4 bất thường ở chân cảnh báo ung thư phổi

Khi chân có bất thường, chúng ta thường nghĩ ngay tới vận động quá sức, các chấn thương, bệnh về xương khớp… mà không biết đây cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi.

Hầu hết bệnh nhân ung thư khi phát hiện đều đã đến giai đoạn giữa và giai đoạn cuối, bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất. Do đó, nhiều người cho rằng bệnh phổi đã phát triển muộn khi không có dấu hiệu của bệnh ở giai đoạn đầu, nhưng thực tế không phải vậy.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh phổi biến đổi không rõ ràng nhưng cũng phát tín hiệu cho cơ thể, nhiều người không có kinh nghiệm thường có xu hướng bỏ qua những tín hiệu này.

Đau khớp chân

Nhiều bệnh nhân ung thư có thể bị đau ở chân khi đi lại, cũng như cảm giác nóng rát ở các khớp. Nhiều người lầm tưởng rằng những triệu chứng này là do thiếu canxi hoặc hao mòn khớp mà không biết rằng đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Điều này là do ở giai đoạn nặng của bệnh, các tế bào ung thư trong cơ thể con người sẽ phát triển rầm rộ, xương khớp cũng là một trong số đó.

Sponsored Ad

4 bất thường ở chân cảnh báo ung thư phổi  

 Ảnh minh họa.

Các tế bào ung thư rất dễ di căn, hình thành các tổn thương mới ở chân, gây đau đớn dữ dội. Nếu người bệnh không kịp thời phân biệt được tình trạng đau nhức ở chân là do mòn khớp hay do tế bào ung thư phổi di căn thì nên đi kiểm tra và điều trị kịp thời. Thông qua các thiết bị kiểm tra chuyên nghiệp, bạn có thể thấy rõ những bất thường trên cơ thể mình, đồng thời cũng có thể sớm nắm bắt được tình trạng, từ đó có biện pháp điều trị nhắm trúng đích nguyên nhân.

Sponsored Ad

Da chân bất thường

Chức năng phổi bất thường sẽ dẫn đến khả năng hô hấp của chúng ta bị giảm sút, hàm lượng oxy trong máu giảm, do đó không cung cấp đủ oxy cho da và các mô màng nhầy, có thể dẫn đến màu da nhạt hơn.

Do đó, nếu một người hút thuốc lâu năm cũng xuất hiện những bất thường về da ở chân thì tốt nhất nên đi khám càng sớm càng tốt. Ngoài một số triệu chứng bất thường ở chân, hầu hết bệnh nhân ung thư cũng có thể có các triệu chứng chung như ho, khàn tiếng, tức ngực và khó thở. Do đó, những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao và những người có các triệu chứng này nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

Sponsored Ad

Chân sưng đỏ

Chân sưng đỏ cũng là một trong những triệu chứng sớm của bệnh ung thư.

Ung thư phổi thường xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên chân cũng như ở cơ, da hoặc xương của chân. Biểu hiện của những vết sưng tấy này có thể gây đau hoặc không, tuy nhiên dù là sưng đau hay không đau thì khi phát hiện chân sưng tấy đỏ, bạn nên kịp thời đi khám để loại trừ khả năng bị ung thư.

4 bất thường ở chân cảnh báo ung thư phổi  

Sponsored Ad

 Ảnh minh họa.

Nổi cục bất thường

Nhiều khối u trong cuộc sống có thể gây phình bất thường ở chân, chẳng hạn như u xương. Kết cấu của sarcom xương chắc, với các tĩnh mạch nông lộ ra ngoài, nhiệt độ cao và mềm. Trong những trường hợp nghiêm trọng, chúng có thể gây teo cơ và hạn chế khả năng vận động của khớp. Các khối u khác có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như gãy xương, đau đớn, biến dạng, thậm chí làm nặng thêm tình trạng bệnh, mang đến những nguy cơ đe dọa đến tính mạng.

Nhìn chung, các khối u bất thường ở chân thường lành tính và có nhiều u mỡ, nhưng đôi khi có thể do di căn từ các bệnh ung thư như ung thư phổi và tuyến tiền liệt. Các cục u thường có kết cấu chắc, mềm và chắc ở giữa và không đau. Ngoại trừ một số rất ít bệnh nhân, hầu hết bệnh nhân chỉ đau ở giai đoạn tiến triển, chẳng hạn như sarcoma cơ vân, sarcoma mỡ, sarcoma mô mềm acinar, sarcoma hoạt dịch,…

4 bất thường ở chân cảnh báo ung thư phổi  

 Ảnh minh họa.

Trong cuộc sống, trước những tình trạng bất thường của cơ thể, chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác và đến bệnh viện khám kịp thời để loại trừ khả năng mắc các bệnh ác tính. Ngoài ra, thực hiện các biện pháp như khám sức khỏe định kỳ, chú ý đến những bất thường trong cơ thể, thay đổi thói quen sinh hoạt cũng có thể giúp chúng ta duy trì sức khỏe ở một mức độ nhất định.

Bạn có thể cũng thích bài viết này