rồi mới sạc đầy nhé.

9. Chú ý tới nguồn điện sạc

Nguồn điện cũng là một yếu tố cần chú ý khi sạc pin cho điện thoại. Nếu nguồn điện quá yếu, thiết bị sẽ không thể nạp được năng lượng, kéo dài thời gian sạc. Do đó, đừng cố sạc điện thoại thông qua công kết nối điện thoại với máy tính nhé.

10. Giữ điện thoại luôn mát

Pin điện thoại rất nhạy cảm với nhiệt, do đó hãy tháo ốp lưng ra khi sạc để tỏa nhiệt, nếu đi dưới trời nắng nóng, đảm bảo chiếc điện thoại được che chắn. Điều đó sẽ giúp viên pin luôn trong tình trạng tốt.

Bạn có thể cũng thích bài viết này