Xôn xao nữ sinh trường quốc tế bị bạn học động tay, mẹ đến đòi công bằng thì bị trường ngăn cản

Mấy ngày qua MXH không khỏi ‘rần rần’ trước livestream của 1 người mẹ có con gái học trường quốc tế. Người phụ nữ này vô cùng bức xúc khi con mình bị bạn bè ‘động tay động chân’ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nhưng điều đáng nói lại là thái độ của nhà trường khi xảy ra sự việc. Vị phụ huynh đã đến tận trường đòi lại công bằng cho con nhưng nhà trường liên tục cản trở, thậm chí đòi báo công an. Sự việc khiến cư dân mạng được phen tranh cãi sôi nổi về cách làm việc của trường quốc tế này các mẹ ạ.

Xôn xao nữ sinh trường quốc tế bị bạn học động tay, mẹ đến đòi công bằng thì bị trường ngăn cản

Sponsored Ad

Mẹ của nữ sinh liên quan đến vụ việc (bên trái ảnh) trao đổi với đại diện nhà trường nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng – Ảnh: Dantri

Theo đó suốt 2 ngày vừa qua, MXH xôn xao trước thông tin phụ huynh tố con gái bị bạn học vung tay khi đang theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP Thủ Đức. Cụ thể, bà T.H.T., phụ huynh của em học sinh bị vung tay đã livestream trên MXH, cho biết con mình đã bị bạn học ‘động tay động chân’ sau khi tham gia dã ngoại tại Hồ Tràm.

Lúc ăn, con bà giữ ghế để bạn đi lấy đồ ăn. Một học sinh lớp 8 muốn lấy ghế đó. Con trả lời ghế có người ngồi rồi. Em kia nói nặng lời nhưng con bà T. không phản ứng. Con tưởng sự việc dừng lại. Nhưng vào ngày 26/5, theo phụ huynh này, con bà bị một học sinh cùng trường ‘tác động vật lý’ trong khuôn viên trường. Cũng theo lời phụ huynh, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

Sponsored Ad

Theo livestream trên MXH, vị phụ huynh này đã lên trường làm việc nhưng ban đầu không được vào, chỉ khi bà nói sẽ phát trực tiếp thì nhà trường mới mở cửa. Tuy nhiên, bà liên tục nhận được sự từ chối từ phía nhà trường khi muốn nói chuyện với cháu gái đã động tay với con mình. “Chúng tôi sẽ không cho phép bà nói chuyện với cháu gái. Điều đó là không chấp nhận được” – đại diện phía nhà trường nói.

Xôn xao nữ sinh trường quốc tế bị bạn học động tay, mẹ đến đòi công bằng thì bị trường ngăn cản

Sponsored Ad

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc – Ảnh: VTC News

Trong livestream, bà T.H.T. đang rất tức giận nhưng phía nhà trường liên tục yêu cầu bà không được hét lên, nếu không sẽ không có cuộc nói chuyện nào cả. Thêm vào đó, nhà trường từ chối giải quyết sự việc và liên tục nhắc đến việc gọi công an.

Bà T.H.T. cho biết trên trang cá nhân của mình rằng nhà trường thông báo sự việc xảy ra ở ngoài khuôn viên trường trong khi clip ghi lại cảnh xô xát xảy ra ngay trong sân trường. Ngoài ra, bà cũng cho biết con của mình không hề được chăm sóc y tế. Bà yêu cầu trích xuất camera nhưng không được phía nhà trường cung cấp. Bà T.H.T. đã phải cho con tạm dừng đến trường vì lo ngại con không an toàn sau khi xảy ra sự việc trên.

Sponsored Ad

Theo ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng nhà trường, trường đã thực hiện theo quy trình xử lý, mời học sinh liên quan đến nói chuyện để tìm hiểu trước khi làm việc với gia đình các em nhằm giải quyết sự việc. Tuy nhiên, lúc họ mới bắt đầu trao đổi, phụ huynh ập đến, xảy ra tranh chấp khiến họ phải dừng lại. Do sự việc chưa được giải quyết trong ngày 26/5 nên đến ngày 27/5, trường tiếp tục tìm hiểu để có phương án giải quyết.

Nhà trường đã nói chuyện với 14 học sinh. Chúng tôi nắm được sự việc. Bước tiếp theo là trao đổi với phụ huynh để giải quyết vấn đề. Thông thường, trường xử lý sự việc suôn sẻ để giúp các con giải quyết mâu thuẫn nhưng sự việc trở nên khó khăn hơn khi quá trình điều tra bị cản trở như vậy”, đại diện trường ISHCMC-AA nói thêm.

Sponsored Ad

Xôn xao nữ sinh trường quốc tế bị bạn học động tay, mẹ đến đòi công bằng thì bị trường ngăn cản

Nữ sinh phải nhập viện để chăm sóc sức khỏe – Ảnh: VNN

Khi được hỏi về việc phụ huynh phản ánh phải cho con tạm dừng đến trường vì lo ngại mất an toàn, ông Swenson từ chối cung cấp thông tin học sinh đi học hay không trong ngày 27/5. Dù vậy, vị này nhiều lần khẳng định trường học vẫn an toàn và “các học sinh khác vẫn đến trường”.

Sponsored Ad

Ông Nathan Swenson thừa nhận đây là vụ việc không mong muốn, xảy ra khi những học sinh đang trong độ tuổi 12-18, giai đoạn còn nông nổi, dễ phạm sai lầm. Quan điểm của trường là dù ai đúng, ai sai, người lớn nên tôn trọng quyền riêng tư của trẻ. “Dù chuyện gì xảy ra, chúng ta cũng cần cho các em cơ hội phát triển, rút kinh nghiệm từ sự việc”, ông nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 27/5, trường có kế hoạch liên hệ với các gia đình để hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh, thông báo việc đã hoàn thành quá trình xác minh và đặt lịch hẹn với họ. Ông Nathan Swenson khẳng định lại trường sẽ xử lý công bằng, nhất quán, phản hồi lại phụ huynh và luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ gia đình học sinh.

Xôn xao nữ sinh trường quốc tế bị bạn học động tay, mẹ đến đòi công bằng thì bị trường ngăn cản

Phụ huynh sẵn sàng chi hàng trăm triệu mỗi năm để con học trường quốc tế, chắc chắn là muốn con được học trong 1 môi trường tốt nhất nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc này. Là người mẹ, ai mà chẳng xót xa khi con đi học mà lại bị bạn bè ‘động tay động chân’ nên người phụ huynh kia bức xúc cũng là điều dễ hiểu. Mong nhà trường có biện pháp giải quyết hợp tình hợp lý, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho học sinh và phụ huynh. Môi trường học đường mà để xảy ra những việc thế này là điều không nên một chút nào các mẹ ạ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này