Sau nhiều lần thất bại cuối cùng tôi đã biết cách luộc thịt ngon không chê vào đâu được

Thịt luộc tuy là món ăn dân dã nhưng để có thịt luộc thơm ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết.

Bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình ngoài món rau thì không thể thiếu các món chế biến từ thịt lợn, một trong số đó phải nhắc đến thịt luộc.

Tuy là món ăn đơn giản, dễ chế biến tuy nhiên để có món thịt luộc đúng chuẩn nhà hàng thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu cách luộc thịt siêu dễ mà miếng thịt chín vừa tới, khi ăn thơm mềm và lại ngọt ngon.

Nguyên liệu:

Sponsored Ad

- Thịt heo, thường thịt luộc sẽ chọn phần bắp giò hoặc thịt thăn, ba chỉ. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình mà chọn mua loại thịt phù hợp.

- Giấm gạo

- Hành tím

- Muối, bột canh...

Cách luộc thịt như sau:

- Thịt heo khi mua về đem rửa sạch rồi cho vào nồi luộc sơ. Cách làm này sẽ giúp thịt hết mùi hôi đồng thời nước luộc thịt không bị đục và nhiều bọt.

Lưu ý, trong nồi nước luộc thịt đầu tiên bạn nên cho một chút giấm ăn cùng muối vào để khử mùi hôi tốt nhất. Chỉ chần thịt khoảng 2 phút rồi vớt ra và rửa lại với nước sạch nhé.

Sponsored Ad

- Bắc nồi sạch lên bếp sau đó đun nước sôi rồi thả thịt đã luộc sơ lúc trước vào luộc cho chín. Nêm nếm chút bột nêm, muối cùng hành tím đập dập để thịt thơm mềm và đậm đà hơn.

- Để biết nồi thịt của bạn đã chín hay chưa, hãy sử dụng một chiếc đũa xiên vào miếng thịt. Trường hợp nếu nước hồng chảy ra thì thịt đã chín tới, lúc này bạn nên vớt thịt ra một bát nước đun sôi để nguội vừa giúp thịt nhanh nguội lại không bị chuyển màu.

Sponsored Ad

- Thịt nguội, đem thái mỏng thành từng miếng vừa ăn. Lưu ý, bạn nên thái thịt ngang thớ, tránh thái dọc thớ khiến người ăn cảm thấy khó khăn nhé.

Thịt luộc sẽ ngon hơn khi chấm kèm bột canh chanh ớt hoặc nước mắm tỏi ớt. Nếu cầu kỳ hơn bạn có thể chấm thịt kèm mắm nêm, mắm tép hay mắm tôm nhé. Bữa cơm gia đình có đĩa thịt luộc cùng bát canh mướp và cà pháo muối giòn thì còn gì tuyệt hơn phải không nào.

Chúc bạn thành công!


Bạn có thể cũng thích bài viết này