Âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo, 3 ngày sau gia chủ đổi vận, lộc lá kéo về đếm tiền mỏi tay

Theo quan niệm xưa, âm thầm đặt một thứ trong thùng gạo, ắt hẳn cả năm may mắn đến với gia chủ.

Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo

Theo quan niệm từ xưa truyền lại, gạo là lương thực chính của người phương Đông. Dù qua mọi thời kì phát triển hay đói khổ cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của thóc gạo với cuộc sống con người. Chính bởi vậy mà hũ đựng gạo trở thành vật dụng rất đỗi quen thuộc với mỗi gia đình.

Đây không chỉ là nơi chứa đựng thóc gạo mà còn là hình ảnh tượng trưng cho kho tài sản của gia đình. Hũ gạo luôn trong trạng thái đầy càng chứng tỏ tài lộc gia đình mạnh mẽ, ngược lại hũ gạo vơi, chạm đáy hũ tức là tài vận của gia chủ đang đi xuống.

Sponsored Ad

Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết.

Âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo, 3 ngày sau gia chủ đổi vận, lộc lá kéo về đếm tiền mỏi tay  

Sponsored Ad

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì bạn cũng có thể trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo, để hút tài lộc khí tốt vào nhà.

Vào dịp cuối năm, các chị nhớ đổ đầy hũ gạo để sang năm mới tiền bạc đầy nhà, không lo thiếu thốn. Bên cạnh đó, các mẹ nên biết hũ để đựng gạo tốt nhất nên được làm bằng sành, sứ vì chúng thuộc hành Thổ nên sẽ góp phần giúp con đường công danh sự nghiệp của cả nhà ngày càng thăng tiến. Nếu là người làm ăn buôn bán thì sẽ ngày càng phát đạt.

Hũ gạo như thế nào thì chuẩn phong thủy

Sponsored Ad

Trong thời đại phát triển, có rất nhiều cách bảo quản gạo bằng những vật dụng đựng tân tiến như hộp nhựa có nắp, các loại thùng với đầy đủ kích thước cũng là lựa chọn của rất nhiều người.

Tuy nhiên, trong phong thủy chiêu tài kỵ nhất là dùng nhựa bởi trong nhựa chứa các tạp chất ít ai biết được, vì thế khi sử dụng sẽ gây ảnh hưởng đến khí trường, chặn đứng năng lượng tích cực; hơn hết còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hũ đựng gạo tốt nhất nên bằng sành, sứ vì chúng chủ về hành Thổ giúp con đường công danh sự nghiệp tiến tới, làm ăn, buôn may bán đắt.

Sponsored Ad

Cũng có thể sử dụng các loại thùng bằng gỗ nếu không có sành hay sứ. Để bảo quản gạo được lâu nhất nên đặt ở những nơi kín đáo, khô ráo, sạch sẽ bởi "gạo là hạt ngọc trời".

Phong thủy có nhấn mạnh rằng, đặt hũ gạo ở nơi đông người ra vào sẽ khiến tài lộc tiêu tán, khó tụ, gia đình không được hưởng phúc lộc vì thế nếu được, hãy đặt thùng gạo ở nơi khuất một chút.

Nên chọn hũ gạo màu nâu đất hoặc vàng đất vì mang Thổ khí vượng. Ở thời xưa, đây là màu sắc phổ biến trong các gia đình vì nó mang lại sự may mắn, tài lộc cho các thành viên.

1 số lưu ý khi đặt hũ gạo

Sponsored Ad

Vị trí đặt hũ gạo

- Không nên đặt hũ gạo đối diện cửa. Tốt nhất là nên đặt ở nơi kín đáo, như góc khuất ở bếp chẳng hạn.

- Hũ gạo phải luôn đậy kín và kê cao, để nơi kín đáo để tránh những chỗ bụi bẩn, ẩm mốc, chuột gián thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Không chỉ vậy, việc đậy kín hũ gạo sẽ tránh được ẩm mốc, kiến, gián,... bò vào ăn gạo, không tốt cho sức khỏe.

- Không để bất kỳ ai đổ sạch hũ gạo: Các mẹ nên nhớ điều tối kỵ của phong thủy đó là đổ sạch hũ gạo. Bên cạnh đó, không nên để nồi cơm đổ hoặc lật úp vì sẽ mang lại điều xấu, nên đặt hũ gạo và nồi cơm trên bề mặt phẳng, ngay ngắn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này