Phụ nữ cần thuộc lòng những điều này để không thành nạn nhân của quay lén

Từ vụ bê bối của Seungri, quay lén phụ nữ đang thực sự trở thành vấn nạn gây nhức nhối ở Hàn Quốc. Không chỉ ở xứ sở kim chi, ngay tại Việt Nam, nếu k

"Đại dịch" camera ẩn

Đã gần 1 tháng trôi qua kể từ khi vụ scandal rúng động làng giải trí châu Á bùng nổ. Cựu thành viên Big Bang – Seungri và những người bạn nổi tiếng bị phát hiện có một nhóm chat tình dục chuyên chia sẻ những video quay lén, bình phẩm về phụ nữ...

Tính từ năm 2015, ca sĩ Jung Joon-young đã quay lén 10 phụ nữ khi họ quan hệ tình dục với anh ta. Sau đó cùng đăng lên nhóm chat 8 người để bình luận. Những người này liên tục bàn tán, bình phẩm thô tục về các nạn nhân.

Sponsored Ad

Họa sĩ Hàn Quốc phác họa lại sự yếu đuối, mỏng manh của những nạn nhân camera ẩn trong vụ bê bối của Seungri. 

Bê bối này khiến người dân Hàn Quốc và nhiều nơi trên thế giới bàng hoàng. Một thống kê cho biết, số vụ quay chụp bất hợp pháp ở Hàn Quốc tăng từ 1.300 vụ vào năm 2011 lên hơn 6.000 vụ vào năm 2017. Nạn nhân của "đại dịch" này chủ yếu là phụ nữ. Những gã đàn ông dùng camera siêu nhỏ gắn ở những nơi công cộng, nhà vệ sinh và phòng thay đồ để chụp lén, quay lén các cô gái mặc váy ngắn trên đường phố. Không chỉ dừng lại ở trong nền giải trí nữa, scandal vừa qua đã rung lên hồi chuông báo động về sự nguy hiểm của camera ẩn cho phụ nữ.

Sponsored Ad

Những mẩu rao bán camera ẩn trong phòng tắm được rất nhiều người quan tâm. 

Sponsored Ad

Chỉ vài trăm đến vài triệu đồng, người ta có thể dễ dàng tìm mua những camera "siêu nhỏ", "không thể phát hiện". Chúng có thể bé bằng đốt ngón tay út, dễ dàng giấu trong hộp khăn giấy, kệ sách, đồng hồ hay chậu cây... Lợi ích của camera ẩn không phải là không có. Chúng được dùng để phục vụ điều tra, thu thập chứng cứ. Tuy nhiên, nhiều kẻ đã lợi dụng camera ẩn để phục vụ thú tính bệnh hoạn của mình. Mỗi người, đặc biệt là chị em phụ nữ cần phải cảnh giác cao độ, tự bảo vệ mình không trở thành nạn nhân của trò biến thái quay lén.

Sponsored Ad

Làm sao để phát hiện camera ẩn?

Đây là 6 cách cơ bản phụ nữ nên nắm rõ để phát hiện camera ẩn.

Kiểm tra phòng thường xuyên

Đây là cách dễ dàng nhất để phát hiện camera ẩn. Bạn nên dọn dẹp, kiểm tra phòng hoặc nơi làm việc của mình thường xuyên. Hãy chú ý những nơi dễ quan sát hoặc các vật dụng quen thuộc. Có thể kể đến như gầm giường, chậu cây, tranh ảnh, thú nhồi bông, bút...

Sponsored Ad

Rất nhiều camera ẩn được giấu ở dưới gầm giường hay các vật dụng quen thuộc trong phòng.

Điều đáng chú ý nữa là ánh đèn LED của camera ẩn. Đây là "điểm yếu" có thể vạch mặt chúng. Khi hoạt động, thông thường camera ẩn sẽ phát đèn màu xanh, đỏ hoặc nhấp nháy. Chỉ cần bạn chú ý quan sát sẽ dễ dàng nhận ra sự khác lạ.

Hãy lắng nghe tiếng động lạ

Nếu có cảm giác mình đang bị quay lén, bạn hãy tắt mọi thiết bị âm thanh, đi dạo một vòng quanh phòng để dò tìm tiếng động kỳ lạ phát ra. Camera ẩn là một thiết bị điện tử nên khi hoạt động sẽ phát ra một số âm thanh nhất định.

Sponsored Ad

Kiểm tra camera ẩn bằng điện thoại

Hãy dùng điện thoại như một công cụ đắc lực để bạn phát hiện camera ẩn. 

Sponsored Ad

Một vài thiết bị điện tử sẽ phát ra âm thanh nếu để gần điện thoại. Đã có nhiều trường hợp camera ẩn bị phát hiện khi nạn nhân dò âm thanh bằng máy điện thoại. Nếu vẫn chưa thấy an toàn, bạn có thể mua máy dò tín hiệu để có độ chính xác cao hơn.

Kiểm tra các gương

Camera ẩn ở phòng tắm thường gắn ở cạnh bóng đèn hoặc gương. Khi nạn nhân nhìn vào gương vẫn thấy hình ảnh mình phản chiếu mà không hề nghi ngờ bản thân đang bị quay lén, chụp trộm.

Gương trong phòng tắm là nơi phụ nữ phải luôn luôn cẩn thận với âm mưu của kẻ xấu. 

Cách phát hiện camera ẩn trong gương chính là hãy thử chạm đầu ngón tay hay cây bút vào gương. Nếu bạn nhình thấy mình chạm vào phản chiếu đầu ngón tay trong gương nghĩa là gương này không có tấm chắn trong suốt ở trước.

Cẩn thận bị "đánh cắp" camera

"Đánh cắp" ở đây không có nghĩa là mất đi mà là quyền ghi hình trong camera điện thoại, camera laptop của bạn đã thuộc về tay kẻ khác. Để kiểm tra điều này, bạn hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ như điện thoại hay bị nóng, hết pin nhanh dù không dùng. Phần webcam trên laptop luôn bật xanh dù bạn không sử dụng. Mark Zukerberg – ông chủ Facebook thậm chí đã dùng băng keo đen dán luôn camera laptop cá nhân để tránh việc bị quay lén.

Thông báo cho mọi người

Phụ nữ thường thấy sợ hãi và xấu hổ khi để người khác biết chuyện tế nhị này. Đây là lý do khiến nhiều kẻ xấu lợi dụng camera ẩn để uy hiếp ngược lại nạn nhân.

Hãy nhớ rằng, phụ nữ hoàn toàn không có lỗi khi bị quay lén. Phụ nữ xứng đáng được xã hội bảo vệ và che chở. Vì vậy, nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên nhờ sự trợ giúp của chính quyền và chia sẻ câu chuyện của mình để giúp nhiều người đề phòng hơn.

Những nạn nhân của camera ẩn hoàn toàn không có lỗi và xứng đáng nhận sự giúp đỡ của xã hội.

Ở Việt Nam , quay lén, phát tán hình ảnh riêng tư của người khác mà không có sự đồng ý của họ có thể ghép vào tội làm nhục người khác. Tội này chịu mức phạt từ 10 triệu – 30 triệu đồng, thậm chí là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.


Bạn có thể cũng thích bài viết này