Sau khi về già, dù giàu hay nghèo cũng tuyệt đối đừng làm 4 điều này với con cái

Ai rồi cũng phải già đi, cuộc sống lúc đó không dễ dàng như khi ta còn trẻ, có 4 điều bạn tuyệt đối đừng làm với con cái.

Khi con cái yêu cầu cha mẹ bán nhà để hỗ trợ sự nghiệp hoặc gia đình, cha mẹ nên kiên quyết phản đối

Con cái khi bế tắc sẽ không màng đến cha mẹ trong những năm tháng sau này, nhiều người ở độ tuổi trung niên muốn khởi nghiệp hoặc muốn có một khoảng trời rộng lớn hơn sẽ đề nghị cha mẹ giúp đỡ.

Khi con cái nghĩ đến chuyện bán nhà của cha mẹ, chắc chắn sẽ lấy tình cảm gia đình làm lá chắn và yêu cầu cha mẹ bán ngôi nhà dùng để dưỡng lão vì tương lai của con cái và hứa hẹn rằng cha mẹ có thể dọn đến ở cùng, sống vui vẻ cùng nhau. Thế nhưng cuối cùng, đa số đều rất hối hận.

Sponsored Ad

Bởi vì khi bán nhà, họ sẽ thấy cuộc sống với con cái không hề tiện lợi và thoải mái, lúc này muốn quay lại nhà của chính mình thì đã quá muộn. Vì vậy, người cao tuổi phải hiểu rõ, không ai được bán nhà của mình, vì đó là căn cơ của tuổi già, đừng tin vào những lời hứa của con cháu khi họ muốn bạn bán nhà.

Thường là sau khi cha mẹ bán nhà, họ nhận ra rằng con cái họ không thể thực hiện những gì đã hứa. Vì vậy, để tránh những điều hối tiếc, cha mẹ phải học cách từ chối yêu cầu bán nhà của con cái.

Sau khi về già, dù giàu hay nghèo cũng tuyệt đối đừng làm 4 điều này với con cái  

Sponsored Ad

Khi con cái yêu cầu cha mẹ cho mượn tiền tiết kiệm hưu trí, đừng giao tất cả

Nhiều bậc cha mẹ không cảnh giác với con cái, thấy con cần tiền nên cho con vay tiền tiết kiệm hưu trí không suy nghĩ. Đến thời điểm muốn tiêu tiền thì mới hỏi đến. Song, thường khi hỏi lại con, các bậc cha mẹ không được trả lại tiền hưu trí. Nhiều người coi việc bố mẹ cho tiền mình là điều đương nhiên.

Vì vậy, người già đừng đưa hết tiền tiết kiệm con con cái, nhất định phải giữ lại đủ dùng, phòng lúc khó khăn về sau. Không thể không nghĩ đến tình huống xấu nhất, phải giữ lại điểm mấu chốt khi nói đến tiết kiệm hưu trí.

Sponsored Ad

Đừng chủ động nhúng tay vào việc nhà của con cái, hãy để chúng làm chủ cuộc sống của chính mình

Một số người cao tuổi sau khi về hưu quan tâm quá đà đến cuộc sống của con cháu, mỗi khi có chuyện gì họ luôn muốn ra mặt. Họ cảm thấy rằng can thiệp vào việc nhà của con cái là đang giúp đỡ con cái, nhưng kết quả của việc làm như vậy thường không giải quyết được mà còn làm mâu thuẫn gia đình tăng thêm, nảy sinh thêm vấn đề.

Các cụ khi về hưu phải nhớ rằng, hãy để con cái lo việc của họ, người cao tuổi không nên giúp trừ khi được yêu cầu. Cứ thoải mái sống cuộc sống của riêng mình, tận hưởng những ngày tháng nhàn nhã.

Sponsored Ad

Sau khi về già, dù giàu hay nghèo cũng tuyệt đối đừng làm 4 điều này với con cái  

Đừng chiều chuộng cháu trai, cháu gái quá mức

Sau khi một số người nghỉ hưu coi cháu gái, cháu trai là những người thân nhất của họ. Trong mắt họ, các cháu còn thân hơn cả con ruột. Thế nhưng, hậu quả của việc nuông chiều quá mức thường khiến các cháu không nghe lời, ngày một hư hỏng, không biết điểm dừng.

Tuyệt đối không được như vậy, không nên can thiệp vào cách dạy con của con cái, không được nuông chiều các cháu quá mức, bởi vì đó không phải là giúp mà là gây rắc rối, làm hại cháu rồi hại cả gia đình.

Nhìn chung, sau khi nghỉ hưu, dù giàu có đến đâu cũng không nên quá chú tâm vào con cái, cháu chắt mà nên quan tâm đến bản thân nhiều hơn, tập thể dục nhiều hơn, suy nghĩ thoáng hơn, chăm sóc bản thân trước, con cái và cháu sẽ có hạnh phúc riêng của mình.

Bạn có thể cũng thích bài viết này