Sản phụ sinh đôi một mình trong bệnh viện, gia đình chồng không một ai, chồng tắt máy vì mới cãi nhau

Câu “Đàn ông đi biển có đôi, đàn bà đi biển mồ côi một mình” chính xác đến từng chữ trong trường hợp này.

Người ta nói hôn nhân đường dài là một canh bạc lớn, một khi canh bạc sai lầm sẽ đau cả đời. Với nhiều người phụ nữ, khoảnh khắc họ yếu ớt nhất chính là vừa sinh con xong. Đây cũng là giai đoạn mà người mẹ cần được chăm sóc, cần được yêu thương vỗ về.

Sponsored Ad

Ảnh 163

Một sản phụ đã chia sẻ câu chuyện buồn và người bạn cùng phòng của cô, cùng với những dòng chua chát “Muốn biết lòng dạ đàn ông, cứ đến khoa sản sẽ rõ”. Cô cho biết mình đang dọa sinh và chờ sinh, chồng tranh thủ chạy về nhà lấy thêm đồ. Đột nhiên một sản phụ được đẩy vào phòng, y tá giải thích chưa làm thủ tục xong nên tạm thời để mẹ con sản phụ ở đây.

Sponsored Ad

Ảnh 163

Hóa ra sản phụ đã sinh đôi bé gái bằng phương pháp sinh mổ trong bệnh viện. Tuy nhiên, cô ấy không có gia đình, thậm chí không có chồng bên cạnh. Bác sĩ nói rằng cô ấy không thể đến mà không có gia đình, đứa trẻ cần có người chăm sóc và một số việc cần chữ ký của gia đình.

Người mẹ vừa sinh con nằm trên giường lặng thinh mà khóe mắt có chút ươn ướt, không biết đây là vui hay buồn?

Sponsored Ad

Ảnh 163

Sau đó mới biết người phụ nữ này lấy chồng xa, chồng cô đang muốn ly hôn với cô, mẹ chồng cô không nghe điện thoại. Vì lấy chồng ở đây nên cô không có người thân nào khác ngoài gia đình chồng.

Nghe xong, ngay cả y tá cũng tức giận nói: “Gia đình này sắp bị quả báo rồi. Con cháu mình mà không thương hay sao. Dù có chuyện gì thì cũng nên đến xem sức khỏe chúng ra sao chứ”.

Hôn nhân không hạnh phúc, chỉ có người phụ nữ đau khổ, còn người đàn ông dường như chẳng liên quan gì.

Sponsored Ad

Ảnh 163

Sản phụ đang chờ sinh thấy người mới đến hoàn cảnh buồn nên không tiện hỏi. Cô nói vài lời an ủi, sau đó hết lời khen ngợi hai em bé thật ngoan ngoãn và xinh xắn. Khi đã thân thiết hơn, sản phụ kia mới nói rằng chuyện của mình thật sự quá buồn. Cô không phải là người ở đây, từ nhỏ đã sớm mồ côi cha mẹ. Sau khi khi kết hôn thì theo chồng về đây, cuối cùng lại vác bụng bầu đi sinh con mà không có chồng theo cùng.

“Người nhà sản phụ đâu sao không thấy?”

Một nữ y tá đang dò tên sản phụ và ngày giờ sinh, đứng trước phòng bắc loa gọi tên người nhà sản phụ. Đáp lại chỉ có tiếng im lặng. Người phụ nữ đang nằm trên giường, cô biết y tá đang nói về điều gì, nhưng cô ấy dường như bất lực. Sau đó cô quay sang kế tiếp, nói rằng ai mà biết được rằng người chồng mà cô lấy giờ muốn cô ly hôn, suốt ngày cãi nhau đòi ly hôn chỉ vì hai đứa con đầu lòng là con gái.

Sponsored Ad

Theo lời kể của người phụ nữ, trước khi sinh con, chị có cãi nhau với chồng chuyện gia đình, không ngờ chồng bỏ đi không thương tiếc, thái độ của gia đình chồng cũng rất lạnh nhạt, không có ai đi cùng chị đi đẻ. Sau khi ra về, không có người nhà nào đến thăm.

Sponsored Ad

Ảnh 163

Người phụ nữ cho rằng chồng chỉ giận dỗi không muốn liên lạc với mình chứ không hề hay biết chồng mình không hề xuất hiện khi cô sinh con.

Phụ nữ sắp sinh, đôi khi hơi nóng nảy, nhưng vợ chồng hay cãi nhau, răng va vào lưỡi cũng là chuyện thường, ai ngờ sau trận cãi vã này thì chồng mất liên lạc.

