Cụ bà thi bằng lái xe 960 lần mới đỗ, hết tổng 110 triệu, được hãng xe tặng luôn xe mới vì “Cháu nể cụ rồi đấy”

Nể cụ quá đi mất ?

Câu chuyện Lê Dương Bảo Lâm thi trượt bằng lái xe lần thứ 14 chưa là gì so với cụ bà người Hàn Quốc khi phải thi tới 960 lần mới có được bằng lái xe.

Một người đàn ông ở Anh đã trượt bằng lái ô tô 157 lần vì không qua được phần thi lý thuyết dù thực hành luôn đạt điểm tối đa. Hay một người đàn ông tại Ba Lan đã thi trượt tận 192 lần phần thi lý thuyết trong 17 năm… nhưng tất cả họ đều không là gì khi so sánh với bà Cha Sa-soon đến từ tỉnh Jeolla, Hàn Quốc. Người phụ nữ 69 tuổi này đã phải thi tới 960 lần mới đỗ bằng lái ô tô.

Theo đó, bà Cha Sa-soon sống cách Seoul khoảng 180km, bắt đầu từ năm 2005 đến 2008, bà Cha đã đi thi bằng lái định kỳ hàng ngày, 5 ngày/ tuần trừ thứ 7 và chủ nhật. Nhưng vì trượt nhiều quá nên bà đành giãn thời gian thi ra… 2 lần 1 tuần. Và dù có trượt liên tục thì bà Cha Sa-soon cũng chưa bao giờ có ý định từ bỏ.

Sponsored Ad

(Ảnh: Tổng hợp)

Giáo viên hướng dẫn của trường lái xe nơi bà Cha theo học cho biết, việc bà Cha vượt qua tất cả các bài kiểm tra khiến ai nấy đều vui mừng thay. “Chúng tôi cảm thấy như một gánh nặng to lớn lớn đã được gỡ bỏ. Chúng tôi không đủ can đảm để bảo bà Cha từ bỏ vì bà ấy cứ tới trường liên tục.”

Bà Cha thường trượt các bài thi lý thuyết chứ không phải thực hành bởi với người phụ nữ U70 việc học và hiểu các thuật ngữ như quy định, đèn tín hiệu… không phải dễ. Sau 949 lần trượt lý thuyết, số điểm của bà Cha cũng tăng dần lên và cuối cùng mọi nỗ lực của bà Cha đã đem về thành công xứng đáng.

Sponsored Ad

(Ảnh: Tổng hợp)

Mỗi bài thi bà Cha phải trả khoảng 115.000 đồng phí đăng ký, tổng số tiền để bà Cha thi được giấy phép lái xe là khoảng 110 triệu đồng.

Vào tháng 5/2010, khi bà Cha cuối cùng cũng nhận được bằng lái, tập đoàn ô tô Huyndai đã tổ chức chiến dịch kêu gọi nhắn tin chúc mừng và tặng bà một chiếc ô tô trị giá 400 triệu đồng. Thậm chí, bà Cha còn được mời tham gia chương trình quảng cáo hàng đầu của hãng xe.

(Ảnh: Tổng hợp)

Lý giải về độ ‘lì’ của mình, bà Cha cho biết, vì cuộc sống khó khăn từ nhỏ nên bà luôn muốn vươn lên, vượt qua mọi khó khăn. Một lý do khác là vì thành phố bà sinh sống có mật độ giao thông khá thưa, nếu muốn đi xe bus mà bị lỡ, bà phải chờ thêm 2h nữa mới có tuyến khác.

Sponsored Ad

“Nhưng quan trọng là tôi muốn có bằng lái để chở các cháu đi sở thú mà không cần phải bắt taxi hay chờ xe bus. Tôi có rất nhiều thời gian cho bản thân để thực hiện mục tiêu của mình.”

Trước khi quyết tâm thi bằng lái xe, bà Cha đã dành 3 năm để học và đạt được chứng chỉ thợ làm tóc. Trong suốt 6 tháng trời, ngày nào bà cũng bắt chuyến xe bus 6h sáng, chuyển sang tàu và 1 chuyến xe bus khác để tham dự chương trình đào tạo thợ làm tóc do chính phủ tài trợ. Nhưng vì quá già nên không thẩm mỹ viện nào thuê bà làm việc.

(Ảnh: Tổng hợp)

Nhưng dù với công việc làm tóc hay thi bằng lái xe, dù có bị từ chối hay trượt bao nhiêu lần thì bà Cha cũng luôn đối mặt bằng thái độ rất vui vẻ và tràn đầy tin tưởng vào lần tiếp theo.

Ở trên tường nhà bà Cha, nơi treo ảnh của bà và người chồng đã mất, bà đã làm một chiếc bảng viết tay có nội dung “Đừng bao giờ bỏ cuộc”. Câu chuyện của bà Cha Sa-soon đã trở thành nguồn động lực và cảm hứng cho nhiều người trẻ phấn đấu và kiên trì hơn với lựa chọn của mình.

 

Bạn có thể cũng thích bài viết này