Vụ suất bún 35 nghìn chỉ 2 miếng chả: Cơ quan chức năng vào cuộc, chủ nhà hàng lên tiếng

Cơ quan chức năng đã vào cuộc khi có thông tin, phía chủ nhà hàng ở phố biển Sầm Sơn cũng lên tiếng.

Trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook đang đăng tải, chia sẻ thông tin kèm hình ảnh suất bún chả có giá 35 nghìn đồng, nhưng chỉ có 2 miếng chả của một nhà hàng tại phố biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Vụ việc này hiện có hai luồng quan điểm và đang xảy ra cuộc tranh luận “nảy lửa” giữa cư dân mạng với nhau.

Cụ thể, một du khách đến nhà hàng Đức Phong, tại đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn gọi một suất bún chả với giá niêm yết là 35 nghìn đồng. Khi nhân viên đưa bún chả ra thì khách hàng bất ngờ vì thấy ngoài đĩa bùn thì chỉ có 2 miếng (loại chả băm viên). Cho rằng suất bún chả quá “nghèo nàn”, vị khách này đã đăng tải lên mạng xã hội với dòng trại thái: “Sầm Sơn biển đẹp, giá cả niêm yết công khai”.

Sponsored Ad

Hình ảnh đĩa bún chả với 2 miếng chả được các trạng mạng xã hội có đông thành viên đăng tải lại và diễn ra cuộc tranh luận “nảy lửa” giữa hai luồng ý kiến, và đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Vụ suất bún 35 nghìn chỉ 2 miếng chả: Cơ quan chức năng vào cuộc, chủ nhà hàng lên tiếng  

Sponsored Ad

 Dòng trạng thái kèm hinh ảnh về suất bún chả giá 35 nghìn chỉ có 2 miếng chả được đăng tải trên mạng xã hội.

Một luống ý kiến cho rằng, chủ nhà hàng có niêm yết giá công khai, khách hàng thấy phù hợp thì mới gọi và tại phố biển Sầm Sơn mùa du lịch thì suất bún chả giá 35 nghìn với 2 miếng chả là bình thường. Đây không thể gọi là chặt chém. Một luống ý kiến khác thì cho rằng, suất bún chả quá “nghèo nàn”, và lên án chủ nhà hàng “ăn dày”, chặt chém.

Để tìm hiểu sự việc, PV đã liên hệ và có cuộc trao đổi với ông Đức, chủ nhà hàng Đức Phong, có địa chỉ tại đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn.

Sponsored Ad

Ông Đức cho hay, suất bún chả giá 35 nghìn đồng chỉ có 2 miếng chả đang lan truyền trên mạng xã hội là của nhà hành mình. Theo ông Đức, sáng cùng ngày, một nhóm du khách gồm phụ nữ và trẻ con (khoảng 4-6 người) tới nhà hàng gọi bún chả để ăn sáng. Nhà hàng đã thực hiện việc niêm yết bún chả là 35k (35 nghìn đồng/ suất) và khách đã biết rõ giá trước khi gọi đồ ăn. Bình thường, suất bún chả của nhà hàng vẫn bán như vậy và không thấy du khách thắc mắc hay ý kiến gì. Khi nhận đồ và ăn bún, vị khách hàng sáng nay cũng không có phản ứng gì nên nhà hàng không nắm được sự việc. 

Sponsored Ad

“Nhà hàng có niêm yết giá cả rõ ràng và lâu nay cũng bán vậy...Tôi nghĩ suất bún chả ở khu du lịch giá 35 nghìn thì cũng bình thường và đây là bữa ăn phụ”, ông Đức nói.

Vụ suất bún 35 nghìn chỉ 2 miếng chả: Cơ quan chức năng vào cuộc, chủ nhà hàng lên tiếng  

Sponsored Ad

 Suất bún chả giá 35 nghìn đồng của nhà hàng Đức Phong, tại TP.Sầm Sơn

Ông Thiều Như Huynh – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá) cho biết, sau khi nắm được thông tin phản ánh, đơn vị đã tiến hành làm việc, kiểm tra các điều kiện hoạt động của nhà hàng Đức Phong. Kết quả nhà hàng này có đủ các điều kiện kinh doanh như: Đăng ký kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá theo quy định ...

Theo ông Huỳnh, ngoài hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, suất bún chả còn có nước chấm và rau sống đi kèm được miễn phí.

Tuy nhiên, nhà hàng niêm yết giá suất bún chả 35k (35 nghìn đồng) là không đúng quy định, phải là 35 nghìn đồng hoặc 35.000 (VNĐ). Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản ghi nhận sự việc, yêu cầu nhà hàng này niêm yết giá đúng chuẩn tiếng Việt theo quy định và cam kết tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Bạn có thể cũng thích bài viết này