Nên làm “chuyện đó” bao nhiêu lần là tốt nhất?

Có người cho rằng chuyện quan hệ chỉ cần thực hiện 1 lần/ 1 tuần. Nhưng cũng có người nghĩ nên thực hiện từ 3-4 lần/tuần. Vậy nên quan hệ bao nhiêu lần một tuần là tốt nhất?

1. Nên quan hệ bao nhiêu lần một tuần là tốt nhất

Theo một nghiên cứu được công bố trên Archives of Sexual Behavior năm 2017, người trưởng thành quan hệ trung bình 54 lần một năm (tương đương khoảng 1-2 tuần 1 lần). Tuy nhiên, nếu mức trung bình của bạn cao hơn con số này rất nhiều, thì đó có phải điều đáng lo ngại?

Sponsored Ad

Rebecca C. Brightman – phó giáo sư lâm sàng về sản, phụ khoa và y học sinh sản tại Trường Y Icahn, thành phố New York cho rằng: “Nếu bạn cảm thấy ổn và không bị đau, thì quan hệ ở tần suất nào cũng được”. Nói cách khác, hãy chú ý đến phản ứng cơ thể của bạn, miễn là bạn không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào thì tần suất không phải là vấn đề đáng lưu tâm.

Tuy nhiên, dưới đây là một số trường hợp xấu xảy ra với cơ thể khi bạn làm “chuyện ấy” với bạn tình quá nhiều và cần hết sức lưu ý.

Đối với phụ nữ

Quan hệ quá nhiều có thể làm bạn gái bị sưng chỗ đó và môi. Với quá nhiều kích thích chuyện đó, các bộ phận này trở nên tích tụ máu. Điều này dẫn đến sưng và đau khi quan hệ ở lần tiếp theo.

Sponsored Ad

Một “cuộc yêu” kéo dài khiến cho chất bôi trơn tự nhiên của chỗ đó bị khô, từ đó làm tăng ma sát và gây đau, nóng rát. Điều này cũng xảy ra tương tự trong trường hợp màn dạo đầu không đủ kích thích đối phương hoặc với phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh.

Nếu bạn bị sưng hoặc đau chỗ đó sau khi quan hệ, hãy tạm ngưng cho tới khi bạn thấy ổn. Nếu sưng quá mức, hãy dùng đá để chườm. Lần tới khi làm “chuyện ấy”, cân nhắc dùng chất bôi trơn chỗ đó hoặc dầu dừa nguyên chất để tạo thêm độ ẩm ướt.

Đối với nam giới

Khoa học chỉ ra rằng nam giới cũng có thể cảm thấy khó chịu tương tự khi lạm dụng quá nhiều. “Cậu nhỏ” có thể bị đau, sưng và nứt nẻ, một vài trường hợp sẽ cảm thấy khó đi tiểu.

Sponsored Ad

Không phải “cậu nhỏ” có kích thước to hơn sẽ tốt hơn – đặc biệt nếu bạn quan hệ nhiều. “Cậu nhỏ” quá lớn khiến chỗ đó bị kéo căng quá mức, gây ra đau đớn, khó chịu, thậm chí là rách chỗ đó.

Bên cạnh đó, quan hệ càng nhiều, nguy cơ nhiễm trùng bàng quang và chỗ đó càng cao. Điều này là do sự cân bằng pH tự nhiên của chỗ đó bị phá vỡ, vi khuẩn từ chỗ đó và hậu môn tìm đường vào bàng quang. Để giúp ngăn ngừa điều này, hãy tập thói quen “làm rỗng” bàng quang sau khi quan hệ với bạn tình.

Trong một số trường hợp, tác dụng phụ của việc quan hệ nhiều có thể cần được chăm sóc y tế. Nếu có bất kỳ dịch tiết bất thường nào như chảy máu hoặc đau khi đi tiểu, đau âm hộ dai dẳng, bạn hãy cân nhắc đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe ngay lập tức.

Sponsored Ad

Hãy lắng nghe cơ thể bạn mọi lúc. Nếu xảy ra điều gì không ổn, bạn nên dừng lại và thảo luận với bạn tình của mình. Sự trung thực và quan tâm sẽ khiến cho 2 bạn có cảm giác thăng hoa, gần gũi bất kể tần suất nào.

2. Lời khuyên của chuyên gia để đời sống chuyện đó của vợ chồng hạnh phúc hơn

Hỏi trực tiếp một nửa còn lại

Thay vì cứ băn khoăn chuyện vợ chồng nên quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần là thích hợp, tốt nhất bạn nên hỏi trực tiếp đối phương. Không biết chừng nửa kia cũng đang có thắc mắc như bạn nhưng ngại mở lời trước.

Sponsored Ad

Con số không quan trọng bằng chất lượng

Chuyện đó cũng như tình yêu, nó cần sự hòa hợp thật sự giữa hai tâm hồn. Các nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng không ít cặp vợ chồng chỉ quan hệ mỗi tuần 1 lần nhưng họ vẫn cảm thấy hạnh phúc. Vấn đề then chốt trong hôn nhân không chỉ là thỏa mãn chuyện đó. Nó phải được xây dựng trên sự thấu hiểu và chia sẻ. Dù vậy, chuyện đó không thể nào thiếu trong đời sống hôn nhân.

Cuối cùng, những chuyện không vui đừng nên nói trên giường ngủ. Nó có thể giết chết ham muốn chuyện đó. Nhất là sau khi vợ chồng vừa quan hệ xong. Đó là thời điểm cả đàn ông và phụ nữ đều rất nhạy cảm nên có thể dễ bị tổn thương.

Bạn có thể cũng thích bài viết này