Loại rau càng nấu chín càng nhiều dinh dưỡng, trẻ ăn vào “lớn nhanh như thổi” mỗi ngày

Muốn tăng cường chất bổ và cải thiện chiều cao cho trẻ thì đây chính là những loại rau mà các bà nội trợ nên lựa chọn:

Rau bina

Rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi. Trong loại thực vật này, chưa một chất dinh dưỡng vô cùng quý giá, chính là chất acid oxalat. Hoạt chất này giúp làm giảm khả năng hấp thu sắt và canxi trong rau, thế nhưng sẽ bị phân giải hoàn toàn dưới nhiệt độ cao song bị phân giải dưới nhiệt độ cao.

Sponsored Ad

Bởi vậy khi nấu lên cơ thể sẽ hấp thụ sắt và canxi một cách tối đa nhất, đặc biệt giúp trẻ gia tăng chiều cao.

Nấm

Nấu khi được chín nấm sẽ trở nên dễ tiêu hơn, thậm chí còn bảo đảm an toàn và dinh dưỡng. Vì ở nhiệt độ cao, độc tố trong nấm sẽ bị phân hủy và tiêu diệt hoàn toàn.

Sponsored Ad

Không chỉ vậy, nấm còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, niacin, kẽm, magie, chúng sẽ tăng gấp đôi trong quá trình nấu.

Cà chua

Nhiều người thích ăn cà chua sống nhưng nghiên cứu cho thấy, cà chua khi nấu chín sẽ có lycopene tăng khoảng 35%. Lycopene là một trong những chất chống oxy hóa chịu trách nhiệm tạo màu của cà chua và giúp chống lại một số bệnh ung thư, bao gồm cả tuyến tiền liệt, tuyến tụy, cổ tử cung, vú và phổi, cùng các nguy cơ mắc bệnh khác như bệnh tim. Để lycopene phát huy tác dụng cao nhất, bạn nên nấu chín cà chua.

Cà rốt

Sponsored Ad

Carotenoid là chất chống oxi hóa rất mạnh trong cà rốt, và sẽ tăng đến 14% khi luộc hoặc hấp nhừở nhiệt độ cao.

Măng tây

Măng tây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng chỉ khi chúng được nấu chín thì cơ thể mới hấp thụ được. Nấu chín măng tây sẽ làm tăng mức độ axit phenolic, yếu tố có liên quan tới giảm nguy cơ ung thư.

Đỗ xanh

Đỗ xanh nấu chín sẽ có nhiều lợi ích trong việc hạ cholesterol hơn so với đỗ xanh sống. Cách tốt nhất để giữ được các chất chống oxy hóa của đỗ xanh lại là nướng, nấu chín bằng lò vi sóng, nước vỉ hoặc rán, chứ không phải luộc hay nấu áp suất.

Bạn có thể cũng thích bài viết này