Lấy nắm lá này đặt trong phòng, cả đêm không nhìn thấy con muỗi nào, cả nhà yên tâm ngủ ngon

Bạn có thể lựa chọn một vài mẹo nhỏ dưới đây để xua đuổi muỗi khỏi ngôi nhà của mình nhé!

Lá húng quế

Bạn có thể dùng lá và hoa húng quế, hoặc hoa anh đào cắt nhỏ. Đặt chúng trong phòng hoặc chà xát trên các khu vực tiếp xúc của cơ thể. Đây là mẹo đuổi muỗi rất hiệu quả.

Ngoài ra để đuổi muỗi, có thể dùng:

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả được biết đến như một “vị cứu tinh” giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết mưa ẩm thường xuyên không gian nhà trở nên ẩm thấp bạn có thể dùng tinh dầu để giúp căn nhà thêm thoáng đãng.

Sponsored Ad

Muỗi rất sợ tinh dầu sả, vì vậy bạn nên trang bị những thiết bị như đèn xông tinh dầu để xua đuổi muỗi lâu dài và giúp không gian ngôi nhà thêm thoáng mát, thơm tho.

Trên đây là một vài những mẹo nhỏ giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, điều quan trong hơn cả là hãy giữ cho môi trường xung quanh ngôi nhà bạn luôn thoáng đãng, không để vũng nước tù, cây cối rậm rạp tạo môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển.

Sponsored Ad

Dầu ăn, dầu gội và giấm

Để tạo ra thuốc đuổi muỗi hiệu quả, bạn cần một ít dầu ăn, dầu gội đầu và giấm 9%. Trộn các thành phần này với số lượng bằng nhau và khuấy kỹ cho đến khi xuất hiện bọt trắng. Đổ hỗn hợp vào bình chứa và để hở. Giấm xua đuổi côn trùng, dầu gội đầu ẩn mùi mạnh và hỗn hợp này an toàn cho trẻ em, cũng không gây ra mùi nồng.

Làm hương muỗi từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi sau khi phơi khô có thể dùng làm hương muỗi tự nhiên.

Cách làm: Vỏ bưởi cắt xoắn ốc cho vào lò nướng để sấy khô. Nướng 4-5 lần, mỗi lần hai phút, đến khi vỏ bưởi khô hoàn toàn là có thể sử dụng. Hoặc có thể phơi vỏ bưởi dưới ánh nắng mặt trời, nhưng quy trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Sponsored Ad

Buộc dây thừng vào một đầu của vỏ bưởi khô rồi treo lên, sau đó đốt cháy đầu còn lại. Vỏ bưởi đốt đặt ở cửa ra vào, cửa sổ hay các lỗ thông hơi khác. Chú ý không đặt trong không gian kín, dễ gây ngạt.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách 1: Bôi dầu trực tiếp lên da, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Cách 2: Nếu không muốn bôi trực tiếp lên da, hãy mở nắp và để lọ dầu gió ở góc thoáng. Mùi hương của dầu gió lan tỏa sẽ khiến muỗi né xa.

Cách 3: Bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà.

Đốt bồ kết

Bồ kết được xem như một chất làm sạch tự nhiên được người dân gian sử dụng. Khói bồ kết có tâc dụng tẩy uế, làm sạch không khí và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn cũng có thể xông bồ kết trong nhà để xua đuổi côn trùng và muỗi.

Bạn có thể cũng thích bài viết này