Nghe lời khen này của vợ, chồng sắt đá đến đâu cũng phải mềm lòng

Phụ nữ khôn ngoan nên tranh thủ cơ hội để dành cho chồng lời khen mỗi ngày, đảm bảo anh ấy sẽ cảm thấy biết ơn và thương vợ hơn.


Nghe lời khen này của vợ, chồng sắt đá đến đâu cũng phải mềm lòng  

Chuyên gia tư vấn tâm lý Vera Hà Anh cho rằng, lời khen đóng vai trò như sự thừa nhận của bạn với người được khen về bản chất tốt đẹp hay những cố gắng xứng đáng của họ. Nó có tác động mang tính khích lệ rất lớn đến tinh thần và hành vi của người khác sau đó.

Sponsored Ad

Nhưng một số phụ nữ cho rằng, nếu cần có một lời khen để khích lệ tính đàn ông của chồng thì chỉ nên là lời khen về… chuyện ấy. Thực tế khác xa với những gì bạn nghĩ. Đàn ông cũng có khao khát nhận được lời khen, sự đánh giá cao từ vợ mình.

Dưới đây là những cách khen chồng thật thông minh và có hiệu quả:

Lời khen đến từ trái tim

Dĩ nhiên chúng ta giao tiếp bằng miệng và cũng dùng miệng để truyền đạt những lời khen. Thế nhưng cách khen chồng đúng là bạn nên sử dụng một lời khen có ý nghĩa và xuất phát từ trái tim, từ cảm nhận thực sự của bạn về chàng. Những lời “chót lưỡi đầu môi” được thốt ra rất dễ dàng nhưng cũng sẽ không để lại ấn tượng trong lòng chàng.

Sponsored Ad

Trái lại, người bạn yêu sẽ cảm thấy rằng bạn không đủ thành thật và chỉ khen chàng như một sự xã giao mà thôi. Nếu anh ấy không thực sự đẹp trai mà bạn cứ luôn miệng khen rằng anh ấy nhìn chẳng khác tài tử Hàn Quốc thì chàng không thể không nghi ngờ mức độ chân thành của những lời bạn đó đúng không?

Bạn đã chọn yêu chàng và gắn bó bên nhau thì chắc chắn ở chàng sẽ có điểm nào đó để bạn khen ngợi. Một chàng trai hay giúp đỡ người khác sẽ rất vui khi bạn khen rằng anh ấy tốt bụng. Bởi lẽ lúc này lời khen ấy không hề giả tạo và tâng bốc mà những gì bạn thực sự thấy được từ anh ấy.

Sponsored Ad

Đừng lặp lại những lời khen vô nghĩa

Trong những lần đầu gặp mặt, nếu bạn dành cho chàng những lời cảm thán như: “Anh có chiều cao thật ấn tượng”, hay: “Anh thông minh thật” thì chắc chắn chàng sẽ vui và cười tít mắt. Thậm chí đến khi về nhà vẫn không ngừng cười vì cách khen chồng quá đỗi ngọt ngào của bạn.

Thế nhưng cái gì đã cũ thì sẽ không phải là cái tốt nhất. Nếu bạn liên tục lặp lại những điều hiển nhiên mà ai cũng biết thì chàng có thể sẽ cảm thấy bạn thật nhạt nhẽo và không thật sự hiểu chàng.

Những lời khen như thế thật sự chỉ nên dùng cho những người quen biết xã giao, hay thậm chí mới quen nhau. Bởi lẽ những lời nhận xét cảm tính và thiên về di truyền học như thế không nói lên được sự cố gắng và nỗ lực của chàng.

Sponsored Ad

Vẻ bề ngoài của con người được quyết định bởi bộ gen của cha mẹ, và sự thông minh cũng là một tài năng bẩm sinh được xác định trong giai đoạn đầu đời.

Thay vào đó hãy nhấn mạnh vào những gì chàng đã đạt được. Ví dụ như khen chàng chăm chỉ và có chí tiến thủ sẽ gián tiếp thừa nhận sự cố gắng và nỗ lực của chàng. Đó là kết quả của quá trình học hỏi và quyết tâm không ngừng của chàng. Hãy suy nghĩ thật kĩ về ý nghĩa của lời khen trước khi nói ra nhé.

Dành lời khen ngay cả khi chàng thất bại

Khen ngợi khi chàng làm tốt đã là một nghệ thuật, thế nhưng học được cách khen chồng ngay cả khi họ gặp khó khăn hay thất bại trong công việc, cuộc sống lại là một tầm cao mới. Đàn ông được sinh ra với sứ mệnh là trụ cột gia đình, là người bảo vệ cho tổ ấm.

Sponsored Ad

Thế nhưng sẽ không tránh khỏi những lúc họ vấp ngã, mệt mỏi, hay có những phút yếu lòng. Đó là khi bạn thể hiện vai trò là một người phụ nữ luôn sát cánh bên chàng, công nhận những cố gắng của chàng. Và hơn hết là dành cho chàng những lời khen, lời động viên đến từ trái tim.

Liều thuốc tinh thần này sẽ khiến chàng vực dậy và sốc lại tinh thần để cố gắng hơn. Bởi người đàn ông của bạn sẽ có thêm nhiều động lực khi biết rằng bên cạnh anh ấy luôn có ít nhất một người ủng hộ và dõi theo.

Những lời khen phù hợp vào thời điểm này sẽ cho chàng thấy rằng dù chàng chỉ còn hai bàn tay trắng thì bạn vẫn coi trọng chàng. Đàn ông luôn đề cao lòng tự trọng và sự thấu hiểu. Sức mạnh của cách khen đàn ông trong lúc khó khăn sẽ là ngọn hải đăng chỉ đường cho chàng thoát khỏi vùng biển tăm tối và hướng về phái ánh sáng tương lai.

Sponsored Ad

Khen chồng trước người khác

Trong một cuộc tình, không có chỗ cho người thứ ba. Thế nhưng việc khen ngợi chàng trước mặt người khác là cách khen chồng hiệu quả và sẽ khiến cho chàng tự tin hơn khi đối diện với những người xung quanh. Lý giải cho điều này là do những lời đánh giá từ người thân cận bên mình nhiều khi không có ý nghĩa và không khách quan bằng một người ngoài cuộc.

Hơn thế nữa, cách khen chồng với đồng nghiệp hoặc bạn bè sẽ khiến chàng vững tâm hơn và chắc chắn rằng bạn coi anh ấy là niềm tự hào và kiêu hãnh mỗi khi nhắc tới.

Cách để khen chồng không bị... ngượng

Biết chồng là một người tuyệt vời như thế, nhưng làm sao để khen chồng cho đỡ...sến? Đúng là sau khi lấy nhau, rất khó để có thể nói thẳng với anh ấy rằng anh thật tuyệt, anh giỏi lắm, anh cừ lắm, cảm ơn anh đã lắng nghe em...

Vậy thì bạn hoàn toàn có thể khen anh ấy qua tin nhắn, qua việc mua một thứ gì đó tặng chồng, ghi nhận sự vất vả của anh ấy trong thời gian qua. Vợ cũng có thể khen chồng ấm áp bằng một cái ôm từ phía sau, đấm lưng cho chồng sau một ngày đi làm mệt mỏi.

Bạn có thể cũng thích bài viết này