Trong hôn nhân, người vợ trở thành ”thiên thần” hay ”la sát” tùy thuộc vào thái độ của người chồng

Kỳ thực thì đa phần người vợ là thiên thần hay la sát đều do chồng tạo nên. Người phụ nữ gả cho đàn ông, thời điểm ấy họ đã hạ quyết tâm sẽ sống cùng anh ta đến trọn đời.

Trong hôn nhân của người Việt, có khá nhiều người đàn ông luôn cảm thấy vợ mình ngày càng tục tằng ích kỷ, tính tình thì chỉ biết gắt gỏng, không dịu dàng. Cứ thế hai vợ chồng cãi nhau, rồi cuối cùng ra ngoại phản bội nhau.

Đàn ông ạ, nếu muốn người vợ trở thành ”thiên thần” thì trước hết trong lòng anh phải coi cô ấy là thiên thần cái đã

Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ, đàn ông cưới vợ mới, đàn bà cũng đi bước nữa. Nhưng rồi đàn ông cũng nhận ra người vợ mới cưới của mình chỉ dịu dàng được vài năm, việc chăm sóc con cái, lo lắng cơm áo, gạo tiền đã khiến người vợ anh ta tưởng dịu dàng trở nên cáu gắt như người vợ cũ của mình.

Sponsored Ad

Thậm chí tới lúc quá mệt mỏi thì người vợ mới còn chẳng chịu làm việc nhà, mọi thứ để anh ta quán xuyến. Lúc này có lẽ người đàn ông mới nhận ra rằng, hóa ra người đàn bà nào cũng dịu dàng, nhưng chính chồng con, áp lực gia đình khiến họ trở nên cáu gắt chỉ vì chồng không thấu hiểu và chia sẻ cùng mình.

Sponsored Ad

(ảnh minh họa)

Tại sao có nhiều người đàn ông hạnh phúc, có cô vợ dịu dàng, ngọt ngào?

Là bởi trong cuộc sống hôn nhân, người chồng đó không bỏ mặc vợ mình bơ vơ trong mọi thứ. Họ biết rõ muốn vợ trở thành thiên thần phải yêu chiều cô ấy, cùng cô ấy san sẻ mọi thứ. Còn kiểu lấy vợ về xem vợ là máy đẻ, là người phục vụ cơm nước, giặt giũ cho mình thì đàn ông đừng trách vì sao đàn bà trở thành ác quỷ, la sát.

Kỳ thực thì đa phần người vợ là thiên thần hay la sát đều do chồng tạo nên. Người phụ nữ gả cho đàn ông, thời điểm ấy họ đã hạ quyết tâm sẽ sống cùng anh ta đến trọn đời.

Sponsored Ad

(ảnh minh họa)

Quyết định của ɴgườι phụ nữ sẽ khιếп cho cô ấy có được nhiều điều, cũng sẽ khiến cô ấy mất đi một số thứ, có thể vì lấy bạn cô ấy sẽ bỏ lỡ những người đàn ông tốt hơn, yêu cô ấy hơn hay sống một cuộc sống thiếu thốn hơn về vật chất với bạn, nhưng cô ấy nguyện sẽ bên bạn và đi cùng bạn cả đời. Vì vậy, hãy thấu hiểu cho vợ mình hơn.

Sponsored Ad

Đàn ông quyết định vận mệnh của đời phụ nữ, phụ nữ lại quyết định vận mệnh 3 đời của người đàn ông

Trong hôn nhân, nhẫn nại chính là điều quan trọng. Khi chồng nhìn thấy người phụ nữ của mình tức giận, ngang bướng thì hãy xem lại liệu có phải do mình mà vợ đã trở nên như thế hay không? Hãy tìm hiểu xem vợ có áp lực hay mệt mỏi chuyện gì mà chưa chia sẻ cùng mình hay không?

Thậm chí ngay cả khi cô ấy “vô duyên vô cớ” nổi nóng với bạn, thì đã là một “đấng nam nhi đại trượng phu”, bạn hãy bao dung và xoa dịu người vợ của mình. Thực ra, tâm hồn người phụ nữ rất yếu đuối, chỉ cần một sự quan tâm nhẹ nhàng của bạn cũng sẽ khιếп cho cơn giận của cô ấy biến mất hoàn toàn; chỉ cần những lời nói động viên yêu thương chân thành của bạn, cô ấy sẽ sửa đổi để trở thành một người phụ nữ tốt hơn.

Hạnh phúc gia đình được quyết định bởi người vợ. Hãy thử nghĩ như này, nếu bố của bạn cưới nhầm vợ, chắc chắn tuổi thơ của bạn chỉ ngập trong nước mắt, khổ sở. Thì nếu bạn cưới nhầm vợ, con cái sau này cũng sẽ khổ sở như thế.

Vậy nên lựa chọn bạn đời không phải lựa chọn một người mà còn lựa chọn một cách sống. Thế nên người xưa mới có câu: Đàn ông quyết định vận mệnh của đời phụ nữ, phụ nữ lại quyết định vận mệnh 3 đời của người đàn ông.

Bạn có thể cũng thích bài viết này