Lưu ý khi sử dụng lò nướng lần đầu

Trong lần đầu tiên sử dụng lò nướng mới, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây để sử dụng lò nướng hiệu quả, đảm bảo an toàn và nướng chín thức ăn thơm n

Xem kỹ hướng dẫn sử dụng

- Mỗi lò nướng của các thương hiệu khác nhau, các dòng sản phẩm khác nhau sẽ có cách sử dụng không giống nhau.

Sponsored Ad

- Cho nên, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất gửi kèm theo lò nướng để biết cách lắp đặt, sử dụng, tùy chỉnh các chức năng chính xác, dễ dàng và an toàn hơn.

- Không nên tự dùng “theo kinh nghiệm” vì có thể chỉnh sai chức năng, dùng mất thời gian, tốn điện, món ăn không chín mà còn không đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình.

Kiểm tra lò nướng

Sponsored Ad

- Trước khi sử dụng, với lò nướng dương, bạn cần kiểm tra xem vị trí lắp đặt lò nướng đã thăng bằng, ổn định chưa, các dây nối, dây điện đã được lắp, nối đúng cách chưa. Nếu có trục trặc, bạn cần lắp, nối lại.

- Kết nối điện cho lò nướng để xem lò đã vào điện chưa, mở khoang lò kiểm tra xem bên trong có giấy, túi nhựa hay không? Nếu có, bạn nên lấy ra ngay để tránh khi nấu nướng, giấy, túi nhựa bị cháy trong lò có thể ám mùi vào thức ăn hoặc gây cháy nổ, rất nguy hiểm.

Vệ sinh lò nướng

Sponsored Ad

- Để khử mùi, làm sạch bụi bẩn, dầu, keo từ nhãn dán dính bên trong và bên ngoài lò nướng, bạn nên sử dụng khăn vải ẩm làm sạch vỏ ngoài của lò nướng, dùng xà phòng và miếng bọt biển ẩm chà rửa bên trong khoang lò, cửa lò.

- Sau đó sử dụng khăn vải ẩm lau chùi để làm sạch hết nước xà phòng rồi dùng khăn vải khô lau hết 1 lượt cả trong và ngoài cho lò nướng khô ráo, sạch sẽ rồi mới bắt đầu nướng thực phẩm.

- Khi vệ sinh lò nướng, bạn cũng đừng quên làm sạch các khay nướng, vỉ nướng, xiên quay tặng kèm lò nhé.

Chỉnh hẹn giờ vị trí Off/Tắt trước khi khởi động

Sponsored Ad

- Điều chỉnh chức năng hẹn giờ của lò nướng về vị trí Off/Tắt trước khi khởi động lò.

- Cẩn thận hơn, bạn có thể chỉnh luôn công suất, nhiệt độ nướng về mức “0” hoặc vị trí nhiệt độ thấp nhất, kiểu nướng về vị trí Off/Tắt.

- Sau khi cắm phích của lò nướng và ổ điện, bạn mới tùy chỉnh các chức năng của lò nướng.

Làm nóng lò ít nhất 10 phút trước khi dùng

Sponsored Ad

- Để loại bỏ hoàn toàn các chất bảo quản, chất bẩn, vi khuẩn, mùi hình thành trong quá trình sản xuất, vận chuyển. Trước khi nướng thực phẩm lần đầu tiên, bạn cần làm nóng lò ít nhất 10 phút với công suất lớn nhất.

- Việc làm nóng lò trước khi nướng này cũng nên thực hiện vào các lần nướng tiếp theo, bởi việc làm nóng hay gia nhiệt trước sẽ giúp lò nướng nóng đều, khử ẩm, mùi, làm chín thức ăn nhanh, đều hơn.

- Lưu ý nếu lò nướng của bạn có kích cỡ lớn như các mẫu lò nướng âm tủ cao cấp, mùi trong lò khá nồng, bạn nên mở cửa sổ, chỉnh công suất lớn nhất và làm nóng lò đến 30 phút rồi tắt. Kiểm tra nếu vẫn còn mùi, bạn lặp lại quá trình này lần nữa. Thông thường mùi sẽ hết trong lần làm nóng đầu tiên nhưng trong một số trường hợp, bạn sẽ cần thử đến lần 2 – 3 thì mùi mới khử hết hoàn toàn.


Bạn có thể cũng thích bài viết này