Tôi hối hận khi đồng ý cho vợ "lên giường" với người khác

Với lối sống phóng khoáng, tôi từng nghĩ việc hai vợ chồng cùng mở rộng mối quan hệ không phải là vấn đề. Nhưng có vẻ như tôi đã lầm.

Vợ tôi năm nay 32 tuổi, còn tôi 33 tuổi. Chúng tôi không quá nhiều tuổi nhưng đã kết hôn được 10 năm.

Cả hai gặp nhau và tiến tới tìm hiểu vào năm nhất đại học. Ngày ấy, vợ tôi vẫn là con gái, chưa biết yêu đương là gì, còn tôi đã trải qua hai mối tình trước đó.

Nói thật sau ngần ấy năm kết hôn, nhất là qua đợt giãn cách dài đằng đẵng luôn ở cạnh nhau cả ngày trong căn nhà chật hẹp, vợ chồng tôi có dấu hiệu không còn hứng thú với đối phương. Thẳng thắn thì là chán nhau, cảm thấy kém thỏa mãn khi "thân mật" cùng nửa kia nhưng cũng chưa đến mức cần ly hôn.

Sponsored Ad

Sau nhiều lần ngập ngừng, cuối cùng chúng tôi đã bàn bạc rồi tiến tới quyết định: Mở rộng mối quan hệ của mình.

Mở rộng kiểu này là gì? Đó là hai vợ chồng đều muốn "lên giường" với người khác và cùng lập tài khoản trên ứng dụng hẹn hò.

Tôi hối hận khi đồng ý cho vợ  

Sponsored Ad

Vợ chồng tôi thống nhất cùng mở rộng mối quan hệ để tìm kiếm sự mới mẻ. (Ảnh minh họa: Sina).

Có thể mọi người sẽ thấy sốc, nghĩ chúng tôi đầu óc có vấn đề mới đưa ra quyết định như vậy. Nhưng vợ chồng tôi đều sống ở nước ngoài lâu năm, suy nghĩ có phần cởi mở và khá thoáng nên cũng thấy bình thường, miễn là cả hai đều thống nhất, không lừa dối nhau là được.

Nhưng sau đó, vấn đề xảy ra là mọi việc của vợ tôi có vẻ diễn ra khá suôn sẻ, còn tôi thì không. Cô ấy đã "thân mật" với người đàn ông khác. Trong khi đó, tôi vẫn chưa có lần nào mở rộng được quan hệ.

Sponsored Ad

Ban đầu, tôi cứ nghĩ đàn ông sẽ dễ dàng hơn phụ nữ trong việc có mối quan hệ "chăn gối" cởi mở nhưng dường như tôi đã lầm. Những người đàn ông kia thậm chí còn không quan tâm đến việc vợ tôi đang có chồng.

Có vẻ như vợ tôi hấp dẫn hơn tôi nhiều. Điều này thật tồi tệ. Thực tế, tôi tự ý thức được việc mình không còn bảnh bao, phong độ như trước. Tôi đã tăng hơn 15kg sau khoảng thời gian giãn cách xã hội.

Tôi bắt đầu hối hận về quyết định mở rộng mối quan hệ của mình. Tôi muốn dừng lại tất cả và trở về như xưa.

Nhưng tôi sợ vợ tôi không đồng ý, sẽ trách móc hoặc đòi ly hôn với tôi. Mới có một tháng trôi qua, tôi không thể nói "hai lời" được.

Sponsored Ad

Trước tình huống trên, chuyên gia về tình dục và gia đình trên Men's Health nhận định, mặc dù đã thống nhất với vợ nhưng việc để cả hai tự do cởi mở trong các mối quan hệ bằng cách sử dụng ứng dụng hẹn hò là sai lầm. Điều này sẽ giết chết cuộc hôn nhân. 

Thực tế đã cho thấy, phụ nữ có thể dễ dàng mở rộng mối quan hệ trên các ứng dụng hẹn hò hơn nam giới. Việc có một cuộc hôn nhân mở chỉ làm gia tăng sự chênh lệch đó.

Đàn ông thường không mấy quan tâm đến tình trạng hôn nhân, miễn là phụ nữ tiết lộ cô ấy đang trong mối quan hệ cởi mở và sẵn sàng ngủ với họ. Nhưng nếu phái mạnh làm vậy, hầu hết phụ nữ sẽ nghĩ rằng, anh ấy đang nói dối hoặc người vợ không đồng ý và không biết về điều đó.

Sponsored Ad

Nếu người đàn ông thật sự hối hận với quyết định mở rộng mối quan hệ và mong muốn quay trở lại như ban đầu thì anh ấy nên nuôi dưỡng cuộc hôn nhân đã có.

Người chồng cần quan tâm, biết lắng nghe bạn đời của mình hơn. Hãy thử nói chuyện thẳng thắn để tìm ra nguyên nhân cả hai không còn thấy hứng thú với đối phương, thời điểm chán nhau từ lúc nào... Hoặc ít nhất anh ấy cũng có thể hiểu được phần nào vợ mình đang cảm thấy gì, có nguyện vọng ra sao.

Hãy lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho vợ. Ví dụ như cả hai cùng đi ăn nhà hàng, đi du lịch hâm nóng tình cảm, cố gắng trong chuyện "chăn gối" để thỏa mãn lẫn nhau...

Biết đâu đấy, hai vợ chồng sẽ nhớ lại nhiều kỷ niệm đẹp, rằng mình từng yêu nhau như thế nào và muốn quay về tình trạng hôn nhân như trước kia.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, trong bất cứ tình huống nào, việc cho rằng để cả hai vợ chồng có quan hệ cởi mở với một người thứ ba đều là sai lầm. Điều này không chỉ không giúp cuộc hôn nhân thăng hoa, thi vị hơn mà còn sớm đẩy cuộc sống vợ chồng đến bế tắc, không thể cứu vãn. Nền tảng của mối quan hệ vợ chồng chính là sự chung thủy, tình yêu và biết chia sẻ, thấu hiểu. 

Bạn có thể cũng thích bài viết này