Món ngon mỗi ngày: 'Đánh bay' nồi cơm với sườn xào khế

Từng miếng sườn xào khế màu cánh gián đẹp mặt, có đủ 4 vị chua, cay, mặn, ngọt chắc chắn sẽ trở thành món ăn yêu thích của các thành viên trong gia đì

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 300g sườn

- 1 quả khế chua

- 30g gừng

Sponsored Ad

- 30g hành tây

- 1 tép tỏi

- 1 quả trứng

- 4 muỗng canh nước sốt cà chua

- 4 muỗng canh bột bắp

- 2 muỗng canh bột mì

- ¼ muỗng cà phê hạt tiêu trắng

- ½ muỗng cà phê đường

Sơ chế nguyên liệu

Sponsored Ad

- Đầu tiên, bạn chặt xương sườn thành từng miếng vừa ăn, rửa sạch rồi cho vào bát tô ướp với 2 muỗng canh bột mì, 3 muỗng canh bột bắp, ¼ muỗng cà phê hạt tiêu trắng, ½ muỗng cà phê muối và 1 quả trứng. Tiến hành ướp sườn khoảng 15p cho sườn ngấm đều gia vị.

Sponsored Ad

- Tiếp theo, bạn rửa sạch khế rồi cắt thành từng lát dày khoảng 2cm và mỗi lát lại cắt đôi, bỏ phần hạt đi.

- Lấy một chiếc bát nhỏ, cho hỗn hợp 4 muỗng canh nước sốt cà chua, ½ muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột bắp và 100ml nước, trộn đều hỗn hợp rồi để riêng sang một bên.

Cách chế biến sườn xào khế

Sponsored Ad

- Bước 1: Bạn đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi cho một lượng dầu đủ để ngập mặt sườn vào và đun sôi lên. Khi dầu sôi bạn thả sườn vào và bắt đầu chiên cho đến khi sườn chuyển sang màu vàng nâu thì gắp sườn ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Sponsored Ad

- Bước 2: Phần dầu trong chảo bạn gạn bớt đi chỉ để lại một lớp dầu láng mặt rồi làm nóng phần dầu đó lại và cho hành trắng cắt khúc cùng tỏi xắt lát vào phi thơm lên.

- Bước 3: Sau đó, bạn cho khế đã chuẩn bị vào đảo đều tay khoảng 1p thì đổ hỗn hợp nước sốt vào đảo cùng. Cho phần sườn đã chiên qua vào xào thêm khoảng 5p nữa, đợi cho nước sốt sánh lại và sườn ngấm đều vị chua, khế chín thì tắt bếp.

- Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần múc sườn xào khế ra đĩa và thưởng thức ngay thôi nào.

Chúc bạn thực hiện thành công!


Bạn có thể cũng thích bài viết này