Đồ ăn vặt giúp bạn kịp thời bổ sung năng lượng

Một số món ăn vặt có thể giúp bạn chống lại cơn đói giữa các bữa ăn chính, tăng cường năng lượng và bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Dấu hiệu cơ thể bị đói, cần ăn một thứ gì đó?

Cáu kỉnh
Đau đầu
Dạ dày kêu
Tất cả những điều trên

Sponsored Ad

Lắng nghe cơ thể và bạn sẽ tìm ra dấu hiệu cho thấy bạn thực sự đói, khi cơ thể cần nhiên liệu. Cảm thấy chậm chạp, khó chịu, đau đầu hoặc bụng réo đều là dấu hiệu năng lượng của cơ thể đang cạn kiệt. Cơ thể cần nhiên liệu sau vài giờ để hoạt động hiệu quả.

Sponsored Ad

Khi bạn đang ăn, phải mất bao lâu để não bộ nhận ra rằng cơ thể đã đủ năng lượng?

Ngay lập tức
5 phút
20 phút

Phải mất một thời gian để bộ não nhận thông điệp từ dạ dày rằng bạn không đói nữa. Vì vậy, bạn cần ăn chậm, tận hưởng từng miếng thức ăn, khi đó não bộ sẽ bắt kịp và bạn sẽ không ăn quá nhiều.

Sponsored Ad

Đồ ăn nào giúp bổ sung năng lượng lâu dài?

Đồ uống có đường
Bột yến mạch
Kẹo và bánh ngọt

Đồ uống có đường, kẹo và bánh ngọt cung cấp nhiên liệu (đường) vào máu quá nhanh, sau đó dễ khiến bạn mệt mỏi và đói trở lại. Bột yến mạch chứa carbs phức tạp, cần nhiều thời gian để tiêu hóa, thỏa mãn cơn đói, cung cấp năng lượng dần dần và lâu dài.

Sponsored Ad

Tại sao cơ thể cần bổ sung vitamin B12?

Giảm nguy cơ mệt mỏi, suy nhược cơ thể
Ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa
Ngăn ngừa bệnh ung thư

Vitamin B12 chịu trách nhiệm hình thành các tế bào hồng cầu, vận chuyển oxy trong máu đi khắp cơ thể. Một khi oxy đến tế bào của cơ thể bạn, nó được sử dụng để sản xuất năng lượng.

Sponsored Ad

Đồ ăn vặt nào chứa nhiều dưỡng chất vitamin B?

Sữa chua
Hạt điều, hạt hướng dương
Cả 2 đáp án trên

Ngoài sữa chua, hạt điều, hạt hướng dương, một số đồ ăn vặt như hạnh nhân, đậu phộng cũng chứa nhiều vitamin B. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường trí nhớ, kiểm soát nồng độ cholesterol hiệu quả.

Sponsored Ad

Ăn vặt với óc chó có giúp bổ sung năng lượng?

Đúng
Sai

Ngoài axit béo omega-3, quả óc chó rất giàu axit alpha-linolenic, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Mặc dù có lượng calo cao, ăn vặt với quả óc chó sẽ không gây tăng cân và hại sức khỏe. Điều đó có thể là do hàm lượng chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ calo của cơ thể và chúng cũng giàu chất béo có lợi cho sức khỏe.

Sponsored Ad

Uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày để giúp bạn tỉnh táo?

200-400 mg caffeine/ngày
400-600 mg caffeine/ ngày
Uống thoải mái mỗi khi thấy buồn ngủ

Uống cà phê có thể tăng năng lượng và giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều cà phê. Lượng caffeine khuyến cáo mỗi ngày là dưới 400 mg, tương đương 4 cốc cà phê. Tiêu thụ caffeine quá mức có thể khiến bạn bồn chồn, lo âu và cản trở giấc ngủ ban đêm của bạn.

Đồ ăn nào chứa nhiều protein và magiê, dưỡng chất giúp tăng năng lượng cả ngày cho bạn?

Hạnh nhân
Bánh mì trắng
Bỏng ngô

Theo Business Insider, hạnh nhân là một trong những bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho thấy hạnh nhân rất giàu vitamin E, magiê và protein, giúp bạn duy trì năng lượng suốt cả ngày.

Thiếu sắt là nguyên nhân giảm khả năng nhận thức và tác động tiêu cực đến hiệu suất làm việc.

Đúng
Sai

Sắt là một khoáng chất thiết yếu giúp oxy lưu thông khắp cơ thể. Nó cũng cần thiết cho tế bào của cơ thể hoạt động và phát triển đúng cách. Thịt và hải sản là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Nếu bạn là người ăn chay, hãy bổ sung sắt bằng các loại hạt, đậu, rau bina và các sản phẩm ngũ cốc.

Đồ ăn vặt có thể khiến bạn giảm năng lượng?

Quả anh đào, bánh mì trắng
Chocolate đen, chuối
Sữa chua Hy Lạp, trà xanh

Hàm lượng melatonin cao trong quả anh đào có thể khiến bạn ngủ dễ dàng. Điều này có nghĩa trái anh đào có thể làm giảm năng lượng của bạn trong cả ngày. Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết cao, ít chất xơ, dễ bị tiêu hóa nhanh, có nghĩa là bạn không nhận được năng lượng liên tục. Ngoài ra, lượng lớn bột và đường trong chúng có thể gây buồn ngủ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này