Tại sao mụn lưng mọc ngày càng nhiều và tái đi tái lại?

Hỏi: Mình bị mụn lưng từ thời cấp 3, nên rất tự ti diện trang phục gợi cảm, sexy. Chẳng biết tại sao mụn lưng cứ mọc ngày càng nhiều và tái đi tái lại

Tại sao mụn lưng mọc ngày càng nhiều và tái đi tái lại?

Nhã Vy thân mến, theo như thông tin mà bạn cung cấp thì bạn đang gặp phải tình trạng mụn mọc ở lưng ngày càng nhiều và tái đi tái lại. Và điều bạn mong muốn bây giờ là dứt điểm tình trạng này ngay lập tức. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của Nhã Vy như sau:

Sponsored Ad

1. Bạn đã biết gì về mụn lưng chưa?

Mụn lưng là loại mụn được hình thành do lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra khá nhiều bã nhờn, tế bào chết và dầu gây bít tắc lỗ chân lông. Bởi cấu trúc da ở lưng cũng giống như da mặt, nếu bạn không chăm sóc da đúng cách sẽ rất dễ tích tụ các chất bẩn ở nang lông và gây mụn. Đó chũng chính là lý do tại sao mụn lưng mọc nhiều vì bạn đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn lưng của bạn mọc ngày càng nhiều như do quần áo, do các sản phẩm bạn hiện đang dùng, do thói quen sinh hoạt của bạn không khoa học... hoặc yếu tố thời tiết cũng là nguyên nhân gây ra mụn lưng.

Sponsored Ad

Mụn lưng không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Khiến bạn mất tự tin vào cuộc sống bởi những nốt mụn chi chít hay thậm chí là đã chuyển qua giai đoạn sẹo thâm, làn da trở nên sần sùi khô ráp lên trông thấy.

Đặc biệt, đây là một loại mụn khá cứng đầu và không dễ dàng loại bỏ được trong ngày một ngày hai. Do vậy, bạn cần phải kiên trì và “nghiêm túc” thực hiện những quy tắc chăm sóc vùng da lưng.

2. Cách khắc phục tình trạng mụn lưng

Để khắc phục tình trạng mụn mọc ở lưng & tránh tình trạng này tái đi tái lại cách tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần, nhằm loại bỏ các lớp bụi bẩn, chất bã nhờn bám trên da. Tiếp đến là bạn phải kiểm tra đến các sản phẩm chăm sóc da mà mình hiện đang sử dụng, xem chúng có phù hợp với loại da của bạn hay không.

Sponsored Ad

Tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần và đừng “bỏ quên” vùng lưng mỗi khi tắm

Sponsored Ad

Ngoài ra, thì bạn cũng đừng quên lưu tâm đến trang phục mình mặc thường ngày, tránh mặc trang phục bó sát, hay mặc lại những bộ quần áo vẫn đang bết dính mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn lưng không thuyên giảm đấy. Cuối cùng là không nên ăn quá nhiều đồ nóng, đồ chiên dầu mỡ có thể gây ra mụn.

Bên cạnh việc giữ da sạch sẽ, điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như thiết lập thời gian biểu sinh hoạt khoa học, hợp lý. Bạn cũng nên cần đến sản phẩm hỗ trợ trị mụn lưng để việc dứt điểm mụn lưng được diễn ra nhanh chóng hơn.

Kem hỗ trợ điều trị mụn Sakura Acne Clearing Cream là dòng sản phẩm trị mụn của thương hiệu Sakura. Đây chính là bí quyết “trục xuất” mụn hiệu quả dành cho các nàng, giúp bạn dễ dàng sở hữu làn da rạng rỡ trắng hồng lên trông thấy.

Sponsored Ad

Kem hỗ trợ điều trị mụn Sakura Acne Clearing Cream chính hãng của Nhật

Sponsored Ad

Sản phẩm sở hữu các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như tinh chất lá Comfrey, chiết xuất Phong Lữ, chiết xuất lá Anh Đào và hoạt chất Butylene Glycol..., đảm bảo an toàn, lành tính cho da và nhất là được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản. Sakura Acne Clearing Cream được chứng nhận và có giấy phép lưu hành sản phẩm, nên phù hợp với mọi loại da.

Nhờ vậy, kem hỗ trợ điều trị mụn Sakura Acne Clearing Cream có nhiều khả năng nổi bật vượt trội như loại bỏ tất cả các loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Bên cạnh đó, giúp làm sạch vết thâm do mụn để lại, hỗ trợ kháng viêm hiệu quả và ngăn ngừa mụn tái phát.

Sponsored Ad

Chưa kể sản phẩm còn giúp bạn điều tiết lượng chất nhờn dư thừa để ngăn ngừa mụn. Đặc biệt là tinh chất dưỡng da tự nhiên có trong thành phần sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cho làn da của bạn sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên mịn màng, tươi trẻ và đều màu.

Đến đây, Nhã Vy đã có thể yên tâm dứt điểm tình trạng mụn lưng của mình và thực hiện hóa giấc mơ diện những trang phục gợi cảm, sexy rồi đấy. Và bạn cũng hãy nhớ rằng đừng quên kết hợp với việc chăm sóc da, để đạt kết quả tốt nhất.

Chú ý, bạn chỉ nên tìm mua sản phẩm kem trị mụn Sakura tại địa chỉ phân phối uy tín, chính hãng 100%.

Chúc bạn sớm điều trị hết mụn ở lưng để tự tin diện những bộ cánh mình thích.

Chuyên viên tư vấn mỹ phẩm Mai Hân


Bạn có thể cũng thích bài viết này