Mẹ ốm nằm viện, ba con gái cãi nhau vì không ai muốn ở lại chăm

Giữa phòng bệnh, ba chị em cãi nhau gay gắt về việc ai sẽ ở lại chăm mẹ già. Chuyện cãi vã chỉ kết thúc khi một trong ba người tức giận bỏ đi.

Sự việc xảy ra mới đây tại Bệnh viện nhân dân số 1 huyện Cẩm Cương, Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Người nhà một bệnh nhân đã ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. 

Mẹ ốm nằm viện, ba con gái cãi nhau vì không ai muốn ở lại chăm  

Sponsored Ad

 Ba chị em cãi nhau vì không ai muốn ở lại chăm mẹ.

Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ mặc áo hoa vàng đã chăm mẹ được bốn ngày và không muốn chăm nữa nên gọi hai em đến rồi lớn tiếng: "Tôi chăm mẹ ở đây đã bốn ngày rồi, không ai thèm qua giúp tôi, có quá đáng không?".

Hai người em lập tức phản bác. Người phụ nữ mặc áo xanh họa tiết hình học nói: "Lần trước mẹ ốm, tôi đã chăm mẹ rồi còn gì. Lúc đó, tôi có gọi điện cho chị không?".

Người phụ nữ áo đen cũng đồng tình: "Chẳng lẽ tôi chưa từng chăm mẹ sao? Chị chỉ nhớ lúc chị chăm mẹ thôi”.

Sponsored Ad

Sau một hồi tranh cãi, ba người bắt đầu moi móc những tật xấu của nhau ra nói. Người phụ nữ áo hoa vàng chỉ trích hai em sống không biết điều nên khi bị ốm không có ai đến thăm, không ai muốn kết giao cùng. Như cô bị ốm có 4 người bạn cùng lớp đến thăm, hai người kia không có ai ngoài người nhà. 

Nghe vậy, một trong hai người lập tức phản pháo: "Ai đến thăm tôi, tôi phải nói cho chị sao?”.

Sau đó cả ba bắt đầu nói về mối quan hệ của nhau ở nhà chồng. Tất cả đều không được lòng mẹ chồng.

Người mẹ bị bệnh ngồi bên cạnh, liên tục can ngăn các con nhưng không ai thèm nghe. Cuối cùng bà chỉ đành im lặng, nhìn ba cô con gái trách móc nhau, vạch trần những khuyết điểm của nhau.

Sponsored Ad

Một y tá vào thay thuốc cho bệnh nhân, thấy ba người phụ nữ cãi nhau thì yêu cầu họ im lặng vì người già cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ba người phụ nữ hoàn toàn phớt lờ lời nói của y tá. Cuộc cãi vã chỉ kết thúc khi người phụ nữ mặc áo hoa vàng giận dữ bỏ đi.

Sự việc được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Có người cho rằng, nguyên nhân dẫn tới việc ba con cãi nhau có thể là do cha mẹ đã thiếu công bằng khiến các con tị nạnh. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì cũng không nên cãi nhau trong viện.

“Mẹ già đang nằm điều trị, việc cãi nhau của các con sẽ ảnh hưởng đến việc phục hồi bệnh. Bên cạnh đó, những bệnh nhân khác cũng cần yên tĩnh để có thể  nghỉ ngơi”, một người bày tỏ ý kiến.

Một người khác lại xót xa: "Đúng là, một mẹ có thể nuôi được mười người con, nhưng mười con không thể nuôi nổi một mẹ. Thực tế quá đau buồn và phũ phàng".

Bạn có thể cũng thích bài viết này