Nồi cơm hết veo trong nháy mắt nhờ 5 món cực đơn giản mà ngon tuyệt vời

Nấu ăn luôn là một công việc tốn nhiều thời gian và tâm sức thì mới có thể cho ra những món thơm ngon đậm đà. Nếu đang phân vân chưa biết làm món gì h

Lưu ý cực kỳ quan trọng đối với chị em là hãy nấu nhiều cơm hơn mọi ngày một chút nhé bởi những món này dù đơn giản nhưng mức độ càn quét nồi cơm thì không phải dạng vừa đâu đấy.

Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt sẽ càn quét nồi cơm nhanh chóng lúc nào chẳng hay.

Chuẩn bị:

4 – 5 lạng sườn non

2 quả cà chua chín

1 củ hành khô

Tỏi, hành lá

Gia vị như muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu…

Dầu ăn

Cách thực hiện: Sườn non mua về rửa sạch rồi để ráo sau đó chặt miếng vừa ăn. Chần sơ qua trên bếp với nước sôi, tiếp theo cho vào ướp cùng muối, nước mắm, hạt nêm, tiêu… Sau 20 phút thì cho lên chảo chiên sơ cho đến khi 2 mặt miếng sườn xém vàng thì bỏ ra đĩa.

Sponsored Ad

Đối với cà chua thì cần rửa sạch, thái miếng nhỏ. Hành lá và tỏi cũng băm nhỏ cho vào chảo dầu phi lên cho thơm rồi mới để cà chua vào, đảo đều tay đến khi mềm hẳn thì đưa sườn vào xào cùng. Nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng, có thể thêm 1 chút nước nếu cần. Đến khi sườn chín mềm và phần nước sốt sền sệt là có thể tắt bếp và trình bày ra dĩa.

Bò cuộn lá lốt

Có thể cố định nhiều cuộn thịt lại bằng 1 que tăm nhọn để thịt không bị bung ra trong lúc chiên.

Chuẩn bị:

Thịt bò, mỡ heo
Gia vị
Lá lốt (chọn lá đẹp, to vừa, không quá non hoặc bị già)

Cách làm: Băm nhỏ thịt bò cùng mỡ heo rồi ướp với gia vị. Lá lốt rửa sạch để ráo. Viên thịt thành từng viên thuôn nhỏ, để trên lá lốt rồi khéo léo cuộn lại, nếu sợ cuộn thịt sẽ bị bung trong quá trình chiên thì bạn có thể ghim cố định nhiều cuộn thịt lại bằng 1 que tăm nhọn. Việc cuối cùng là chiên trên chảo dầu nóng và bày ra đĩa chờ mọi người thưởng thức.

Sponsored Ad

Trứng hấp rau củ

Nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản thì ngại gì mà không thử làm cho cả nhà thưởng thức phải không nào.

Chuẩn bị:

2 quả trứng gà

Cải thìa, cà rốt, có thể thêm các loại củ quả khác nếu thích

Gia vị, hành ngò…

Cách làm: Rau củ rửa sạch, cắt nhuyễn, đập trứng vào và đánh đều lên cùng rau củ và gia vị. Bôi một lớp mỏng dầu ăn vào khuôn (có thể là tô, chén sứ) để chống dính rồi cho hỗn hợp trứng vào. Chuẩn bị nồi hấp cách thủy hoặc hấp trứng theo cách thuận tiện mà bạn có thể thực hiện. Món này sẽ là cứu tinh của các bố mẹ có con lười ăn rau củ đấy.

Sponsored Ad

Canh bí thịt bằm

Canh bí thanh mát sẽ giúp điều hòa vị giác khi bạn đã dùng xong các món chính.

Bí gọt vỏ rửa sạch, thịt băm nhuyễn ướp gia vị sau đó xào chín. Đổ thêm nước sôi vào, nêm gia vị vừa miệng rồi cho bí vào đun sôi thêm một lát là được. Lưu ý đừng đun quá lâu dễ làm bí bị mềm quá chị em nhé.

Tráng miệng với táo

Những miếng táo thơm ngon sẽ là lựa chọn tráng miệng hoàn hảo sau bữa ăn đấy.

Như vậy là chị em đã có thêm những gợi ý thú vị cho bữa cơm hôm nay rồi. Để món ăn thêm hấp dẫn thì chị em nhớ tranh thủ đi chợ sớm để chọn được các nguyên liệu tươi ngon nhất. Về cách nấu thì không nhất thiết tuân theo một nguyên tắc ở trên mà có thể thực hiện tùy điều kiện và sở thích của các thành viên trong gia đình nữa nhé.


Bạn có thể cũng thích bài viết này