Giám đốc bệnh viện hiến máu cứu sản phụ sinh con lần 5

Tiếp nhận bệnh nhân nguy kịch sau sinh con lần 5 vào lúc 1h15 phút sáng, giám đốc bệnh viện lập tức hiến máu, vào phòng phẫu thuật để cùng ê-kíp mổ cấp cứu giúp bảo toàn tính mạng cho người mẹ.

Bệnh nhân là chị H.T.T, 31 tuổi, vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) lúc 1h15 phút ngày 23/5. Lúc này, da chị tái xanh, niêm mạc nhợt nhạt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt. Tình trạng rất nguy kịch. 

Theo lời kể của gia đình, sản phụ T. có tiền sử thiếu máu huyết tán đã cắt mổ lách năm 2017, từng 4 lần mổ lấy thai trước đó. Lần thứ 5, chị sinh con khi thai mới 32 tuần. Sau khi sinh tại phòng khám, chị mất máu nhiều, được chuyển đến viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhập viện, sản phụ được kíp trực hội chẩn toàn viện, xử lý cấp cứu với chẩn đoán sốc mất máu do đờ tử cung không hồi phục, lập tức phải chuyển phòng mổ.

Sponsored Ad

Vấn đề đặt ra là sản phụ nhóm máu B, trong khi gia đình đưa đi cấp cứu chỉ có một đơn vị máu, không đủ để truyền cấp cứu. Nếu không có đủ máu, sản phụ khó qua khỏi.

Trước tình hình nguy cấp, Tiến sĩ Phạm Mạnh Công, giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo, đã không ngần ngại xắn tay hiến máu để cứu sản phụ.

Giám đốc bệnh viện hiến máu cứu sản phụ sinh con lần 5  

 Nguồn máu hiến từ bác sĩ Công góp phần giúp sản phụ qua cơn nguy kịch. Ảnh: BVCC 

Ngay sau khi hiến máu, bác sĩ Công nhanh chóng lên phòng mổ, cùng kíp phẫu thuật cứu sống bệnh nhân. Sau mổ bệnh nhân được hồi sức, vượt qua cơn "thập tử nhất sinh", hiện tiếp tục được truyền máu và theo dõi điều trị.

Bạn có thể cũng thích bài viết này