Chị dâu gửi em chồng thùng gà vịt rau củ kèm lời dặn: Bố mẹ không còn, mình lo cho nhau

Còn gì bằng, chị em thương nhau là hp nhất❤️

Nhà em chỉ có 2 anh em. Anh trai em đã lập gia đình riêng. Chị dâu hơn em 5 tuổi là người sống tình cảm, quan tâm gia đình nhà chồng lắm.

Lúc trước vì em là út được anh trai cưng chiều từ nhỏ nên ngày anh mới yêu chị, em không thích đâu. Cảm giác như thể bị chị cướp mất anh trai của mình. Thứ cảm xúc này chắc chỉ những ai có anh trai mới hiểu.

hình ảnh

Ảnh minh họa

Cũng vì giữ lối suy nghĩ trẻ con ấy mà thời gian đầu anh chị ấy lấy nhau, em giữ khoảng cách chẳng thích gần chị dâu. Cho tới khi em học xong đi làm có người yêu rồi thì suy nghĩ mới lớn lên được.

Sponsored Ad

Chị ấy tâm lý, tư vấn chuyện tình cảm cho em đâu vào đó. Anh chị làm việc dưới quê, em ở trên thành phố, thi thoảng cuối tuần về là chị em lại chui vào phòng đóng cửa thì thầm to nhỏ, chuyện trò xuyên đêm. Có hôm anh trai em còn phải nhường giường để em ngủ với chị. Sáng mai thấy em, anh lẩm bẩm.

“ Mai cô đi, anh cho luôn chị dâu đi theo cùng nhé”.

Ngày em cưới, chị ấy lo công việc giúp em chu đáo lắm. Vì mẹ mất từ khi em còn nhỏ nên ngày cưới hỏi em thiệt thòi vô cùng. Bố với anh trai dù sao cũng là đàn ông, họ có thể lo việc lớn nhưng những việc nhỏ thì không để ý hết. Chị dâu đứng ra lo việc thay như 1 người mẹ vậy.

Sponsored Ad

Cách đây 2 năm bố em mất, nhà chỉ còn mấy anh chị em. Thi thoảng em về quê chị dâu lại động viên:

“Bố mẹ mất rồi, anh chị em trong nhà phải lo cho nhau. Nhà này vẫn là nhà chung là nơi để về của em. Rảnh thì về với anh chị nhé”.

Lần nào đi chị cũng gói ghém chuẩn bị cho em hết hoa quả lại trứng thịt. Còn nhớ đợt dịch, vừa nghe báo Hà Nội có nguy cơ phải phong tỏa thế là chị gửi ngay lên cho em 1 tải gạo với mười mấy cân thịt gồm gà, vịt, ngan ngỗng rồi bí xanh bí đỏ. Đến hàng xóm sang chơi nhìn thùng đồ dưới quê gửi lên còn tưởng mẹ đẻ gửi đồ cho em. Ai nghe bảo là đồ chị dâu cho, họ đều ngạc nhiên trầm trồ sao lại có người chị dâu chu đáo thế.

Sponsored Ad

Đợt này cũng thế, thấy em chồng bận việc không về quê được, chị lại đóng thùng gửi lên gần trăm quả trứng, chục cân thịt lợn, 2 con gà, 2 con ngan. Chị ấy đi làm công ty không chăn nuôi, trồng trọt được nhiều mà toàn mua của hàng xóm, thấy nhà nào có thực phẩm sạch lại mua gom vào đóng thùng gửi cho em chồng. Đồ chị gửi lên ghi giấy chú thích từng món, từng phần dặn em bỏ tủ cho đỡ hỏng.

Nhìn đồ chị dâu gửi mà em rưng rưng nước mắt các chị ạ. Ngẫm mới thấy nhà em có phúc mới được nàng dâu như chị.

hình ảnh


Bạn có thể cũng thích bài viết này