Lý do cần bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn: Ai cũng cần biết

Việc bật đèn nhà vệ sinh vào buổi đêm khi ngủ ở khách sạn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bạn.

Khi ngủ ở khách sạn, bạn nên bật đèn trong nhà vệ sinh. Việc làm đơn giản này thực sự mang ý nghĩa lớn, thậm chí sẽ cứu mạng bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Giúp định hướng tốt hơn trong bóng tối

Khi ngủ ở nhà, bạn đã quá quen với cách bố trí đồ vật, thiết kế của căn nhà nên đôi khi không cần bật đèn vẫn có thể dễ dàng di chuyển đến nơi mà mình mong muốn. Tuy nhiên, khi ở một nơi xa lạ như phòng khách sạn, bạn sẽ không làm được điều này.

Đó là lý do vì sao bạn nên bật đèn nhà vệ sinh trong khi ngủ ở khách sạn để tiện cho việc đi vệ sinh vào ban đêm.

Sponsored Ad

Nếu xung quanh là bóng tối, bạn sẽ mất thời gian để tìm công tắc đèn, mò mẫm tìm điện thoại. Điều này sẽ khiến bạn tỉnh và người cùng phòng tỉnh ngủ. Sau đó, bạn sẽ rất khó để ngủ sâu giấc trở lại.

Lý do cần bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn: Ai cũng cần biết  

Sponsored Ad

Tránh vấp ngã

Đối với một số người, đèn ngủ trong phòng khách sạn có thể vẫn quá sáng và có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trong khi đó, ánh sáng hắt ra từ nhà vệ sinh không quá mạnh và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn như các loại đèn khác. Nó đủ để bạn nhìn thấy đường đi và tránh vấp ngã, va vào các đồ vật trong phòng nếu cần phải dậy để uống nước hoặc đi vệ sinh vào ban đêm.

Xoa dịu cảm xúc

Nếu bạn là người yếu bóng vía hoặc sợ bóng tối, bật đèn ngủ hay đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn an tâm hơn khi ngủ. Nó giúp bạn nhanh chóng xử lý tình huống khi xung quanh có tiếng động mà không cần phải mò mẫm bật đèn.

Sponsored Ad

Lý do cần bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn: Ai cũng cần biết  

Chủ động trong các tình huống khẩn cấp

Bật đèn trong nhà vệ sinh khi ngủ trong khách sạn cũng là một biện pháp có thể "cứu mạng" bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Sponsored Ad

Nhờ ánh sáng từ nhà vệ sinh hắt ra, bạn có thể dễ dàng tìm lối thoát nếu chẳng may có sự cố,  chuông báo cháy, có kẻ lạ đột nhập, động đất...

Nếu không có đèn và ở trong một môi trường xa lạ, với tâm lý hoảng loạn, bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm điện thoại hay công tắc đèn. Như vậy, sẽ làm lỡ thời gian thoát hiểm.

Tất nhiên, chúng ta chẳng ai muốn các tình huống xấu như vậy xảy ra nhưng phòng xa vẫn hơn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này