10 lời khuyên để đạt được bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống

Để đạt được bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống mấy ai làm được nhưng họ không bao giờ thỏa mãn? Hi vọng 10 lời khuyên sau đây sẽ hữu ích cho bạn

Dưới đây là 10 lời khuyên tốt nhất để đạt được bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống.

Sponsored Ad

10 lời khuyên để bạn đạt được những gì bạn mong muốn trong cuộc sống

1.Tập trung vào cam kết, không phải động lực

Điều này có nghĩa là bạn cần nghĩ ra hướng để đạt được mục tiêu của bạn đề ra. Mức độ quan trọng của mục tiêu đó đối với bạn và bạn có sẵn sàng hi sinh điều gì để đạt được nó? Nếu bạn thấy mình có sự cam kết chắc chắn thì động lực sẽ tự sinh ra. Có nghĩa là bạn nên đặt ra cam kết để dẫn dắt động lực chứ không nên đặt ra động lực rồi đến khi động lực không còn thì sao?

2.Tìm kiếm kiến thức, không phụ thuộc vào kết quả

Nếu bạn tập trung vào tích lũy kiến thức cho bản thân thì bạn sẽ cảm nhận được sự phấn khích, cải thiện và trải nghiệm, nó sẽ tạo ra động lực và nguồn cảm hứng cho bạn vượt qua mỗi ngày. Nếu bạn chỉ tập trung vào kết quả, động lực như thời tiết vậy, nó sẽ chết ngay khi gặp bão. Vì vậy, chìa khóa thành công là tập trung vào hành trình thay vì đích đến. Giữ vững tinh thần trong suốt quá trình bạn thực hiện và những gì gặt hái được để hoàn thiện chúng.

Sponsored Ad

3.Tạo ra một hành trình thú vị

Có thể nói để đạt được bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống bằng cách tạo ra một hành trình thú vị để thực hiện nó giống như bạn đang tham gia một game kịch tính vậy, chúng rất tuyệt vời đúng không nào? Thử nghĩ xem, khoảnh khắc bạn căng thẳng chiến đấu là một cơ hội lớn để trải nghiệm cảm giác mắc kẹt và thử thách, sẽ rất sung sướng nếu bạn vượt qua được để chiến thắng.

Sponsored Ad

10 lời khuyên hữu ích giúp bạn đạt được những gì mong muốn trong cuộc sống

4.Thoát khỏi những suy nghĩ trì trệ

Suy nghĩ quyết định đến cảm xúc và cảm xúc quyết định việc bạn thực hiện viêc đó như thế nào. Bạn có nhiều suy nghĩ trong đầu với nhiều lựa chọn, có lúc bạn bế tắc với những sự nghi ngờ, sợ hãi, đôi khi bạn cảm thấy hào hứng, muốn trải nghiệm những điều mới thôi thúc bạn tiến đến phía trước, thoát khỏi vùng an toàn. Do đó, tư duy thoải mái rất quan trọng để suy nghĩ của bạn không bị kéo xuống trì trệ.

5. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn

Bước tiếp theo sau khi thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực là sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Khi mọi việc suôn sẻ, bạn tràn đầy năng lượng tích cực, và khi bạn gặp khó khăn, bạn cần phải mạnh mẽ hơn nữa. Vì vậy, đổi tên tình hình của bạn. Nếu bạn cứ lặp đi lặp lại tôi ghét công việc của tôi, hãy đoán xem những từ đó sẽ gợi lên cảm xúc gì? Đó là một vấn đề của trí tưởng tượng! Bạn luôn có thể tìm thấy thứ gì đó để học hỏi ngay cả từ ông chủ tồi tệ nhất thế giới trong công việc nhàm chán nhất. Tôi có một bài tập tuyệt vời cho bạn: Chỉ trong ba ngày, hãy suy nghĩ và nói những điều tích cực mà thôi, sau đó những gì xảy ra như thế nào nhé!

Sponsored Ad

6. Ngừng yêu cầu bản thân phải hoàn hảo

Đ ộng lực có nghĩa là hành động và hành động đó phải mang lại kết quả. Đôi khi hành động không mang lại kết quả như mong muốn. Bạn tự tạo áp lực cho bản thân và đòi hỏi chính mình phải hoàn hảo sẽ tự đẩy mình vào tình huống khó khăn. Bạn mãi chờ đợi thời điểm và cơ hội thích hợp, việc đó sẽ đẩy bản thân vào tình trạng trì trệ, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Hãy bước ra ngoài, thử thách bản thân và làm điều gì đó bạn muốn ngay cả khi bạn đang sợ hãi trong suy nghĩ.

7. Loại bỏ phiền nhiễu

Những điều vô nghĩa và phiền nhiễu sẽ luôn đi theo bạn. Bạn cần học cách tập trung vào những gì quan trọng nhất bằng cách viết ra danh sách những việc lãng phí thời gian và không cần thiết và tự chịu trách nhiệm để không làm chúng.

Sponsored Ad

Chia sẻ 10 lời khuyên giúp bạn đạt được những điều mong muốn trong cuộc sống

Sponsored Ad

8. Đừng dựa dẫm vào người khác

Bạn không bao giờ nên mong đợi người khác làm điều đó cho bạn, thậm chí là đối tác, bạn bè hoặc sếp của bạn. Họ đều bận rộn với nhu cầu của riêng mình. Không ai sẽ làm cho bạn hạnh phúc hoặc đạt được mục tiêu của bạn cho bạn, tất cả là do bạn.

9. Lên kế hoạch

Bạn nên tạo ra 3 bước chính để tiến đến phía trước, chỉ cần bấy nhiêu thôi. Bước 1 là điền vào thời gian biểu hàng tuần của bạn và ghi chú cụ thể công việc sẽ làm, thời gian và cách thức thực hiện chúng. Mỗi ngày bạn xem xét lại những gì bạn đã học được và có thể cải thiện được gì.

Sponsored Ad

10. Bảo vệ bản thân khỏi sự kiệt sức

Thật dễ dàng để bùng cháy khi bạn rất có động lực. Đôi khi bạn sẽ bị kiệt sức. Quan sát bản thân để nhận ra bất kỳ dấu hiệu mệt mỏi và dành thời gian để nghỉ ngơi. Cơ thể và đầu óc của bạn cần được nghỉ ngơi, bạn nên lên lịch thư giãn và nghỉ ngơi vào thời gian biểu hàng tuần. Có thể thực hiện công việc dưới nhiều cách thức để thư giãn như sáng tạo, logic, năng động, yên tĩnh, làm việc một mình hoặc theo đội nhóm. Nên thay đổi nơi làm việc, ngồi thiền hoặc hít thở sâu, nhắm mắt lại hoặc tập trung vào môt điều gì đó khoảng năm phút.

Để đạt được những điều bạn muốn trong cuộc sống vốn không dễ dàng, hi vọng lời khuyên trên sẽ bổ ích cho bạn.


Bạn có thể cũng thích bài viết này