23 bệnh nhân Covid-19 đang nguy kịch, 4 ca phải dùng ECMO

Rất nhiều bệnh nhân nặng.

Ngày 25/5, theo thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện có 23 bệnh nhân Covid-19 đang nguy kịch, trong đó,19 ca phải thở oxy xâm nhập, 4 ca còn lại được dùng ECMO. Ngoài ra, 77 bệnh nhân tiên lượng nặng, chiếm 3,1% tổng số người mắc Covid-19 trên cả nước.

Hội chẩn quốc gia đánh giá và tư vấn điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng (ảnh: Lê Hảo)  

Sponsored Ad

Hội chẩn quốc gia đánh giá và tư vấn điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng (ảnh: Lê Hảo)

Cũng theo Tiểu ban Điều trị, có khoảng 1.377 (55,1%) bệnh nhân mắc Covid-19 không có triệu chứng. Trong khi đó, 923 người (36,1%) có biểu hiện lâm sàng nhẹ.

Đến nay, Việt Nam đã điều trị khỏi Covid-19 cho 2.814 bệnh nhân. 44 trường hợp đã tử vong do nhiễm SARS-CoV-2, hầu hết đều mắc nhiều bệnh lý nền.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, trong đợt dịch lần này, biến chủng Ấn Độ có tốc độ lây lan rất nhanh, độc lực của virus khiến nhiều ca nặng hơn so với chủng trước đây. Tại điểm nóng dịch ở Bắc Giang, với sự hỗ trợ của đoàn chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi tỉnh Bắc Giang đã thiết lập xong 58 giường điều trị tích cực (ICU). Đồng thời, lên kế hoạch thu dung, điều trị các trường hợp bệnh nhân nặng.

Các bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ được chia thành 2 nhóm (nhóm bệnh nhân nặng cần theo dõi và nhóm bệnh nhân nặng nhưng có thể kiểm soát được). Tổ điều trị sẽ thành lập các nhóm để chẩn đoán, theo dõi và quản lý bệnh nhân.

Để nâng cao chất lượng điều trị đảm bảo các phương án điều trị, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng sẽ vận chuyển hỗ trợ thêm 10 giường ICU, Bộ Y tế sẽ điều động 1 máy ECMO (tim phổi nhân tạo) cho Bệnh viện Phổi tỉnh Bắc Giang sẽ do đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai sử dụng.

Bạn có thể cũng thích bài viết này