Đây là lý do tại sao bạn nên đi tất khi đi ngủ?

Cùng thử tìm hiểu xem bạn sẽ nhận được những lợi ích gì khi đi tất đi ngủ nhé!

Đi tất khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Tập thói quen đi tất vào ban đêm có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể. Theo một nghiên cứu, những người trưởng thành đi tất khi đi ngủ sẽ ngủ nhanh hơn và sâu hơn. Lý do là nhiệt độ bên trong cơ thể của một người giảm xuống trong đêm, đạt đến nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 4 giờ sáng. Giữ ấm bàn chân sẽ giúp làm giãn các mạch máu, làm tăng lưu lượng máu đến da và nhiệt được giải phóng qua da do đó làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Sponsored Ad

Đi tất ảnh hưởng đến cơ thể trong khi ngủ như thế nào?

Nhiệt độ cơ thể trung bình của con người là 37 độ C, nhưng nhiệt độ sẽ chênh từ 1 đến 2 độ trong 24 giờ. Nhiệt độ cơ thể cốt lõi của một người bị ảnh hưởng bởi nhịp sinh học giúp xác định kiểu ngủ từ khi ngủ vào ban đêm đến khi thức dậy vào buổi sáng.

Vào ban ngày, nhiệt độ cơ thể tăng chậm, đạt đến đỉnh điểm vào cuối buổi chiều khi bạn cảm thấy tỉnh táo. Và sau đó trong đêm, nhiệt độ cơ thể giảm xuống, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

Khi bạn chìm vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể giảm từ 1 đến 2 độ, đó là tín hiệu cho thấy cơ thể đang bắt đầu tiết kiệm năng lượng cho các bộ phận khác. Và khi đi tất khi đi ngủ sẽ giúp điều chỉnh chu kỳ nhiệt độ.

Sponsored Ad

Những lý do khác để đi tất vào ban đêm

1. Thúc đẩy lưu thông máu

Sponsored Ad

Máu lưu thông kém ở bàn chân gây ra sưng ở tĩnh mạch và đau chân, đồng thời làm cho bàn chân lạnh. Đi tất chất liệu cotton vào ban đêm giúp cải thiện lưu thông máu ở chân bằng cách làm ấm bàn chân.

2. Ngăn chặn các cơn bốc hỏa

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh thường trải qua các cơn bốc hỏa, do cơ thể đột ngột nóng bức, đổ mồ hôi, đánh trống ngực, ... Đi tất vào ban đêm sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể và làm mát cơ thể, do đó ngăn ngừa các cơn bốc hỏa.

3. Cải thiện tình dục

Đây là lý do tại sao bạn nên đi tất khi đi ngủ?

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Groningen, các cặp vợ chồng đi tất vào ban đêm có thể quan hệ tình dục tốt hơn và có nhiều khả năng đạt cực khoái khi “yêu”.

Sponsored Ad

4. Giảm các triệu chứng của bệnh Raynaud

Một trong những triệu chứng của bệnh Raynaud là tay và chân trở lạnh. Đây là một bệnh ảnh hưởng đến các mạch máu trên da và lưu lượng máu bị giảm xuống tay và làm tê chân. Đi tất khi đi ngủ có thể làm giảm cảm lạnh và tê ở bàn chân và giữ ấm.

Những loại tất nên đi khi đi ngủ?

Sponsored Ad

Bạn nên đi tất được làm từ sợi mềm tự nhiên như tất cashmere hoặc tất len. Bạn cũng có thể đi tất cotton, nhưng hãy đi những đôi tất không bó sát. Bạn hãy chọn tất mềm và thoải mái. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đi tất khi đi ngủ .

Giữ ấm đôi chân khi đi ngủ rút ngắn thời gian thư giãn và giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh chóng.


Bạn có thể cũng thích bài viết này