Người phụ nữ rưng rưng nước mắt cho biết bố mẹ đều đã qua đời, lại là người ngoại tỉnh, không có họ hàng thân thích gì ở đây, giờ chồng và gia đình chồng không nghe máy khiến chị không biết phải làm gì tiếp theo.

Cũng bởi người chồng cạn tình nên các y tá gọi điện cho gia đình chồng cô thế nào thì cũng không ai nghe máy. Do sản phụ mới sinh con, không có người thân giúp đỡ hay chữ ký nên trước tiên bệnh viện xử lý theo dõi trước, các y tá thỉnh thoảng cũng sang giúp chăm sóc em bé mà không tính phí. Người cùng phòng thì hết lời an ủi, mới làm quen được mấy câu thì sản phụ đang chờ sinh con cũng bị chuyển sang phòng khác để chờ theo dõi. Hiện tại cô đã sinh xong và xuất viện về nhà, trong lòng đau đáu không nguôi và người mẹ nằm cùng phòng với mình. Cô cho biết sự việc xảy ra vào ngày 1/9 vừa rồi. Cô hỏi thăm thì biết rằng sau đó một ngày sản phụ đã đòi xuất viện, giờ chẳng biết cô ấy ở đâu làm gì nơi đất khách quê người, với hai đứa con đỏ hỏn trên tay.

Sponsored Ad

Có câu nói, phụ nữ sợ lấy nhầm người đàn ông.

Câu này không sai, bất quá lúc này, xem ra câu nói này rất phù hợp. Đàn bà một khi gặp phải một cuộc hôn nhân không may mắn, thì mọi đau khổ, mọi mệt mỏi, mọi nỗi đau đều sẽ tự mình gánh chịu. Một khi đàn ông thay lòng đổi dạ thì lạnh như nước, ngay cả con ruột của mình cũng không thèm nhìn tới.

Giây phút một người mẹ vừa sinh con là lúc người mẹ ấy yếu ớt nhất. Người làm chồng làm cha luôn phải ở bên cạnh an ủi, học cách chăm sóc em bé, động viên sản phụ đi lại sau sinh, đặc biệt là sinh mổ. Thế mà người mẹ bất hạnh ấy đã không may không còn cha mẹ, giờ cũng chẳng có ai bên gia đình chồng quan tâm.

Nhiều cư dân mạng sau khi nhìn thấy cũng cảm thấy thương tâm. Trong đoạn clip, người phụ nữ cô đơn nằm trên giường bệnh. Cô kể về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình với sản phụ cùng phòng. Tuy có vẻ cố kìm nước mắt nhưng không biết trong lòng cô đang buồn đến mức nào, trái tim giống như có rất nhiều vết cắt. Không còn người thân bên cạnh, cô ấy rất chán nản trên giường bệnh, có lúc hối hận vì quyết định ban đầu của mình, có lúc trách mắng chồng. Nhưng dù thế nào thì dường như cô ấy cũng không thể thay đổi được cuộc sống tương lai của mình, vất vả và khó khăn biết bao.

Một người phụ nữ đáng thương như vậy, cha mẹ đều đã qua đời, không có ai chăm sóc. Gia đình chồng, gia đình phụ thuộc duy nhất của cô, cũng bỏ rơi, … Cư dân mạng đang chia sẻ, cố gắng liên lạc với sản phụ để tìm cách giúp đỡ. Nếu là một gia đình bình thường mà sinh đôi thì quả là một sự kiện trọng đại, không hiểu người gia đình chồng sản phụ đang nghĩ gì.

Cho dù có những y tá tốt bụng giúp chăm sóc thì việc chăm sóc của người lạ luôn có giới hạn, chồng và gia đình chồng phải chịu trách nhiệm. Việc một người phụ nữ sinh con ra mà người thân nhất của mình mất liên lạc là điều rất nguy hiểm. Hai mạng sống mới nằm trong cũi, không biết chuyện gì đang xảy ra. Bố mẹ chồng biết con dâu sắp sinh cũng không nghe điện thoại, có thể thấy trong thâm tâm họ không coi người phụ nữ lấy chồng xa này là con dâu của mình.

Lấy chồng xa không phải là lý do để bị hắt hủi; không có cha mẹ không phải là lý do bị không quan tâm. Ngược lại, một gia đình chồng thực sự ngay thẳng sẽ đối xử với con dâu như con gái của mình.

Bạn có thể cũng thích bài viết này