Người bán xăng không bao giờ tiết lộ: Hô đổ xăng đầy bình dễ bị “móc ví” nhất, 3 cách để tiết kiệm tiền

Với mẹo đổ xăng và đi xe dưới đây bạn sẽ giảm được kha khá tiền xăng mỗi tháng, cực kỳ kinh tế và tiết kiệm.

3 điều không nên làm khi đi đổ xăng

Không đổ xăng bằng số tiền như 50k, 100k: Đây là thói quen của đa số những người đi đổ xăng. Khi vào cây xăng, mọi người thường báo với nhân viên số tiền 30.000, 50.000 đồng. Việc này có thể giúp nhân viên dễ trả tiền và tiết kiệm thời gian chờ đợi hoàn tiền lẻ. Tuy nhiên nó không hề có lợi cho người tiêu dùng.

Hành động này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một số nhân viên cây xăng gian lận do hiện tượng nhảy số tiền mà đôi khi khách hàng không để ý. Các chương trình trên máy bơm xăng có thể được lập trình để gian lận theo số tiền. Do đó, khi vào cây xăng, bạn nên đổ theo dung tích như 1 lít, 2 lít… tùy thuộc vào bình đựng xăng của xe.

Sponsored Ad

Không nên đổ xăng “đầy bình”: Cũng như việc đổ xăng theo số tiền, nhiều người khi vào cây xăng sẽ luôn hô “đầy bình”. Hãy dừng việc này lại ngay vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng gian lận, lừa tiền của bạn.

Nguyên nhân là do các cây xăng sử dụng cò bơm tư động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đấy và chạm tới mép vòi bơm nó sẽ ngăn thao tác bơm để tránh tràn ra ngoài. Như vậy là bạn đã mất đi một lượng xăng mà không hề biết.

Người bán xăng không bao giờ tiết lộ: Hô đổ xăng đầy bình dễ bị “móc ví” nhất, 3 cách để tiết kiệm tiền

Sponsored Ad

Đi đổ xăng vào buổi tối:  Theo kinh nghiệm của những người bán xăng lâu năm thì thời điểm lý tưởng nhất để đổ xăng là sáng sớm. Sau khi trả qua một đêm lạnh, xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều. Khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được giảm đi đáng kể.

3 cách đi xe máy giúp tiết kiệm tiền xăng nhất

Tắt máy trong khi dừng đèn đỏ: Một trong những bí quyết tiết kiệm nhiên liệu đó chính là chủ động tắt động cơ trong khi chờ đèn xanh, đỏ. Đặc biệt, quãng đường nào có đèn xanh, đỏ hơn 30 giây trở lên là có thể tắt máy. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy, khi xe dừng mà vẫn nổ máy gần 1 phút, nguồn nhiên kiệu xe sẽ bị tiêu hao tương đương với khoảng 1km vận hành.

Sponsored Ad

Người bán xăng không bao giờ tiết lộ: Hô đổ xăng đầy bình dễ bị “móc ví” nhất, 3 cách để tiết kiệm tiền

Bảo dưỡng xe máy định kỳ: Xe máy khi được bảo dưỡng đầy đủ, đúng định kỳ là yếu tố quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu. Khi được bảo dưỡng đều đặn, các thiết bị và máy móc của xe sẽ không gặp sự cố hỏng hóc, hoặc tiêu hao nhiên liệu bất thường.

Sponsored Ad

Vì vậy, hãy cố gắng đưa xe đi kiểm tra tổng thể từ 6 tháng – 1 năm/ lần nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Nên giữ đều tay ga khi đi xe: Nếu đi xe tiết kiệm xăng, người sử dụng cần phải đảm bảo di chuyển đúng số với những chiếc xe số và giữ đều tay ga. Khi giữ đều tay ga, động cơ sẽ hoạt động ổn định và giúp việc di chuyển được trơn tru, vì thế xăng cũng tốn ít hơn.

Người sử dụng xe cũng cần hạn chế tối đa việc thay đổi tốc độ đột ngột hoặc dừng lại giữa chừng nhiều lần. Bởi khi đi tăng tốc, xe sẽ cần một lượng lớn nhiên liệu để các động cơ máy bên trong hoạt động nhanh hơn và việc dừng đột ngột sẽ khiến xe có thể bị chết máy.

Bạn có thể cũng thích bài viết này