Ngủ dậy đắng miệng cảnh báo 4 căn bệnh nguy hiểm này: Ai không bị thật đáng chúc mừng

Nếu một ngày bạn cảm thấy rất đắng miệng sau khi ngủ dậy đừng chủ quan bởi rất có thể bạn đang mắc bệnh cần đi kiểm tra gấp.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bị đắng miệng sau khi ngủ dậy thì hãy thận trọng bởi rất có thể bạn đang mắc 1 trong 4 căn bệnh dưới đây. Dù thế nào thì bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. 

Bệnh về khoang miệng 

không được vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến khô miệng và đắng miệng khi thức dậy vào buổi sáng. Đặc biệt, đối với những người không thích đánh răng trước khi đi ngủ hoặc sau khi ăn tối, thức ăn thừa còn sót lại trong miệng sẽ tận dụng thời gian ngủ để sản sinh một số lượng lớn vi khuẩn. Nó sẽ tạo ra hơi thở hôi và miệng khô đắng vào sáng hôm sau.

Sponsored Ad

Ngoài ra, nếu bạn bị viêm nướu, hoặc các bệnh lý răng miệng như chảy máu nướu răng cũng có thể khiến miệng có vị đắng vào sáng sớm.

Ngủ dậy đắng miệng cảnh báo 4 căn bệnh nguy hiểm này: Ai không bị thật đáng chúc mừng  

Sponsored Ad

 

Bệnh về dạ dày

Ăn uống không điều độ, ăn quá no hoặc ăn những thức ăn quá cay dễ gây khó tiêu cho dạ dày, gây tổn thương hoặc viêm loét niêm mạc dạ dày, thậm chí triệu chứng trào ngược dạ dày sẽ xảy ra khi ngủ và nằm vào ban đêm. Điều này khiến người bệnh cảm thấy khô và đắng miệng khi thức dậy vào ngày hôm sau.

Bệnh về túi mật

Ngủ dậy thấy đắng miệng, có thể 4 cơ quan này của cơ thể đang gặp rắc rối – Ảnh 3.Mật dự trữ trong túi mật có vị rất đắng, mật tham gia phân hủy chất béo cần chảy qua tá tràng. Nếu mắc các bệnh về túi mật như viêm túi mật, sỏi mật thì một phần dịch mật sẽ bị đào thải ra ngoài và tiết bất thường vào dạ dày. Do dịch vị trào ngược lên thực quản, miệng sẽ có cảm giác đắng.

Sponsored Ad

Ngủ dậy đắng miệng cảnh báo 4 căn bệnh nguy hiểm này: Ai không bị thật đáng chúc mừng  

Cảnh báo bệnh về gan

Theo quan điểm của y học cổ truyền, những người có gan quá nóng khó có thể giải tỏa được tình trạng ứ trệ nhiệt ẩm của gan, túi mật bị ảnh hưởng đến gan, gây rối loạn chức năng gan mật, từ đó dẫn đến tràn dịch mật và đắng miệng.

Nói chung, nếu một người bị căng thẳng nhiều mà làm việc và nghỉ ngơi không cân đối sẽ sinh ra cáu kỉnh, gan thận khí trệ, cơ thể giống như một cái lò nung quá nhiều, một khi nước cạn sẽ bắt đầu nổi váng, và gan sẽ không hoạt động bình thường. Kết quả là, nó sẽ mang vị đắng của mật vào miệng.

Bạn có thể cũng thích bài viết này